Tuyết rơi quá sâu, binh lính Ấn Độ khiêng sản phụ 2km đến bệnh viện sinh con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù mùa đông thời tiết rất lạnh nhưng những việc làm cảm động cũng đủ để sưởi ấm lòng người. Ở Kashmir (Ấn Độ) có một sản phụ sắp sinh con, tuy nhiên tuyết rơi quá dày khiến mọi phương tiện bị mắc kẹt và không thể lưu thông. Cùng với sự giúp đỡ của những người thân trong gia đình, quân đội Ấn Độ đã điều động một nhóm binh sĩ tới và đưa cô đến một bệnh viện cách đó khoảng 2km. Tại đây, cô đã hạ sinh thành công một đứa trẻ.

Theo Press Trust of India (PTI), vào khoảng 11 giờ 30 phút tối ngày 5/1, Manzoor Ahmed Sheikh, một cư dân của thị trấn nằm ở phía bắc Kupwara, đã gọi điện thoại đến quân đội Ấn Độ đang đồn trú tại Karalpura để cầu giúp đỡ.

Sheikh nói với quân đội rằng người vợ mang thai của anh đang chuyển dạ và sắp sinh, cần được đưa tới bệnh viện khẩn cấp. Thời điểm anh gọi, thời tiết trong khu vực đang rất xấu khi tuyết rơi liên tục suốt 24 tiếng đồng hồ và ngập đến đầu gối.

Một nguồn tin cho biết do tuyết rơi quá dày và thời tiết khắc nghiệt, các xe dịch vụ y tế và phương tiện đi lại dân sự đều không thể lưu thông.

Sau khi biết về tình hình của vợ Sheikh, đơn vị đã cử một số binh sĩ cùng một nhân viên y tế hiện trường đến nhà của anh, đồng thời hộ tống vợ và gia đình của Sheikh khoảng 2km đến nơi có giao thông thuận tiện, sau đó người vợ sắp sinh lập tức được gửi đến bệnh viện ở Calalpula.

Quân đội Ấn Độ đã chia sẻ trên Twitter đoạn phim ghi lại cảnh những người lính khiêng vợ của Sheikh đi trong tuyết. Dòng tweet viết: “Tuyết rơi dày ở Kashmir đã mang đến những thách thức chưa từng có cho người dân, đặc biệt là ở những khu vực cao hơn”.

Sau khi đến bệnh viện, vợ của Sheikh ngay lập tức được các nhân viên y tế chăm sóc, và sau đó cô đã hạ sinh thành công một bé trai.

Nguồn tin nói rằng gia đình Sheikh và chính quyền dân sự đã gửi lời cảm ơn đến quân đội vì hành động hỗ trợ nhân đạo. Sheikh cũng đến đơn vị đồn trú để phát kẹo và bày tỏ lòng biết ơn sau khi ca sinh nở của vợ anh diễn ra tốt đẹp.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tuyết rơi quá sâu, binh lính Ấn Độ khiêng sản phụ 2km đến bệnh viện sinh con