Bị đắm tàu dạt đảo hoang, người đàn ông ngày ngày cầu nguyện và bất ngờ ‘được Chúa cứu’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông không may bị đắm tàu và dạt vào đảo hoang. Ngày ngày anh mong chờ con tàu nào đó đi qua sẽ cứu mình; không thức ăn, nước uống, vật dụng cần thiết, anh chỉ biết cầu nguyện. Một ngày, bỗng dưng chiếc lều của anh bốc cháy, người đàn ông tuyệt vọng, đổ sụp xuống đất oà khóc cầu Chúa cứu, và điều không thể ngờ đến đã xảy ra...

Cuộc đời của mỗi người là một chuyến hành trình dài, đan xen cả niềm vui và khổ đau.

Có những điều bất trắc mà tưởng như không cách nào vượt qua, có những bất công bản thân không thể nào chấp nhận được. Nhưng chỉ cần tĩnh tâm lại, nhìn sâu hơn, chúng ta đều có thể nhìn thấy sự an bài của Đấng Sáng Tạo, của đức tin bao trùm mọi điều ở mọi hoàn cảnh. Dù là “Phúc” hay “Hoạ” - tất cả đều là sự an bài tốt nhất.

Cầu nguyện mỗi ngày

Người đàn ông sống sót trên đảo hoang luôn tin rằng Chúa sẽ cứu mình (ảnh chụp màn hình Vision Times).
Người đàn ông sống sót trên đảo hoang luôn tin rằng Chúa sẽ cứu mình (ảnh chụp màn hình Vision Times).

Một người đàn ông không may bị đắm tàu, sau khi lênh đênh trên biển, nhờ vào thuỷ triều anh ta bị đánh dạt vào một hòn đảo hoang.

Vài ngày trôi qua, anh ngồi trên phiến đá nhìn xa xăm ra biển, mong chờ một con tàu nào đó đi qua sẽ cứu mình nhưng không có bóng dáng con tàu nào cả, hy vọng của anh dần tắt. Anh biết mình sẽ còn phải ở lại hòn đảo này lâu dài, không thức ăn, không nước uống, không có vật dụng cần thiết, anh phải tự mình tìm cách sinh tồn.

Nhưng đức tin của anh vào Chúa chưa bao giờ tắt, anh luôn tin rằng Chúa đang dõi theo mình và sẽ cứu mình.

Anh ta cầu nguyện mỗi ngày, mong Chúa sẽ đưa anh trở về quê nhà.

Anh dựng một túp lều từ gỗ vụn của con tàu đắm, tìm kiếm thức ăn và các vật dụng cần thiết để tiếp tục sống. Ngày qua ngày, anh dần thích nghi với cuộc sống trên đảo hoang, lương thực kiếm được đã chất trong lều, đủ cho anh sống mà không cần lo lắng. Anh vẫn không ngừng tìm kiếm hy vọng rời khỏi hòn đảo hoang vu, cô độc này.

Một ngày, sau khi đi tìm kiếm cá và thức ăn, anh quay trở về và thấy chiếc lều của mình đang bốc cháy, khói bốc lên nghi ngút.

Nơi trú ngụ cuối cùng của anh và tất cả lương thực anh tích trữ được đều bị lửa thiêu rụi.

Điều kỳ diệu đã đến trong cơn tuyệt vọng

Trong cơn tuyệt vọng, người đàn ông đổ sụp xuống đất và oà khóc như một đứa trẻ. Anh ngồi khóc rất lâu vì cảm giác bất lực và nghĩ về những tháng ngày trước mắt đầy vô vọng mà mình phải đối mặt, và cả hành trình “bắt đầu mọi thứ lại từ đầu”.

Anh ta hét lên: “Chúa ơi, sao ngài đối xử với con như vậy?”

Nhưng bất chợt có tiếng còi tàu hú lên, anh vô cùng sửng sốt: “Có con tàu đang đi tới đây!”, anh vội vã chạy ra bờ biển và vui sướng tột cùng khi trông thấy một con tàu thật sự đang neo trên bờ biển.

Sau khi người đàn ông rách rưới này được đưa lên tàu, anh đã hỏi các thuyền viên: “Làm sao mà các anh biết tôi ở đây?

“Chúng tôi nhìn thấy khói bốc lên từ hòn đảo này và đoán biết có người đang bị kẹt lại”, họ nói.

Lúc này, anh mới hiểu ra rằng: Chúa đã trả lời câu hỏi của anh!

Có rất nhiều sự tình mà ban đầu, điều chúng ta nhìn thấy là ngõ cụt không lối thoát, không hy vọng. Chúng ta không nhìn thấy hết được những an bài và nhân duyên của sự việc. Khi tai họa biến thành may mắn, thì bạn hiểu rằng phước lành ẩn giấu đằng sau, như ngọc trai nằm trong chiếc vỏ...

“Dù chúng ta gặp bất hạnh hay may mắn, đó đều là ân sủng của Chúa, bởi vì Chúa biết chúng ta thực sự cần gì và điều gì tốt nhất cho chúng ta. Chúa yêu thương chúng ta nhiều hơn chính chúng ta”.

Thiên Cầm

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Bị đắm tàu dạt đảo hoang, người đàn ông ngày ngày cầu nguyện và bất ngờ ‘được Chúa cứu’