Bỏ lỡ buổi phỏng vấn xin việc để cứu người, ông bố trẻ nhận được hồi báo bất ngờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Anh Aaron Tucker đang trên đường đến một cuộc phỏng vấn xin việc ở Connecticut với hy vọng đổi đời, sau khi ngồi tù gần hai năm. Khi ngồi trên xe buýt, Tucker nhìn thấy một vụ tai nạn xe hơi và nhảy xuống giúp đỡ. Cuối cùng, anh để lỡ buổi phỏng vấn, nhưng điều anh nhận lại còn lớn hơn thế.

Hôm đó, Anh Aaron Tucker, 32 tuổi, đã bắt một chiếc xe buýt công cộng gần ngôi nhà “halfway house” (nhà dành cho tù nhân mới ra tù) ở đường Bridgeport, để đến một buổi phỏng vấn xin việc. Đây là buổi phỏng vấn vô cùng quan trọng với anh, vì trước đó anh bị nhiều công ty từ chối. Tucker từng ngồi tù vì một tội danh liên quan đến vũ khí.

Theo đài ABC WABC đưa tin, khi chiếc xe buýt đang đi qua Westport thì Tucker chứng kiến ​​một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng, khiến một chiếc xe bị lật và bốc khói.

Anh Tucker vội vàng nhảy xuống xe buýt mà không do dự, dù tài xế đã thông báo với anh rằng, xe buýt không thể đợi anh quay lại.

"Tôi đã hỏi tài xế xe buýt rằng, anh có thể đợi để tôi giúp đỡ chiếc xe bị tai nạn kia không? Anh ấy nói: 'Không, nếu bạn xuống xe, tôi sẽ không đợi bạn’. Tôi thấy chiếc xe kia đang bốc khói, tài xế xe buýt thì vẫn nói chuyện mà không có hành động nào cả, nên tôi mới nhảy khỏi xe”, anh Tucker chia sẻ với ABC WABC.

Công việc thì có nhiều, nhưng mạng sống chỉ có một

Sau đó, Tucker và các nhân viên ở một cửa hàng sửa chữa ô tô gần đó đã kéo người lái xe bị thương ra khỏi chiếc xe bị lật ngửa. Người gặp tai nạn đã được chở đến bệnh viện địa phương, nhưng chưa rõ tình trạng của anh ấy như thế nào.

"Ai đó cần sự giúp đỡ của tôi, và đó là những gì tôi nên làm. Tôi cần giúp họ", anh Tucker nói với WABC.

Anh Tucker đã bỏ lỡ buổi phỏng vấn của mình, nhưng anh nói rằng, anh không thấy hối tiếc. “Nếu một sự việc tương tự như vậy xảy ra, tôi vẫn sẽ làm như thế. Đó là điều đúng đắn”, anh Tucker chia sẻ.

Hành động quên mình giúp người của anh Tucker nhanh chóng lan truyền trong cộng đồng khu vực Westport. Một cư dân tên là Karin Dale đã gọi điện đến ngôi nhà nơi Tucker đang sống và nói chuyện với anh, và hỏi anh có đồng ý không, nếu mọi người khởi động chiến dịch “GoFundMe”, nhằm quyên góp ít tiền giúp anh và gia đình anh trong lúc khó khăn. Chỉ vài ngày sau đó, hàng trăm người đã gửi tiền đến quỹ này với số tiền khoảng 23.000 USD.

Ngoài việc quyên góp tiền, cô Dale nói với ABC News rằng, mọi người đã tặng quần áo và giúp Tucker chuẩn bị cho các buổi phỏng vấn, cũng như những “cư dân” khác trong ngôi nhà “halfway house”. Cô nói, Tucker bị "choáng ngợp" bởi số tiền quyên góp và ủng hộ.

"Bất kể điều gì đã xảy ra trong quá khứ, anh ấy vẫn là một người tốt, và anh ấy cần giúp đỡ", cô Dale nói với ABC News trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại:

"Tôi nghĩ anh ấy đã chứng minh được nhân cách của mình".

Còn về phần Tucker, anh khẳng định mình không phải là anh hùng, và cho biết trải nghiệm này thật đáng kinh ngạc. Anh dự định sử dụng một phần tiền quyên góp để mở quỹ đại học cho con trai.

Anh Tucker rất cảm động vì cô Dale và những người đã giúp đỡ mình, anh nói: "Tôi cảm thấy rằng họ là những người tốt hơn tôi, dành thời gian ra ngoài để giúp đỡ tôi và con trai tôi. Tôi rất trân trọng điều đó".

Mặc dù anh Tucker đã bỏ lỡ buổi phỏng vấn xin việc nhưng cô Dale nói với ABC News rằng, nhà tuyển dụng đã cho anh cơ hội thứ hai và dời lại cuộc phỏng vấn vào mấy ngày sau. Cô Dale cũng đề nghị sẽ đích thân lái xe đưa anh Tucker đến cuộc phỏng vấn ở Stamford.

Cô Dale cho biết, cô và Tucker thường xuyên nói chuyện qua điện thoại trong vài ngày qua và đã hình thành một tình bạn. Họ dự định sẽ đưa các con của mình đi ăn tối, sau buổi phỏng vấn của Tucker để ăn mừng.

Chia sẻ với ABC News cô Dale nói: "Tucker rất yêu con trai của mình. Khi nói về cậu bé, anh ấy thực sự rất vui vẻ. Anh ấy yêu con và muốn con có một tương lai tốt đẹp hơn so với mình. Anh Tucker không có bố trong cuộc đời và anh không muốn con trai mình cũng như thế”.

Thiên Cầm

Theo abcnews



BÀI CHỌN LỌC

Bỏ lỡ buổi phỏng vấn xin việc để cứu người, ông bố trẻ nhận được hồi báo bất ngờ