Bé trai 11 tuổi bị tiêm vắc-xin mà bố mẹ không hay biết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một ông bố người Trung Quốc đã bày tỏ sự tức giận sau khi cậu con trai 11 tuổi của ông bị cưỡng chế tiêm vắc-xin Covid-19, mà ông không hề hay biết cho đến tận ba tuần sau.

Ông Chen Jianxiong, tên tạm dịch là Trần Kiếm Hùng, một công dân tại thành phố Xích Bích, tỉnh Hồ Bắc đã kể trên mạng xã hội rằng: vào ngày 17/8 vừa qua, một số người trong cộng đồng nơi ông ở đã buộc con ông tiêm chủng, nhân lúc ông vắng mặt; sau khi phát hiện sự việc, ông đã báo với cảnh sát.

Người đàn ông này kể với tờ The Epoch Times rằng: ông ngạc nhiên khi nghe thầy giáo của con trai mình đề nghị tiêm liều thứ 2 cho cậu bé vào tối ngày 8/9.

Ông bèn hỏi “Con tôi chưa tiêm liều đầu tiên, sao lại cần phải tiêm liều thứ 2?”.

Đó là thời điểm ông biết được cậu con trai 11 tuổi của mình đã bị tiêm liều vắc-xin Covid-19 đầu tiên, mà hoàn toàn không có sự giám hộ của ông.

Ông Trần chia sẻ ông rất tức giận và gọi điện cho nhiều người vào buổi tối hôm đó để tìm hiểu sự việc, nhưng chỉ nhận được câu trả lời là “không biết”. Ông nói: “Sau đó, tôi đã gọi cho cảnh sát nhưng sở cảnh sát quận nói rằng họ cần xin chỉ thị từ cấp trên. Vậy nên, tôi gác máy và tự đến sở cảnh sát Xích Mã Cảng vào sáng hôm sau để yêu cầu họ lập án”.

Khi nói chuyện với cảnh sát, ông chất vấn vì sao chuyện như vậy lại xảy ra mà ông không được biết.

Ông nói: “Con tôi chỉ mới có 11 tuổi và nó còn là một đứa trẻ. Tôi là người giám hộ hợp pháp. Vậy nên, tôi không hiểu vì sao cộng đồng này lại tiến hành tiêm vắc-xin cho con tôi trong khi chưa có sự đồng ý của tôi”.

Cảnh sát sau đó đã gọi điện cho nhiều người liên quan để tra hỏi. Ông Trần sau đó mới biết được chuyện tiêm vắc-xin cho con trai ông đã xảy ra vào ngày 17/8.

Ông nói với The Epoch Times rằng: ông cáo buộc Bí thư cộng đồng này đã có hành vi phạm tội, sau khi để sự việc như vậy xảy ra.

Ông nói: “Phải có chữ ký của bố mẹ mới có thể tiêm vắc-xin cho đứa con 11 tuổi, và họ làm thế này là đã vi phạm các quyền giám hộ của tôi. Ngoài ra, cần phải có mẫu đơn đồng ý cho phép trẻ nhỏ được tiêm vắc-xin nữa, nhưng con tôi không biết ai là người đã ký tờ đơn đó”.

Ông Trần cho biết khi ông gặng hỏi, các nhân viên cộng đồng nói rằng: “Bà của đứa trẻ đã ký nó”.

Ông Trần khi đó đã thản thốt rằng: “Mẹ tôi không có biết gì cả, làm sao bà có thể ký được. Tôi phải bắt họ chịu trách nhiệm”.

Ông Trần kể lại rằng: ông đã phải ở nhà trong phần lớn thời gian của tháng 8, bởi vì vào thời điểm đó ông vừa trở về từ Trịnh Châu, một vùng cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 sau trận thảm họa lũ lụt vào hồi tháng 7, và ông đã phải tự cách ly 14 ngày tại nhà.

Sau khi kết thúc thời gian cách ly vào ngày 17/8, ông đã đi làm trở lại. Ông kể rằng: “Và đó cũng là lúc mà họ đưa mẹ già và con trai tôi đến trạm chống dịch Xích Bích để tiêm vắc-xin”.

Ông cho biết: “Bố mẹ tôi người thì 70 tuổi, người thì 80 tuổi rồi. Họ không hiểu gì về việc tiêm chủng cả. Hơn nữa, tôi không nghĩ vắc-xin hiện nay là an toàn, vì hiện vẫn chưa có dữ liệu chân thực nào được công khai. Tôi đã từng nói bố mẹ tôi phải nghe tôi tư vấn trước, nếu ông bà muốn tiêm vắc-xin.

Thậm chí, cho dù hầu hết toàn quốc đã tiêm chủng, nhưng vắc-xin này vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm. Thật đáng lo khi quá nhiều người bị buộc phải tiêm chủng. Mà giờ đây, tôi thậm chí còn không bảo vệ được chính đứa con của mình.

Tôi hi vọng cộng đồng quốc tế quan tâm đến việc bắt buộc tiêm chủng do các nhà chức trách trên khắp Trung Quốc thực hiện”.

Đại diện của sở cảnh sát Xích Mã Cảng của thành phố Xích Bích hiện vẫn chưa phản hồi yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Trong khi đó, ông Zhuge Mingyang (tên tạm dịch là Gia Cát Minh Dương), một nhà báo tự do đã nói với The Epoch Times rằng: “ĐCSTQ thông báo vào hồi tháng 4 rằng sẽ không thực hiện việc tiêm vắc-xin bắt buộc. Tuy nhiên, tin tức về việc bắt buộc tiêm vắc-xin ở nhiều nơi tại Trung Quốc thỉnh thoảng vẫn thấy trên các mặt báo. Không rõ có phải ĐCSTQ nói một đằng làm một nẻo hay không, hoặc có thể là chính quyền địa phương vì lợi ích của họ mà làm như vậy”.

Hà Phương
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bé trai 11 tuổi bị tiêm vắc-xin mà bố mẹ không hay biết