Người đàn ông bị bỏng nặng khi mạo hiểm cứu sống một em bé khỏi đám cháy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông Nam Phi đang rời khỏi cửa hàng với một người bạn thì nhìn thấy có một làn khói bốc lên và nghe thấy tiếng la hét cầu cứu của một người mẹ. Thì ra có hai đứa trẻ đang bị mắc kẹt bên trong một chiếc lán đang cháy.

Không quan tâm đến sự an toàn của bản thân, anh Zikhaya Sithole, 38 tuổi, đến từ thị trấn Orange Farm ở phía nam Johannesburg (Nam Phi), ngay lập tức chạy về phía hiện trường và lao mình vào ngọn lửa hừng hực.

Người anh hùng dũng cảm đã cứu sống được một em bé, nhưng hậu quả của hành động quả cảm này là những vết bỏng nặng ở mặt và tay.

Zikhaya Sithole, 38 tuổi, đã cứu sống một em bé và bị bỏng ở mặt và tay. (Được sự cho phép của Rosetta Msimango )
Zikhaya Sithole, 38 tuổi, đã cứu sống một em bé và bị bỏng ở mặt và tay. (Được sự cho phép của Rosetta Msimango )

Anh Zikhaya nói với Daily Sun: “Tôi kéo mũ che mặt và lao vào ngọn lửa".

“Khi tôi vào trong lán, tôi nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Tôi bế đứa trẻ đang nằm trên giường lên và chạy ra ngoài, nhưng khi tôi muốn quay lại tìm đứa còn lại thì ngọn lửa bùng lên quá mạnh”.

Phản ứng nhanh như chớp của Zikhaya đã cứu sống một đứa trẻ mới biết đi. Tại thời điểm viết bài, không rõ ngọn lửa đã bắt đầu như thế nào.

Người đàn ông Nam Phi vị tha chỉ nhận ra rằng anh đã bị thương nhiều nơi trên cơ thể sau khi trở về nhà.

Người bạn đời của anh, cô Mapaseka Monareng, 35 tuổi, đã bị sốc khi thấy chồng trở về nhà với nhiều vết bỏng nặng trên mặt và tay. Ngay lập tức, cô đã giúp anh cởi bỏ bộ quần áo cháy đen trên người và gọi nhân viên y tế đến để điều trị những vết bỏng nghiêm trọng của anh, Daily Sun đưa tin.

Mapaseka cho biết cô rất tự hào về Zikhaya vì những gì anh đã làm. Mặt và tay của Zikhaya bị bỏng nặng, mắt còn đau và nhạy cảm. Tuy nhiên, người đàn ông 38 tuổi khẳng định rằng anh không hề hối tiếc khi mạo hiểm mạng sống để lao vào đám cháy.

Zikhaya nói với Daily Sun: "Tôi đã cứu một đứa trẻ. Ước gì tôi có thể cứu cả hai đứa".

"Tôi đã cứu một đứa trẻ. Ước gì tôi có thể cứu cả hai đứa". (Hình minh họa - Maxim Petrichuk / Shutterstock)
"Tôi đã cứu một đứa trẻ. Ước gì tôi có thể cứu cả hai đứa". (Hình minh họa - Maxim Petrichuk / Shutterstock)

Các bác sĩ, người thân của Zikhaya và các nhà tài trợ đã mang nhiều phần quà đến thăm anh sau cuộc giải cứu. Gia đình của hai em nhỏ cũng đã đến thăm Zikhaya sau khi anh xuất viện, Daily Sun đưa tin.

Chủ tịch của Đảng Hiệp ước Châu Phi (ACO), Tiến sĩ Convy Baloyi, đã đưa ra lời khen ngợi Zikhaya vì lòng vị tha của anh, ca ngợi anh vì đã thách thức nhận thức của công chúng hiện đại về đàn ông.

Ông Baloyi nói với Daily Sun: “Chúng ta đang sống trong một thế giới mà đàn ông bị cho là rác rưởi, nhưng Zikhaya đã bất chấp ngọn lửa để cứu những đứa trẻ”.

Ông cũng nói thêm: "Chúng tôi sẽ đồng hành cùng với anh ấy trong suốt quá trình chữa trị. Chúng tôi cũng không dư dả gì, nhưng chúng tôi sẽ đồng hành cùng anh".

Thanh Hương
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông bị bỏng nặng khi mạo hiểm cứu sống một em bé khỏi đám cháy