Bị chế giễu vì dùng máy hút bụi dọn vỉa hè, người phụ nữ tiết lộ lý do cảm động

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đoạn video về người phụ nữ dùng máy hút bụi để làm sạch vỉa hè đã khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao. Một số người cho rằng bà đang bị “say thuốc”, tuy nhiên, khi lý do thật sự phía sau được tiết lộ, nhiều người đã phải nói lời xin lỗi vì đã quá vội vàng chỉ trích bà.

Brandon Tatro đăng tải một đoạn video lên tài khoản Facebook cá nhân, anh nói rằng khi lái xe qua Yakima, Washington (Hoa Kỳ), đã ghi lại được hình ảnh một phụ nữ đang dùng máy hút bụi để dọn dẹp vỉa hè.

Tatro nói trong video: "Chúng tôi đang ở Yakima, thật là mở mang tầm mắt. Tôi nghĩ có lẽ một số người chưa bao giờ nghe nói về khái niệm chổi đót là gì".

Đoạn video này đã khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi, một số người còn chế nhạo người phụ nữ: "Bà ấy chắc hẳn đã phải thay rất nhiều máy hút bụi". Một cư dân mạng khác đùa cợt rằng: "Người phụ nữ này chắc chắn sẽ tạo ra xu hướng mới trên Tik Tok!"

Cũng có những bình luận gay gắt hơn suy đoán rằng hành động của người phụ nữ là kết quả của việc “sử dụng ma tuý”.

Được biết, nhân vật chính trong đoạn video là Cathy Rodriguez Rodriguez. Lý do thực sự đằng sau hành động kỳ lạ của Rodriguez đã khiến mọi người ngỡ ngàng.

Rodriguez nói trong một cuộc phỏng vấn với KIMA TV: "Tôi không phải là một người nghiện ma túy, và tôi không điên, tôi chỉ đang nghĩ cho người khác".

Bà cho biết chỉ vài tuần trước khi xuất hiện đoạn video mà Tatro ghi lại, một tài xế lái xe trong tình trạng say rượu đã đâm vào xe của cô đang đậu bên đường và làm vỡ ba cửa kính trên xe, dẫn đến nhiều mảnh rơi vỡ rải rác trên vỉa hè. Lo sợ người qua đường và động vật bị thương khi dẫm phải, bà quyết định dùng máy hút bụi để làm sạch những mảnh kính vỡ.

Rodriguez chia sẻ: "Tôi không biết phải làm gì, tôi chỉ nghĩ đến những người qua đường và động vật khác. Tôi không muốn họ bị thương".

Người phụ nữ nói thêm: "Đừng đánh giá dựa trên những gì bạn nhìn thấy. Nó không liên quan gì đến ma túy hay bất cứ thứ gì. Có những điều bạn không biết".

Thật không may, chiếc xe của Rodriguez là phương tiện đi lại duy nhất của cả gia đình, người tài xế gây tai nạn không có bảo hiểm và bà cũng không được bồi thường.

Sau khi Rodriguez chia sẻ câu chuyện của mình với truyền thông địa phương, nhiều cư dân mạng xem video và chỉ trích những người đã vội vàng chế giễu bà trước đó.

Một người nói: "Đây là sai lầm của những người luôn háo hức, vội vàng chỉ trích người khác, hơn là cố gắng tìm hiểu chân tướng sự việc. Hãy khắc phục nó!"

Tatro, người đăng tải đoạn video lên Facebook đầu tiên cũng viết lời xin lỗi: "Nếu có ai bị xúc phạm vì điều này, tôi xin lỗi. Tôi đã gửi rất nhiều tin nhắn riêng tư để bênh vực người phụ nữ này. Tuy nhiên, đừng sử dụng ma túy và máy hút bụi Hoover, thay vào đó, nên lựa chọn máy có nhãn hiệu Kirby!"

Rodriguez cho biết, chiếc xe bị hư hại trong tai nạn trước đó vốn được một người hàng xóm tặng cho cô, và hiện gia đình đã lập trang GoFundMe với hy vọng sẽ có tiền để sửa chữa chiếc xe.

Bà cho biết: “Tatro đã gửi lời xin lỗi cho tôi và là người quyên góp đầu tiên”.

Bảo Vy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bị chế giễu vì dùng máy hút bụi dọn vỉa hè, người phụ nữ tiết lộ lý do cảm động