Bí quyết đẹp có 'khí chất' như nhà thiết kế Coco Chanel

Giúp NTDVN sửa lỗi

Coco Chanel là nhà thiết kế thời trang người Pháp nổi tiếng, người sáng lập ra thương hiệu Chanel. Bà được xem là một trong những hình mẫu kinh điển dành cho phái đẹp. Suy nghĩ của bà về thời trang và phái đẹp đã làm thay đổi cách nhìn nhận của cả thế giới; và là kim chỉ nam cho những người phụ nữ đang tìm kiếm những giá trị chân chính cho bản thân.

Dưới đây là 3 lời khuyên của bà dành cho những người phụ nữ trưởng thành đang dần định hình phong cách cho chính mình, để luôn thấy mình xinh đẹp, hạnh phúc và thành công hơn.

Phụ nữ cần có sự thanh lịch

Nếu từ “lịch lãm” để nói về cánh mày râu, thì phụ nữ lại được ban cho một mỹ từ khác đó là “sự thanh lịch”. Vậy tại sao phụ nữ lại cần có phẩm chất này? Và sự thanh lịch ấy là gì?

Vẻ đẹp của một người phụ nữ thanh lịch, không chỉ đến từ sắc đẹp bên ngoài mà được tổng hòa từ cả nội dung đến hình thức của người đó.

Coco Chanel có một câu nói nổi tiếng, “Thanh lịch là sự tiết chế”. Một định nghĩa hết sức ngắn gọn nhưng đầy đủ. Người phụ nữ được coi là thanh lịch không dựa trên những giá trị vật chất mà cô ấy khoác lên mình. Ví như không phải xem cô sở hữu bao nhiêu quần áo đẹp, hay đồ trang sức đắt tiền. Ngược lại, nó phải xuất phát từ một nội tâm đẹp và một ý thức tự chủ, tự tin đồng thời tôn trọng chính mình, biết lựa chọn những gì phù hợp với mình, phù hợp với bối cảnh.

Vẻ đẹp của phụ nữ phải xuất phát từ một nội tâm đẹp và một ý thức tự chủ, tự tin đồng thời tôn trọng chính mình, biết lựa chọn những gì phù hợp với mình, phù hợp với bối cảnh.
Vẻ đẹp của phụ nữ phải xuất phát từ một nội tâm đẹp và một ý thức tự chủ, tự tin đồng thời tôn trọng chính mình, biết lựa chọn những gì phù hợp với mình, phù hợp với bối cảnh. (Ảnh: Pixabay)

Một người phụ nữ biết kiểm soát bản thân thì có thể kiểm soát chính cuộc sống của họ. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng bạn đã bao nhiêu lần mua những chiếc áo hay váy để rồi mới chỉ mặc 1 đến 2 lần, thậm chí là chưa gỡ thẻ giá ra khỏi bộ đồ đó? Hãy dần suy nghĩ lại về bản thân mình và đặt câu hỏi thiết thực rằng: bạn mua món đồ đó vì đơn giản bạn thích nó? Hay thật sự cần nó? Hay, có ai đó sở hữu nó và bạn không muốn bị tụt lại đằng sau?

Biết tiết chế, không phải nói rằng bạn cần phải quá keo kiệt với bản thân, hãy cứ mua cho mình một món đồ phù hợp và cân nhắc về giá trị mà nó mang lại cho bạn. Một người phụ nữ có gu không nhất thiết phải theo đuổi sự hào nhoáng.

Khí chất: Bí mật vẻ đẹp của phụ nữ

Tạo hóa đã ban cho người phụ nữ sự nhu mì và yểu điệu, khiến cho họ với những dáng vẻ cử chỉ hết sức mềm mại, duyên dáng luôn khiến giới phái nam muốn tỏ ra ga-lăng. Coco Chanel đã từng nói: “Hãy nhìn người phụ nữ, chứ đừng nhìn chiếc váy. Nếu không có phụ nữ thì cũng chẳng có cái váy nào được ra đời cả”.

Minh chứng rằng, những bộ quần áo, phụ kiện phải luôn làm nền và tôn lên khí chất của phụ nữ. Một người phụ nữ có tu dưỡng, hàm dưỡng thì dù ăn mặc giản dị, chân phương hay khoác lên mình những bộ cánh đắt tiền, cũng đều thể hiện được vẻ đẹp cao quý bên trong. Bí quyết mang lại khí chất chính nằm ở con người của cô ấy. Nếu ngay từ nhỏ người con gái đã được học về công, dung, ngôn, hạnh thì nhất định cô gái đó lớn lên sẽ mang theo những đức tính ấy mà đối nhân xử thế. Dù không muốn thu phục lòng người, nhưng ai ai cũng cảm thấy ấm áp, cảm nhận được vẻ đẹp nội tâm trong con người ấy.

Coco Chanel đã từng nói: “Hãy nhìn người phụ nữ, chứ đừng nhìn chiếc váy. Nếu không có phụ nữ thì cũng chẳng có cái váy nào được ra đời cả”. (Ảnh: Pexels)
Coco Chanel đã từng nói: “Hãy nhìn người phụ nữ, chứ đừng nhìn chiếc váy. Nếu không có phụ nữ thì cũng chẳng có cái váy nào được ra đời cả”. (Ảnh: Pexels)

Có một câu nói nữa của Coco khi nói đến vẻ đẹp tâm hồn: “Với phụ nữ, khí chất quan trọng hơn ngoại hình, học vấn quan trọng hơn tiền bạc, đẳng cấp quan trọng hơn trang phục”.

Thời gian luôn là một thước đo phẩm hạnh của con người. Bởi vì thời gian sẽ lấy đi hết thảy những gì hào nhoáng, những vẻ đẹp tươi trẻ của tuổi xuân vốn chỉ được ví như “sớm nở tối tàn”. Nhưng tinh thần và nội hàm ở bên trong thì ngược lại, nó sẽ càng trở nên cao quý và sáng tỏ. Vì vậy, khi còn trẻ, làm giàu vẻ đẹp tâm hồn, cũng như tự mình làm phong phú đời sống tinh thần của mình. Phụ nữ thời xưa luôn có “cầm, kỳ, thi, họa” làm thú vui bên cạnh những công việc của gia đình. Chính là họ làm cho bản thân mình không bao giờ nhàm chán.

Người phụ nữ tự tin và biết yêu thương bản thân

Một trong những câu nói nổi tiếng của Coco Chanel dành cho phụ nữ, đó là “Phụ nữ phải biết đi giày cao gót, đầu phải luôn ngẩng cao và tiêu chuẩn cũng phải cao”. Đây là một trong những câu kinh điển mà rất nhiều cô gái đã lấy nó làm "tôn chỉ" cho chính mình. Một câu nói rất thông minh và ẩn chứa nhiều sự sâu sắc.

Một trong những câu nói nổi tiếng của Coco Chanel dành cho phụ nữ, đó là “Phụ nữ phải biết đi giày cao gót, đầu phải luôn ngẩng cao và tiêu chuẩn cũng phải cao”.
Một trong những câu nói nổi tiếng của Coco Chanel dành cho phụ nữ, đó là “Phụ nữ phải biết đi giày cao gót, đầu phải luôn ngẩng cao và tiêu chuẩn cũng phải cao”. (Ảnh: Getty)

Giày cao gót được coi là biểu tượng của phái đẹp, ngụ ý rằng, người phụ nữ đó biết cách yêu và chăm sóc mình. Họ sẽ luôn chỉn chu và tôn trọng người khác mỗi lần họ xuất hiện.

Ngẩng cao đầu, không phải ý là xem nhẹ người khác và đặt bản thân mình lên trên hết, mà là thể hiện sự tự tin. Người phụ nữ đẹp cả về phẩm hạnh, học thức lẫn diện mạo thậm chí không chỉ biết cách làm bản thân tỏa sáng, mà còn biết tôn vinh những người xung quanh mình, khiến họ cảm nhận được vẻ đẹp lương thiện, nội tâm an hòa sâu sắc.

Từ Tịnh



BÀI CHỌN LỌC

Bí quyết đẹp có 'khí chất' như nhà thiết kế Coco Chanel