Bị cậu bé Down từ chối tình cảm, chú chó vẫn kiên quyết kết bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tâm trí chúng ta chắc hẳn sẽ thay đổi qua khoảnh khắc một chú chó đáng yêu, giàu tình cảm đang cố kết bạn với một cậu bé nhút nhát mắc hội chứng Down... ngay cả khi tình cảm đó không phải lúc nào cũng được đáp lại.

Trong một đoạn video ngọt ngào đăng trên YouTube, một chú chó loại Labrador tên Himalaya đang kiên nhẫn thuyết phục Hernan, một cậu bé khoảng 4-5 tuổi mắc hội chứng Down. Cậu bé không thích ai chạm vào người mình, không muốn cùng chơi với ai.

Video Sweet mama dog interacting with a beautiful child with Down Syndrome (tạm dịch: Chú chó lớn ngọt ngào vỗ về một cậu bé dễ thương mắc hội chứng Down) ghi lại khoảnh khắc chú bé Down ngồi trong góc tường một mình, tìm mọi cách né tránh sự tiếp cận; và bên cạnh là một chú chó với thân hình to lớn hơn cậu, đang tìm mọi cách để đến gần và vỗ về yêu thương cậu bé.

Mẹ của Hernan, cô Ana chia sẻ: “Thằng bé rất ngại và sợ những người xung quanh cố gắng làm quen, nói chuyện với mình hoặc chạm vào người mình, do Hernan bị ảnh hưởng bởi hội chứng down”.

Nhưng mọi chuyện đã thay đổi…từ khi Hernan gặp Labrador Himalaya.

Chú chó Himalaya này thuộc sở hữu của chú ruột của bé Hernan. Và cuộc “gặp gỡ định mệnh” cho chúng ta biết tại sao một chú chó sẽ là người bạn tốt nhất của một đứa trẻ.

Mặc dù Hernan chẳng buồn quan tâm đến Himalaya, thậm chí còn cố đẩy Himalaya ra khi chú chó muốn làm quen, có vẻ Hernan đã gặp phải “đối thủ khá cứng đầu”. Himalaya chẳng để tâm đến việc liệu Hernan có tiếp nhận tình cảm của mình hay không, chú ta cố đẩy nhẹ vào Hernan.

Có một đoạn Himalaya đặt một chân lên vai của Hernan, cứ như cách người ta chạm vào và lắc tay bạn mình để an ủi. Chú ta còn nằm lăn ra trong tư thế rất thoải mái, như muốn cho Hernan thấy rằng không có gì phải lo lắng cả, thế rồi chú ta cố thử chạm vào Hernan lại một lần nữa.

Đó là khoảnh khắc có thể khiến người ta rơi lệ vì xúc động, khi hình ảnh một chú chó mạnh mẽ và dịu dàng ngồi đối diện một cậu bé bé nhỏ không hoàn hảo, với một chân đặt lên vai cậu bé, như một sự giao tiếp không lời mà chứa đựng nhiều ý nghĩa: “Đừng sợ, hãy để tôi đến gần bạn, hãy làm bạn với tôi nhé!”

“Đừng sợ, hãy để tôi đến gần bạn, hãy làm bạn với tôi nhé!” (Ảnh chụp từ video)
“Đừng sợ, hãy để tôi đến gần bạn, hãy làm bạn với tôi nhé!” (Ảnh chụp từ video)

Thế là, sau vài phút, Hernan đưa tay ra và ôm Himalaya, cậu bé đã chấp nhận tình bạn đáng yêu này rồi. Cô Ana kể lại: “Hernan không thích bị chạm vào người, nhưng Himalaya vẫn một mực kiên nhẫn, và rất dịu dàng, có lẽ đó là lý do khiến thằng bé cảm động và để chú chó tiếp xúc với mình”.

Tôi đã khóc rồi, trời ơi”, “Chú chó thật sự làm một công việc hiệu quả hơn hẳn con người trong việc trị liệu như thế này”…, hàng ngàn bình luận của người xem trên khắp thế giới cho thấy một sự xúc động sâu xa về tình cảm giữa con người và động vật.

Ẩn sau hành động đáng yêu của Himalaya là một thông điệp mạnh mẽ:

Bạn hoàn hảo trong mắt tôi, tôi quan tâm đến bạn, hãy tin tưởng và kết bạn với tôi nhé!”

Một đọc giả đã xúc động bình luận: “Tôi không thể ngừng khóc, thật cảm động khi chú chó đã làm tất cả những điều này để thể hiện tình cảm với cậu bé. Tôi yêu giây phút ấy, đó chính là lòng trắc ẩn, là điều tuyệt vời mà Chúa đã ban phước cho cậu bé và chú chó đáng yêu này”.

Phiên bản được lồng bài hát You are so beautiful to me (Bạn thật đẹp với tôi) được đưa lên mạng, đã khiến cộng đồng mạng rơi nước mắt trước tình bạn kỳ diệu này.

Con người thường có những định kiến, và mang theo chúng ngay cả trong lúc thể hiện tình cảm, nhưng có lẽ điều đó không đủ để xuyên qua được thế giới nội tâm khép kín của một chú bé không hoàn hảo. May mắn thay, cậu bé nhỏ này đã tìm thấy một chỗ dựa tốt hơn nhiều, một người bạn có thể cho đi tình yêu và tình bạn vô điều kiện.

Tình cảm của một chú chó đã khiến bao người xúc động, và đem đến cho con người chúng ta một thông điệp, rằng tình yêu thương vô điều kiện, không phán xét có thể xuyên qua bất cứ bức tường lạnh lẽo băng giá nào của những tâm hồn thương tổn.

Tâm An



BÀI CHỌN LỌC

Bị cậu bé Down từ chối tình cảm, chú chó vẫn kiên quyết kết bạn