Bị thương vì dính phải nhựa đường, các chú chó đã ‘lột xác’ ngoạn mục sau khi được cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bốn chú chó con bị dính cứng nhựa đường khi chúng đi lang thang qua một đống rác ở Rajasthan, Ấn Độ. Những người dân trông thấy đã gọi đội cứu hộ động vật đến để giải cứu chúng. Tuy nhiên, khi đến nơi mọi người đều lo lắng vì có thể họ đã đến quá muộn, nhựa đã bám cứng lên toàn thân và khiến chó con không thể cử động được.

Nhưng may mắn là sau 3 ngày chịu đau đớn - cùng với rất nhiều xà bông, những nhân viên cứu hộ đã chứng kiến sự thay đổi phi thường của những chú chó con này.

“Bốn chú chó con đáng yêu suýt mất mạng trong một tai nạn kinh hoàng khi chúng rơi vào đống nhựa đường ở bãi rác”, Animal Aid Unlimited (AAU) - Tổ chức cứu hộ động vật đăng video giải cứu 4 chú chó con lên Youtube vào tháng 11/2019.

Một trong những chú cho con bị dính hắc ín toàn thân (Ảnh: Animal Aid Unlimited, India)
Một trong những chú cho con bị dính hắc ín toàn thân (Ảnh: Animal Aid Unlimited, India)

Hành trình giải cứu những chú chó

Nhân viên hỗ trợ của AAU và trụ sở của khu bảo tồn gần Udaipur, Rajasthan, đã đến hiện trường và tìm thấy hai con chó con đang ở trong tình trạng tồi tệ nhất, chúng đang rất sợ hãi. Các nhân viên vội vàng bắt tay vào việc làm mềm lớp hắc ín dày một inch, dính trên lông của chúng bằng dầu và xà phòng rửa bát.

...đến nỗi chú chó con không thể di chuyển được (Ảnh: Animal Aid Unlimited, India)
...đến nỗi chú chó con không thể di chuyển được (Ảnh: Animal Aid Unlimited, India)

AAU cho biết: “Những chú cún nhỏ đang bị choáng váng vì bối rối, đau đớn, sợ hãi và tuyệt vọng. Hai chú chó con bị che phủ hoàn toàn bởi lớp nhựa đường, đến nỗi tất cả những gì chúng có thể làm là cử động mắt”.

Ngày đầu tiên nhóm cứu hộ đã mất 3 tiếng đồng hồ để gỡ bỏ mớ rác đang bám lên bộ lông dính hắc ín của những chú chó con. Họ dùng ống tiêm để giúp chúng uống nước, và chúng cũng dần lấy lại khả năng vận động ở các chi khi nhựa đường mềm đi.

Nhân viên cứu hộ dùng ống tiêm để giúp chúng uống nước (Ảnh: Animal Aid Unlimited, India)
Nhân viên cứu hộ dùng ống tiêm để giúp chúng uống nước (Ảnh: Animal Aid Unlimited, India)

Các nhân viên cứu hộ đã phải tạm dừng việc gỡ lớp nhựa đường, để hai chú chó con kiệt sức được nghỉ ngơi và hồi phục sức khỏe qua đêm. Tuy nhiên, cùng đêm hôm đó, một cuộc gọi khác đến và nhóm cứu hộ phát hiện thêm hai chú chó con, anh em ruột của cặp đầu tiên, cũng dính đầy hắc ín.

Lần này, cảnh tượng còn khó khăn hơn, những chú chó con nhỏ xíu bị hắc ín trùm kín cổ. Chúng bị mắc kẹt hoàn toàn vì rác nhựa và đá dính vào lớp hắc ín khiến chúng không thể di chuyển được.

Một lần nữa, nhóm cứu hộ lại bắt đầu làm việc với dầu và xà phòng rửa bát.

“Khi chú chó đầu tiên bị mắc kẹt, hẳn là nó đã rất sợ hãi và kêu lên. Vì thế, những chú chó còn lại cũng chạy đến xem tình hình, và cuối cùng thì bị mắc kẹt chung trong đống nhựa đường”, AAU giải thích.

Đoàn tụ và bắt đầu cuộc sống mới

Công việc “dọn dẹp” mớ hắc ín trên lông chó con lại tiếp tục trong ba ngày dài đầy gian khổ. Tuy nhiên, từ từ, từng chút một, lớp lông của những chú chó con bên dưới lớp hắc ín đã trở nên rõ ràng hơn. Nhóm cứu trợ động vật đã đặt tên cho bốn anh em chó con này là: Jessi, Jeena, Peanut và Priya.

Sau đó là tin tốt nhất cho những chú chó con mới được giải cứu - mẹ của chúng cũng đang trên đường đến trung tâm để gặp lại chúng.

Sau khi giải cứu thành công 4 chú chó con khỏi lớp nhựa đường, nhóm cứu trợ đã tiếp cận được chó mẹ và đưa nó đến nơi an toàn để gặp lại các con của nó.

Đoạn video về cuộc giải cứu và đoàn tụ kỳ diệu này được chia sẻ trên YouTube vào ngày 14/11/2019, đã thu được hơn 8,9 triệu lượt xem cho đến nay. Các bình luận tràn ngập sự yêu thương và bày tỏ lòng biết ơn đối với những nỗ lực của các nhân viên cứu hộ thuộc tổ chức cứu hộ động vật Ấn Độ. Nhờ có họ mà bốn chú chó con đã được cứu sống.

Những chú chó con được giải cứu khỏi lớp nhựa đường và mạnh khoẻ trở lại (Ảnh: Animal Aid Unlimited, India)
Những chú chó con được giải cứu khỏi lớp nhựa đường và mạnh khoẻ trở lại (Ảnh: Animal Aid Unlimited, India)

Một cư dân mạng đã để lại bình luận rằng: “Điều này khiến tôi tin rằng lòng tốt vẫn luôn tồn tại. Chúa phù hộ các bạn”.

“Thật buồn khi nghĩ rằng không phải lúc nào động vật bị thương cũng gặp may mắn như vậy”, một người bày tỏ tầm quan trọng của Tổ chức cứu trợ động vật AAU.

Mẹ của những chú chó con đã được thả trong chương trình tiếp cận cộng đồng của AAU, để giúp giảm bớt cuộc khủng hoảng chó hoang ở Ấn Độ. Chó mẹ và bốn chó con “không còn bị dính nhựa đường” đã khoẻ mạnh và rời trung tâm cứu hộ để đến sống trong khu hỗ trợ động vật cộng đồng.

Animal Aid Unlimited (AAU) được thành lập vào năm 2002 với sứ mệnh “cứu trợ động vật đau khổ” và “đánh thức lòng nhân ái giữa mọi người”. AAU được tài trợ hoàn toàn bằng các khoản quyên góp từ thiện.

Thiên Cầm

Theo The epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Bị thương vì dính phải nhựa đường, các chú chó đã ‘lột xác’ ngoạn mục sau khi được cứu