Bệnh viện Na Uy gây sốc với các thiết bị tân tiến như đến từ tương lai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tháng 11/2020, một y tá đã chia sẻ đoạn video gây sốt trên nền tảng Tik Tok, cho thấy các thiết bị tân tiến "vượt thời đại" bên trong một bệnh viện công ở Na Uy. Video đã thu hút đông đảo người xem và không ít người đã cho rằng, rất hiếm có một bệnh viện nào trên thế giới được trang bị như thế. Một người bình luận hài hước rằng: "Năm 2020 rõ ràng chưa phải là kết thúc, vì Na Uy thậm chí đã đi trước chúng ta 40 năm rồi".

Lars (22 tuổi) đã chia sẻ đoạn clip giới thiệu không gian bên trong Bệnh viện Ahus (Akershus University Hospital). Bệnh viện nơi anh làm việc nằm tại đô thị Lørenskog, thuộc vùng Viken, phía đông bắc thủ đô Oslo của Na Uy.

Đầu video, người xem có thể nhìn thấy một y tá đang lựa chọn đồng phục trước một chiếc máy có đặc điểm bên ngoài khá giống với máy bán hàng tự động. Sau khi y tá quẹt thẻ ID của mình và bấm chọn vào bộ đồng phục cần thiết, bộ đồng phục ngay lập tức được đẩy ra từ phía sau máy.

Sau giờ làm việc, y tá cởi đồng phục của mình và đặt nó trong một máy giống như thùng tái chế, đồng phục sẽ được đưa đi làm sạch, không cần phải tự mình giặt giũ hay nhờ người khác cất hộ.

Tương tự như vậy, việc xử lý, cất giữ và chuyển các mẫu xét nghiệm, thuốc men hoặc túi máu đến bộ phận khác thậm chí không cần mất sức quá nhiều. Tất cả những gì bạn cần làm là cho những thứ này vào một hộp có kích cỡ tương đối lớn hình nhộng, sau đó bỏ vào kênh giao hàng là có thể tự động chuyển đến nơi cần đến. Hệ thống kênh này kết nối tất cả các đơn vị.

Đoạn phim ngắn này cũng cho thấy cách một cỗ máy có thể lái xe tự động chuyển các vật thể lớn đến các bộ phận khác nhau. Nó thậm chí còn tự đi thang máy mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ nhân viên.

Nhiều cư dân mạng đã rất ấn tượng về cơ sở vật chất của bệnh viện trong đoạn video ngắn này và để lại bình luận. Một số người nói rằng đây không phải là một bệnh viện bình thường, phải nói rằng, có đến 99% bệnh viện trên thế giới đều không có những trang thiết bị này. Có người còn nói: "Năm 2020 rõ ràng chưa phải là kết thúc, vì Na Uy thậm chí đã đi trước chúng ta 40 năm rồi".

Chủ nhân của đoạn video đã tỏ ra khá ngạc nhiên khi đoạn clip ngắn này trở nên phổ biến và lan tỏa trên mạng. Anh ấy nói với trang LADbible rằng:

"Tôi không nghĩ có một lượng phản hồi lớn đến như vậy. Hầu hết những bình luận này là tích cực, nhưng chúng cũng tạo ra rất nhiều cuộc tranh luận. Tôi nghĩ điều này cũng tốt".

Bấm vào link này để xem video gốc.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bệnh viện Na Uy gây sốc với các thiết bị tân tiến như đến từ tương lai