Bé gái 11 tuổi một mình chống lại kẻ bắt cóc cầm dao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 18/5, một cô bé 11 tuổi đang chờ xe buýt đi học ở Pensacola, Florida, Mỹ, thì một người đàn ông dừng xe của hắn ta, nhảy ra và cầm dao chạy về phía cô bé. Mặc dù hoảng loạn, bé gái đã kiến quyết chống trả và chạy thoát thân. Cảnh sát sau đó cho biết kẻ tấn công có tiền sử tấn công tình dục trẻ em, và bé gái đã thoát khỏi mối nguy hiểm khủng khiếp.

Theo đoạn video được camera an ninh ghi lại, người đàn ông đã đuổi kịp và tóm lấy cô bé, rồi bắt đầu kéo bé về phía chiếc xe đang đỗ của mình.

Tuy nhiên, cô bé đã đấm, đá và vặn vẹo cho đến khi người đàn ông vấp ngã và phải thả tay ra. Sau đó bé đã chạy nhanh về nhà.

Vụ việc đáng lo ngại đã khiến Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Escambia bắt đầu một cuộc truy lùng toàn lực kéo dài hàng giờ đồng hồ để xác định nghi phạm.

Vào chiều tối cùng ngày, cảnh sát đã bắt giữ Jared Paul Stanga, 30 tuổi, và cáo buộc hắn ta tội cố ý bắt cóc một đứa trẻ dưới 13 tuổi. Lịch sử phạm tội trước đây của Stanga, bao gồm cả việc tấn công tình dục trẻ em, cho thấy rằng có thể hắn ta đang dự định thực hiện một tội ác tày trời.

Cảnh sát trưởng Chip Simmons nói trong một cuộc họp báo tối hôm đó: "Nếu nạn nhân 11 tuổi này không nghĩ đến việc kiên cường chiến đấu đến cùng, thì việc này có thể đã kết thúc một cách khủng khiếp".

Tên tội phạm tìm cách tiếp cận bé gái

Theo cảnh sát, vụ việc ngày 18/5 không phải là cuộc “đụng độ” đầu tiên của bé gái với Stanga. Khoảng hai tuần trước, Stanga được cho là đã tiếp cận cô bé cũng tại bến xe buýt này, và bắt đầu nói chuyện với cô bé bằng tiếng Tây Ban Nha.

Cảm thấy bất an, cô bé bỏ đi và báo cáo lại sự việc với mẹ, các giáo viên và hiệu trưởng nhà trường. Trong hai tuần tiếp theo, mẹ của bé đã đi cùng bé đến bến xe buýt mỗi ngày.

Ngày 18/5 vừa rồi chính là ngày đầu tiên mẹ bé không đi cùng bé nữa.

“Chúng tôi tin rằng người này hoặc đang theo dõi cô bé, hoặc đang đi vòng quanh, tìm kiếm cơ hội. Dù là gì thì điều đó cũng thật tồi tệ”, Simmons nói trong cuộc họp báo.

Cố gắng bắt cóc trong lần tiếp cận thứ 2

Video giám sát cho thấy cô bé đang ngồi trên dải phân cách bằng cỏ vào khoảng 7 giờ sáng thứ Ba (18/5). Cảnh sát cho biết cô bé đang đợi ở bến xe buýt và chơi với slime - thứ chất nhờn đặc quánh thường được làm từ hàn the, keo và nước.

Khi cô bé đang chơi, một chiếc Dodge Journey màu trắng lượn lờ quanh khu vực nhiều lần cho đến khi dừng lại. Người đàn ông mở cửa xe và bắt đầu chạy về phía cô bé. Hắn một tay cầm dao, một tay tóm lấy cổ và thân trên của bé gái.

Đoạn video cho thấy cô bé đã giãy giụa quyết liệt, và cả hai cùng ngã xuống đất. Cô bé nhanh chóng đứng dậy, xách ba lô lên và chạy về nhà mình. Sau đó, kẻ bắt cóc quay trở lại xe của mình và lái đi.

Sau khi gia đình báo cáo vụ việc với Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Escambia, 50 sĩ quan đã được huy động để điều tra, và họ đã chặn lại bất kỳ chiếc SUV màu trắng nào đi qua để kiểm tra.

Cảnh sát cho biết cuối cùng họ đã xác định được Stanga là chủ nhân của chiếc xe trên video, mặc dù có vẻ như hắn ta đã sơn lại chiếc xe gần đây. Các video khác cũng giúp xác định danh tính Stanga, bao gồm cảnh quay an ninh từ một cửa hàng tạp hóa sau khi vụ bắt cóc xảy ra, cho thấy cánh tay của hắn ta phủ đầy chất slime mà bé gái đã chơi.

Cảnh sát đã bắt giữ hắn ta tại nhà riêng ở Pensacola vào khoảng 5 giờ chiều.

Ông Simmons cho biết Stanga có một quá khứ phạm tội sâu rộng, bao gồm việc tấn công tình dục một đứa trẻ.

Văn phòng cảnh sát trưởng đã liên hệ với các cơ quan thực thi pháp luật địa phương khác để xem họ có gặp những trường hợp tương tự gần đây hay không. “Mối quan tâm của chúng tôi là có lẽ đây không phải là lần thử đầu tiên của hắn ta”, Simmons nói.

Được biết, bé gái 11 tuổi bị một vài vết trầy xước và đang cố gắng vượt qua “chấn thương tinh thần” sau sự kiện này. Tuy nhiên, dù sao bé cũng đã làm rất tốt, và Simmons vô cùng ngợi khen sự dũng cảm và ngoan cường của cô bé.

Thanh Hương

Theo Washington Post



BÀI CHỌN LỌC

Bé gái 11 tuổi một mình chống lại kẻ bắt cóc cầm dao