Bị đàn trâu rừng truy đuổi ráo riết, sư tử hoảng hồn leo lên cây chạy trốn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dù có là ‘Chúa sơn lâm’ đi chăng nữa thì sư tử cũng có lúc rơi vào tình thế ‘sa cơ lỡ vận’. Một nhiếp ảnh gia đã chụp được khoảnh khắc một con sư tử phải ‘phi thân’ lên một cây keo để ‘lánh nạn’, vì bị đàn trâu rừng truy đuổi trông vô cùng thú vị và hài hước.

Anh Neelutpaul Barua, 39 tuổi, đến từ Mumbai, Ấn Độ đã ghi lại được khoảnh khắc một con sư tử hoảng hồn tháo chạy và trèo vội lên cây khi bị đám trâu rừng cả trăm con truy đuổi ráo riết. Vua của khu rừng rơi vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan” vì đám trâu rừng “bao vây” bên dưới.

Hình ảnh hài hước này được nhiếp ảnh gia Barua chụp được khi đang đi tham quan ở Công viên Quốc gia Hồ Nakuru, Kenya.

Anh nói: “Trâu rừng Châu Phi là miếng mồi ngon của sư tử, tuy nhiên lần này thế trận đã đảo chiều”.

So về sức mạnh thì một con sư tử đủ sức hạ gục một con trâu, nhưng ở đây có tới “một bầy”!

Ảnh của Epoch Times

Dù đang phải chạy trốn trên cây và chưa hết bàng hoàng nhưng Chúa sơn lâm vẫn cố gắng thị uy để xua đuổi đàn trâu rừng đi chỗ khác (Ảnh: Được phép của Caters News)

“Một đàn trâu gần 100 con đã đuổi theo con sư tử này và khiến nó phải trú ẩn trên một cây keo. Con sư tử dường như đã an toàn hơn, nhưng sức nặng của nó đã kéo nó xuống. Nó muốn trèo lên cao hơn để tránh xa đám trâu rừng nhưng cứ bị trượt dài xuống dưới” - anh Barua chia sẻ thêm về bức hình - “Biết không thể bám trụ trên cây lâu, nó tiếp tục gầm gừ với đàn trâu với hy vọng có một lối thoát an toàn. Nhưng rõ ràng đàn trâu vẫn ‘giữ vững lập trường’ của chúng - Đây là một cuộc chơi của sự kiên nhẫn!”

Ảnh của Epoch Times

Con sư tử sợ hãi trốn trên cây trước một đàn trâu rừng đang giận dữ ở Kenya.(Được phép của Caters News)

Nhưng cuối cùng đàn trâu dần mất hứng thú trong cuộc săn đuổi này và bỏ đi. Con sư tử may mắn nhảy khỏi cây rồi "khép nép" bỏ chạy.

“Những khoảnh khắc như vậy trong tự nhiên rất khó bắt gặp và sự độc đáo của nó có thể dễ dàng khiến bạn choáng ngợp - tôi đã phải bình tĩnh, tận hưởng trải nghiệm và tạo ra những bức ảnh phù hợp với cơ hội được ban tặng” - anh Barua nói.

Ảnh của Epoch Times

Hình ảnh “khép nép” và ánh mắt kinh hoàng của con sư tử khi đối diện đàn trâu rừng Châu Phi (Ảnh: Được phép của Caters News)

Nhiều người không nhịn nổi cười khi trông thấy hình ảnh “khép nép” của con sư tử, không ngờ cũng có ngày Chúa sơn lâm biết bối rối và sợ hãi.

Ảnh của Epoch Times

Một đàn trâu rừng gần 100 con đã đuổi theo con sư tử này và khiến nó phải "trú ẩn" trên một cây keo.”(Ảnh: Được phép của Caters News)

Tuy nhiên, cũng cần biết rằng, trâu rừng châu Phi là gia súc nhưng chúng không ngoan ngoãn như gia súc ở nhà, chúng rất nguy hiểm, mỗi năm có khoảng 200 người bị húc chết bởi trâu rừng châu Phi. Chúng được mệnh danh là những loài vật nguy hiểm nhất trên trảng cỏ, do đó không khó hiểu khi sư tử đơn độc "thất thế" và rơi vào tình huống khó khăn, buộc lòng phải tháo chạy trong sợ hãi.

Trâu rừng Châu Phi cực kỳ hung hãn, sẵn sàng tấn công kể cả là... Chúa sơn lâm (Ảnh: tổng hợp)

Trâu rừng Châu Phi cực kỳ hung hãn đang tấn công một con sư tử khác (Ảnh: tổng hợp)

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bị đàn trâu rừng truy đuổi ráo riết, sư tử hoảng hồn leo lên cây chạy trốn