Bí ẩn vụ ‘bắt cóc’ của UFO trong lịch sử Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thảo luận về khái niệm “Chính sử”, ngoại trừ ghi chép chính thức của các sử gia ở những triều đại cổ trước đây, nhờ vào lãnh thổ rộng lớn của Trung Quốc, các quận, tỉnh, cho đến những nơi xa xôi như ở miền đông nam và tây bắc đều có ghi chép lịch sử khác nhau về các sự kiện xảy ra ở mỗi địa phương, được gọi là “biên niên sử địa phương”.

Loại "biên niên sử địa phương" này không chỉ được viết bởi các quan chức địa phương, mà còn được đệ trình cho chính quyền địa phương bất cứ lúc nào. Nếu có sự kiện lớn xảy ra thì phải báo cáo cho từng cấp, thậm chí hoàng đế cũng biết, và những sự kiện đặc biệt quan trọng xảy ra ở địa phương sẽ được ghi lại trong lịch sử chính thức của triều đình, chẳng hạn như lũ lớn, thiên tai như hạn hán và động đất. Do đó, các sự kiện quan trọng có thể được kiểm chứng và tham chiếu chéo giữa "biên niên sử địa phương" của các địa danh khác nhau ở Trung Quốc với chính sử của triều đình, nên chúng cũng thuộc phạm vi của chính sử.

Trong lịch sử Trung Quốc, đặc biệt trong các ghi chép thiên văn, có hơn một nghìn "sự cố UFO" được ghi lại. Tuy nhiên, không có nhiều tài liệu cổ ghi chép về những vụ mất tích bất thường của một số người liên quan đến "UFO". Trong thời đại khoa học kỹ thuật chưa phát triển và nhận thức con người còn tương đối hữu hạn, thì UFO, đĩa bay và người ngoài hành tinh thường không được biết đến rộng rãi. Vì vậy, không ít những vụ mất tích bí ẩn của con người được liên kết với các hiện tượng tâm linh như ma quỷ, do đó thay vì được ghi chép trong các tài liệu chính sử thiên văn, chúng thường được liệt vào "Ngũ Hành Chí", "Thảm họa dị chí".

Mặt khác, đôi khi do nhận thức chủ quan của người báo cáo, ghi chép mà các hiện tượng này được coi như một sự kiện siêu nhiên, điều này khiến cho các thế hệ tương lai khó có thể suy luận ra được diễn biến thực tế của sự kiện từ ghi chép ban đầu, và do đó chúng ta không thể chắc chắn liệu nó thực sự là vụ bắt cóc của UFO hay không, và chỉ có thể tạm thời nghi ngờ nó?

Trong số các vụ bắt cóc nghi do UFO được thu thập từ các tài liệu ghi chép lịch sử của Trung Quốc, trường hợp đặc biệt nhất là kinh nghiệm kỳ lạ của một người nông dân họ Tan khi bằng cách nào đó đã cùng UFO bay lơ lửng trên không trung trên địa phận huyện Song Tử, tỉnh Hồ Bắc cách đây hơn 140 năm trước. Theo ghi chép trong "Biên niên sử huyện Song Tử" của tỉnh Hồ Bắc, toàn bộ sự việc như sau:

"Ngày 15 tháng 6 năm 1880 sau Công Nguyên: Tại khu vực Xiyanzui thuộc huyện Song Tử, tỉnh Hồ Bắc, một người nông dân họ Tan đi dạo trong khu rừng phía sau nhà vào buổi sáng. Đột nhiên anh nhìn thấy một vật thể kỳ lạ trong rừng. Vật thể lạ phát ra ánh sáng đầy màu sắc rực rỡ, người đàn ông lập tức bước tới để chộp lấy nó, nhưng đột nhiên cảm thấy cơ thể mình bay lên khỏi mặt đất, bay lên trời và hoà vào làn mây, tiếng gió xào xạc liên tục bên tai của người nông dân, đầu óc của anh trở nên mơ hồ và cơ thể gần như bất động, một lúc sau đột nhiên anh bị thả từ trên cao và rơi xuống một ngọn núi (không có bất kỳ vết thương nào). Người nông dân họ Tan rất sợ hãi như thể anh vừa tỉnh dậy sau một giấc mơ lớn. Sau đó anh gặp một tiều phu đi ngang, thấy người nông dân họ Tan lạ lùng, bèn tò mò hỏi quê của người đàn ông. Người nông dân họ Tan trả lời rằng anh quê ở huyện Song Tử, tỉnh Hồ Bắc. Tiều phu ngạc nhiên và nói: "Tại sao anh lại đến đây? Đây đã ở tỉnh Quý Châu, cách quê anh 5 - 600 km?" Sau sự hướng dẫn của người tiều phu, anh ta có thể xuống núi một cách suôn sẻ và phải ăn xin để có tiền trở về nhà. Cuối cùng, người nông dân phải mất 18 ngày mới trở lại nơi ban đầu".

Đây là sự cố "UFO" tiêu biểu nhất trong lịch sử của Trung Quốc. Mặc dù, người nông dân không bị người ngoài hành tinh lên kế hoạch bắt cóc, mà đã chủ động bắt "UFO".

Căn cứ vào trình độ phát triển khoa học ở Trung Quốc lúc bấy giờ, danh tính cũng như trình độ dân trí của người nông dân có liên quan tới vụ việc, anh ta không thêm thắt các lời khai liên quan đến Thần, ma hay quái vật, nhưng nói một cách trung thực rằng anh ta bị "UFO" kéo bay lên không trung và hạ cánh xuống một tỉnh khác cách đó năm hoặc sáu trăm km, điều này càng làm tăng thêm tính xác thực của sự việc, rất đáng tham khảo và có giá trị thảo luận:

  1. Máy bay có người lái hiện đại được phát minh bởi anh em nhà Wright người Anh vào năm 1930, vì vậy vào thời điểm xảy ra "bí ẩn bắt cóc UFO" ở Trung Quốc năm 1880, trên thế giới không có vật thể bay có người lái nào đủ nhanh do con người phát minh ra, Trung Quốc cũng sẽ không có.
  2. Theo mô tả trong hồ sơ gốc, đối tượng có thể không đi vào bên trong "UFO", mà chỉ bám vào bên ngoài và vô tình bị đưa lên cao. Có thể UFO đã tạo ra một số lực hút, hoặc cũng có khả năng người nông dân đã nắm lấy một số phần nhô ra của "UFO" bằng cả hai tay? Tài liệu ghi chép không giải thích rõ ràng. Nhưng điều chắc chắn là thời gian lơ lửng trong không trung không lâu lắm, và phi công bên trong "UFO" không hề có ác ý với anh ta, điều này có thể được chứng minh bằng sự kiện người nông dân cuối cùng đã rơi từ độ cao lớn mà không hề có thương tích. Rơi xuống đất ở độ cao lớn với tốc độ rơi tự nhiên, một người sẽ lập tức tử vong hoặc chấn thương nặng. Do đó suy ra khi rơi, người điều khiển "vật thể bay không xác định" đã dùng lực hoặc biện pháp nào đó để giảm tốc độ rơi và có thể giúp người nông dân hạ cánh an toàn từ độ cao lớn. Điểm này cần xem xét đến câu "bất ngờ rơi từ độ cao" trong nguyên văn, rõ ràng không phải "UFO" cố tình hạ xuống độ cao siêu thấp, để người đàn ông chỉ bị rơi trong vòng hai hoặc ba mét mà không bị thương. Bên cạnh đó, cái gọi là "một vật thể rực rỡ khác thường, màu sắc tươi sáng" và có thể kéo người nông dân bay lơ lửng không khí, bay hàng ngàn dặm, rõ ràng giống như tin đồn bấy lâu nay về "đĩa bay", nếu không sẽ rất khó để có một lời giải thích tốt hơn.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn vụ ‘bắt cóc’ của UFO trong lịch sử Trung Quốc