Cha qua đời vì tai nạn, bé gái 9 tuổi mở quán bánh nướng nhỏ để kiếm tiền làm tang lễ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau sự ra đi bất ngờ của người cha trong một vụ tai nạn ô tô, một học sinh lớp 4 ở bang Kentucky tự mình mở cửa hàng bánh để kiếm tiền làm tang lễ cho cha. Đối với một cô bé chỉ mới 9 tuổi như Kaylei Miller, cha là “tất cả”.

Kaylei Miller và Whitney Barton, mẹ của cô bé, sống tại khu dân cư Fairdale Dairy Queen ở thành phố Louisville, bang Kentucky. Vào ngày 3 tháng 1, Jason Barton, người cha và cũng là người chồng của gia đình đã không may qua đời trong một vụ tai nạn thương tâm. Ba ngày sau, Kaylei cùng những người thân đã cố gắng gạt đi nỗi buồn, mọi người bắt tay vào làm việc, gom đủ tiền để mở một cửa hàng bánh nướng nhỏ.

Kaylei Miller với cha Jason
Kaylei Miller với cha Jason.

Kaylei nói với ABC: “Con chỉ muốn kiếm tiền để gia đình có thể tổ chức một buổi lễ đám tang trang nghiêm nhất cho bố”, cô bé cũng nói thêm rằng bản thân “rất biết ơn” đối với những người đã mua đồ ăn vặt cho em. “Hôm qua con đã khóc vì tất cả những người quan tâm chân thành tới con”.

Kaylei nướng và làm rất nhiều loại bánh khác nhau bao gồm bánh gato Red Velvet, bánh ngọt brownies, kẹo sô-cô-la và bỏng ngô. Vào ngày 7 tháng 1, sau khi quảng cáo cửa hàng bán bánh trên phương tiện truyền thông xã hội, tin tức về hoàn cảnh và tấm lòng hiếu thảo của một cô bé 9 tuổi đã nhanh chóng lan truyền khắp cộng đồng mạng. Những người tốt bụng muốn ủng hộ dự án kinh doanh của Kaylei đã tự tìm đến và xếp thành một hàng dài bên ngoài khu dân cư Fairdale Dairy Queen.

Kaylei nướng và làm rất nhiều loại bánh khác nhau bao gồm bánh gato Red Velvet, bánh ngọt brownies, kẹo sô-cô-la và bỏng ngô.
Kaylei nướng và làm rất nhiều loại bánh khác nhau bao gồm bánh gato Red Velvet, bánh ngọt brownies, kẹo sô-cô-la và bỏng ngô. (Shutterstock)

Theo như giới thiệu trên trang web gây quỹ GoFundMe, gia đình của Kaylei có nguy cơ mất nhà khi người cha vừa qua đời Jason không có bảo hiểm nhân thọ.

Một khách hàng ghé thăm cửa hàng nhỏ đã nói với ABC rằng: “Đại dịch sẽ không thể ngăn chúng tôi quan tâm đến người khác”. Cùng với vợ Debbie, Jack đã tặng 1.000 đô la cho cô bé Kaylei và mẹ để đổi lấy hai chiếc bánh quy sô-cô-la.

Jack giải thích: “Như vợ tôi đã nói, cô ấy mất cha khi học lớp 4 và vẫn còn nhớ cảm giác đau buồn đó như thế nào. Chúng tôi biết nỗi đau mà cô bé đang trải qua và chúng tôi muốn giúp đỡ”.

Cô của Kaylei, Shalena Barton, đã ca ngợi cộng đồng vì đã xích lại gần nhau hơn trong thời điểm cần thiết của gia đình. Bản thân cô cũng không ngần ngại dành lời khen cho cháu gái khi gọi Kaylei đích thực là một doanh nhân: “giống như bố của cô bé”.

Kaylei với mẹ Whitney và bố Jason
Kaylei với mẹ Whitney và bố Jason.

Đến nay, trang GoFundMe của gia đình đã huy động được hơn 34.000 đô la, gấp hơn 10 lần so với mục tiêu ban đầu. Vào ngày 9 tháng 1, bà Whiney (mẹ của Kaylei) đã gửi một thông điệp chân thành tới hơn 750 nhà tài trợ của quỹ:

“Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng mọi người sẽ quan tâm nhiều đến một người mà họ thậm chí chưa từng gặp như thế… tôi sẽ không quên Jason vì tôi nhìn thấy khuôn mặt và nụ cười của anh ấy trong con tôi mỗi ngày”.

Người mẹ nói thêm: “Cuộc sống đôi khi đặt ra thử thách và chúng ta không thể vượt qua tất cả mọi thứ, nhưng nhờ các bạn và tạ ơn Chúa, chúng tôi đã cảm thấy cuộc sống trở nên ấm áp và phần nào tốt hơn”.

(Ảnh đăng dưới sự cho phép của Whitney Barton)

Hoàng Tuấn
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cha qua đời vì tai nạn, bé gái 9 tuổi mở quán bánh nướng nhỏ để kiếm tiền làm tang lễ