Bí quyết nuôi dạy con của người giàu gói gọn trong 'Quy tắc 1 giờ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tom Corley chia sẻ rằng ông từng thực hiện cuộc khảo sát 233 người giàu có khắp thế giới về thói quen hàng ngày, và so sánh với 128 cá nhân có thu nhập thấp hơn. Cuối cùng, ông đưa ra kết luận rằng chìa khóa thành công gói gọn trong "quy tắc 1 giờ".

Là con trai của một triệu phú từng bị phá sản, Tom Corley, sinh sống ở New York, Mỹ rất thấu hiểu sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo, trong đó chủ yếu liên quan đến thói quen sử dụng tiền bạc và cách dạy con trẻ.

Ông Corley cho biết một bài học đơn giản mà cha mẹ nên áp dụng dạy con từ nhỏ để đảm bảo con tự lập, sớm thành công, đó là "quy tắc một giờ".

Quy tắc 1 giờ

Tom Corley vốn là một nhân viên kế toán, nhà lập kế hoạch tài chính nổi tiếng, tiếp xúc và nghiên cứu hàng trăm triệu phú và bản thân ông từng là con của một triệu phú.

Khi ông còn nhỏ, gia đình ông từ vị trí triệu phú bỗng phá sản, mất mọi thứ chỉ trong một đêm. Nhưng với ý chí vươn lên, áp dụng các bài học khác nhau, con trai triệu phú phá sản ngày nào đã vươn lên, sở hữu trong tay nhiều đầu sách nổi tiếng khắp thế giới, thu về khoản tiền khổng lồ.

Tom Corley chia sẻ rằng ông từng thực hiện cuộc khảo sát 233 người giàu có khắp thế giới về thói quen hàng ngày và so sánh với 128 cá nhân có thu nhập thấp hơn. Cuối cùng ông đưa ra kết luận rằng chìa khóa thành công là tạo thói quen ít nhất một giờ mỗi ngày cho hoạt động có ích như tập thể dục hoặc đọc sách, nhưng tuyệt đối không bao giờ dành một giờ để giải trí.

Để có thành công ngày hôm nay, Tom Corley từng được giáo dục trong môi trường kỷ luật.

Trích lời ông cố của mình, ông Corley nói: "Những người thành công, giàu có không hề có thói quen như xem ti vi. Họ cũng không lãng phí quá nhiều thời gian để sử dụng điện thoại hay Internet. Thay vào đó, họ dành thời gian tham gia các hoạt động phát triển bản thân, các nhóm phi lợi nhuận, đi học, viết bài hoặc đọc sách... Quy tắc một giờ sẽ giúp bạn thực hiện điều đó".

Ông Corley gọi “Quy tắc một giờ” là thói quen giàu có, tạo ra thành công. Một số người nổi tiếng, giàu có nhất thế giới đã cho thấy thói quen làm việc hiệu quả giúp ích cho bạn như thế nào.

Tỷ phú Warren Buffett - người có giá trị tài sản ròng hơn 88,6 tỷ USD - là một ví dụ điển hình cho “quy tắc 1 giờ”, ông dành tới 80% thời gian trong ngày để đọc sách.

Theo Tom Corley, nếu các bậc phụ huynh dạy con học cách hạn chế thời gian giải trí và sử dụng thời gian để rèn những thói quen làm việc hiệu quả, thì điều này sẽ giúp con "học tốt hơn ở trường và khi trưởng thành con kiếm được việc làm thu nhập cao hơn".

Ông Corley cho rằng cha mẹ cần phải dẫn đầu bằng cách làm gương. Họ cần dạy con mình bằng lời nói và hành động rằng không được phép dành hơn một giờ mỗi ngày để xem tivi hoặc tham gia vào các hoạt động lãng phí thời gian tương tự.

Ông Corley cho biết: "Khi tuân theo quy tắc một giờ, trẻ sẽ có nhiều thời gian để đọc sách, tập thể dục hay tham gia các nhóm bạn giúp con phát triển các mối quan hệ, kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống. Kết quả thu được là con tích lũy được nhiều của cải hơn trong cuộc sống".

Thanh Vân

Theo CNBC



BÀI CHỌN LỌC

Bí quyết nuôi dạy con của người giàu gói gọn trong 'Quy tắc 1 giờ'