Người đàn ông bị quạ mổ liên tục 3 năm vì bị nhầm tưởng là kẻ đã giết đồng loại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ vì bị nhầm là kẻ đã giết quạ con, trong liên tục ba năm, người đàn ông ở Madhya Pradesh (Ấn Độ) đã bị một hoặc thậm chí cả đàn quạ tấn công mỗi khi ra khỏi nhà.

Theo Times of India, Shiva Kewat bị quạ tấn công mỗi khi đi ra ngoài hàng ngày, ban đầu là một con quạ, dần dần chúng kéo đến ngày càng đông và thành một bầy quạ. Đối với cư dân địa phương, sự việc hi hữu này đã trở thành một trò tiêu khiển, họ sẽ tụ tập bên ngoài nhà của Kewat, chờ xem anh ra ngoài và bị quạ mổ.

Cư dân địa phương cho biết, cách đàn quạ tấn công anh giống như một chiếc máy bay chiến đấu lao thẳng tới mục tiêu trong phim. Điều kỳ lạ là con quạ sẽ chỉ tấn công mỗi Kewat chứ không phải ai khác.

Kewat nói rằng tất cả bắt đầu từ ba năm trước. Vào một ngày năm đó, anh cố gắng giải cứu một chú quạ con bị mắc kẹt trong lưới sắt, nhưng anh không ngờ rằng con quạ đó đã chết, trong khi bầy quạ lại tin rằng nó đã bị Kewat giết. Kể từ đó, chúng liên tục nhắm vào anh để tấn công.

Kewat nói: "Quạ con đã chết trong tay tôi. Nếu tôi có thể giải thích với chúng, tôi sẽ nói rằng tôi chỉ muốn giúp đỡ".

Để tránh bị quạ tấn công, Kewat thường mang theo một cây gậy khi ra ngoài để vẫy và xua đuổi quạ, nhưng cũng cẩn thận để không đập trúng đàn quạ. Tuy nhiên, đầu anh bị chúng mổ liên tục. Anh nói: "Thật tội nghiệp, chúng nghĩ rằng tôi đã giết đồng loại của chúng".

Một phóng viên địa phương đã nghe tin Kewat bị quạ tấn công và đến xác thực thông tin. Nữ phóng viên cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi bắt gặp một con quạ quyết tâm báo thù cho đồng loại".

Ashok Kumar Munjal, một học giả nghiên cứu hành vi của loài chim tại Đại học Barkatullah (Ấn Độ), chỉ ra rằng quạ có hành vi trả thù, và chúng có xu hướng nhớ rất rõ những người đã xâm phạm hoặc tấn công chúng.

Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng quạ sẽ ghi nhớ khuôn mặt của kẻ đã xâm phạm chúng, và thậm chí có khả năng triệu hồi đồng loại để phát động một cuộc tấn công phối hợp.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông bị quạ mổ liên tục 3 năm vì bị nhầm tưởng là kẻ đã giết đồng loại