Bố khóc hết nước mắt vì con gái sắp vào… mẫu giáo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đoạn clip đã thu hút hơn 27.000 lượt yêu thích và vô số bình luận, chia sẻ - chỉ sau thời gian ngắn đăng tải lên mạng xã hội - ghi lại hình ảnh ông bố trẻ đang ngồi “thổn thức khóc” bên cô con gái nhỏ, với lý do rất “nghiêm trọng” vì ngày mai con bắt đầu đi học mẫu giáo.

Theo những gì người vợ chia sẻ, vì con gái sắp đến tuổi đi học nên chị đã tự mình quyết định đưa bé đến trường làm hồ sơ vào mẫu giáo, mà chưa nói trước với chồng mình.

Không ngờ khi anh chồng biết chuyện, thay vì dỗ con gái đi học, người bố đã vội đến ngồi cạnh cô con gái rồi khóc thổn thức: "Cho mẹ đưa em đi học. Bố chịu bố không đưa đi học được đâu".

Người vợ cho biết bình thường anh chồng bề ngoài luôn tỏ ra lạnh lùng, chững chạc và rất đàn ông. Vậy mà trước cô con gái nhỏ thì lại dịu dàng và “mau nước mắt” như thế.

Mặc vợ khuyên nhủ nên "bình tĩnh, sau con gái còn đi lấy chồng thì bố sẽ ra sao", nhưng anh vẫn cứ khóc vì thương con còn bé quá mà đã bị “đưa đến lớp”.

Người vợ cho biết vợ chồng cô có 1 bé trai và 1 bé gái, bé trai đã vào lớp 1, bé gái tới tháng 8 này mới tròn 3 tuổi. Lúc trước, khi cho con trai đi học thì “bố cũng khóc như vậy".

Ông bố cứ khóc vì thương con còn bé quá mà đã bị “đưa đến lớp”. (Ảnh chụp video)
Ông bố cứ khóc vì thương con còn bé quá mà đã bị “đưa đến lớp”. (Ảnh chụp video)

Hành động của ông bố trẻ khiến cư dân mạng thổn thức, thậm chí nhiều ý kiến đồng tình, ủng hộ:

"Cảm thấy đáng yêu quá, xem xong thấy động lực lấy chồng quá mọi người ơi";

"Nói chứ lúc con đi học không đưa con đi nhưng ở nhà cứ lo con bị bắt nạt là lại rơm rớm nước mắt";

"Con gái ngồi uống nước tỉnh bơ mà bố thì khóc lóc thương ghê. Sau này con gái mà đi lấy chồng chắc bố xỉu ngang xỉu dọc";

"Ông chồng tôi lúc biết con đi học không khóc vậy đâu. Nhưng đến trường mới ứa nước mắt không nỡ để con đi. Con khóc mà cuối cùng ông ấy còn khóc to hơn. Đi làm toàn canh đến giờ đón con. Giờ vẫn vậy, đang đi làm chỉ nhanh chạy về đón vì sợ con chờ. Chở về nhà rồi mới quay lại làm ca tiếp. Nhiều khi tui ước được làm con ông chứ khỏi làm vợ."

Quả thực, mỗi ông bố bà mẹ đều yêu con theo một cách riêng, nhưng tình yêu thương bao la của bố mẹ dành cho con vẫn luôn là vĩ đại nhất, cảm động nhất.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Bố khóc hết nước mắt vì con gái sắp vào… mẫu giáo