Bị xúi giục uống thuốc trừ sâu khi đang phát sóng trực tiếp, nữ streamer tử vong thương tâm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cách đây vài ngày, một người nổi tiếng trên mạng Trung Quốc đã uống thuốc trừ sâu trong buổi phát sóng trực tiếp và cuối cùng đã chết. Người trong cuộc nói rằng, thảm án có liên quan trực tiếp với cư dân mạng trong phòng phát sóng trực tiếp.

Ngày 17/10 mới đây, chủ đề “Những người nổi tiếng trên mạng chết sau khi uống thuốc trừ sâu trực tiếp", đã xuất hiện trên danh sách tìm kiếm nóng của Weibo.

Theo tin của truyền thông Trung Quốc, vào chiều ngày 15/10, "Luo Xiao Mao Maozi", người có hơn 600.000 người hâm mộ trên một nền tảng video ngắn, đã đăng một bài viết rằng: "Đây có lẽ là video cuối cùng".

Trong buổi truyền hình trực tiếp tối hôm đó, cô cho biết mình bị trầm cảm từ lâu. Cô đã lấy chai thuốc trừ sâu ra và uống nó trên sóng livestream. Sau đó cô được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đến tối ngày 16/10 thì tử vong.

Ảnh chụp màn hình Internet cho thấy khi "Luo Xiao Mao Maozi" lấy thuốc trừ sâu ra, một số cư dân mạng đã tương tác và để lại lời nhắn thúc giục cô uống nó. Có người viết "Uống nhanh lên". Một số cư dân mạng khác thì nói rằng, họ cần gọi cảnh sát ngay lập tức.

Bạn của "Luo Xiao Mao Maozi" tiết lộ với giới truyền thông rằng thuốc trừ sâu thực sự được pha với một thức uống khác, lúc đó Luo không muốn chết mà chỉ muốn níu kéo bạn trai bằng cách này.

“Sau đó, uống thật hoàn toàn là do mọi người xúi giục trong khi cô phát trực tiếp. Tiếp theo gọi cấp cứu 120 và gọi cảnh sát 110 cũng do chính cô ấy gọi”.

Vào ngày 17/10, gia đình của “Luo Xiao Mao Maozi” nói rằng, họ sẽ xem xét việc truy tố thủ phạm, nhưng một luật sư nói với tờ Tin tức Bắc Kinh rằng rất khó để buộc các cư dân mạng có liên quan phải chịu trách nhiệm do chuỗi bằng chứng hiện tại chưa đầy đủ. Một số luật sư cũng nói rằng, các nền tảng truyền thông cần được tăng cường để ngăn chặn một vụ việc tương tự xảy ra lần nữa.

Có nhiều ý kiến ​​trái chiều trên Weibo về thảm kịch này. Một số cư dân mạng lên án: "Trời ơi! Làm sao có thể khuyến khích bệnh nhân trầm cảm tự tử"

"Không khác gì giết người gián tiếp"

"Thật không hiểu sao có người lại ra nông nỗi này"

"Ma quỷ có ở khắp nơi trên thế giới".

Một số người khác cũng nêu quan điểm như: "Cư dân mạng xúi giục là sai, nhưng thành thật mà nói, bây giờ ai cũng có thể phát trực tiếp cảnh uống thuốc trừ sâu. Không có giới hạn nào cho sự cường điệu của những người nổi tiếng trên Internet và có rất nhiều phương pháp để họ câu kéo lượt xem”.

Hoặc có ý kiến cho rằng: "Các chương trình phát sóng trực tiếp cung cấp nội dung bất hợp pháp và dễ dàng dạy trẻ em học theo một cách tồi tệ".

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bị xúi giục uống thuốc trừ sâu khi đang phát sóng trực tiếp, nữ streamer tử vong thương tâm