'Bay về nhà': Người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ 'bay' từ độ cao 2.000 mét tại nơi làm việc để ‘về nhà cho nhanh’

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Về nhà thật nhanh” sau giờ làm không phải là vấn đề lớn đối với anh Cengiz Koçak. Người quản lý của một công ty cáp treo ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ này có thể “bay” về nhà theo đúng nghĩa đen sau giờ làm việc, bằng cách “đơn giản” là nhảy từ độ cao 2.000 mét xuống mặt đất bên dưới.

Một ngày làm việc mệt mỏi có thể thôi thúc người ta muốn về nhà càng sớm càng tốt, đặc biệt với những người ở các thành phố lớn hay gặp tình trạng tắc đường, nhưng với anh Cengiz Koçak, mọi việc lại trở nên cực kỳ đơn giản.

'Bay' về nhà

Koçak là một cựu biệt kích nhảy dù vào năm 1991, đã giành được vô số danh hiệu với tư cách là vận động viên chạy bộ và nhảy cơ bản - tại các cuộc thi mà anh đại diện cho Thổ Nhĩ Kỳ và Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ (TSK).

"Nhảy bằng dù lượn từ trên không" đã trở thành niềm đam mê của anh vào những năm 2000, và anh đã tham gia các khóa đào tạo ở Mỹ để rèn giũa các kỹ năng của mình. Chẳng bao lâu, anh trở thành một cái tên nổi tiếng trong giới chuyên gia, và tham gia giới thiệu các địa điểm nhảy mới cho những người đam mê môn thể thao này ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Khi nghỉ hưu khỏi Lực lượng triển khai nhanh NATO vào năm 2012, anh đã thực hiện hơn 5.000 lần nhảy và nhận được một số huy chương - khi đại diện cho Thổ Nhĩ Kỳ trong các giải vô địch quốc gia và quốc tế.

Vào tháng 5/2021, anh được bổ nhiệm làm giám đốc của một công ty vận hành cáp treo trên núi Babadağ - một ngọn núi ở phía tây nam tỉnh Muğla có độ cao khoảng 2.000 mét - và là nơi nổi tiếng với giới chơi dù lượn.

Hàng ngày, Koçak mang theo một chiếc túi đựng “bộ dù lượn” để đi làm. Cách đó không xa là khung cảnh ngoạn mục của Ölüdeniz - một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ.

Khi ca làm việc của mình kết thúc, Koçak mặc bộ quần áo dù lượn vào và nhảy từ khoảng cách 2.000 mét vào bờ, nơi anh đậu xe và về nhà.

“Chỉ mất vài phút là có thể hạ cánh. Nếu tôi lái xe đến đó thì mất 40 phút, và nếu tôi đi cáp treo sẽ mất 25 phút. Tôi thích nhảy từ đây”, anh nói với Anadolu Agency (AA).

Công việc mơ ước

Koçak đã chia sẻ video và hình ảnh về những cú nhảy ngoạn mục của mình lên mạng xã hội, và cho biết nhiều người quan tâm đến việc ngắm cảnh biển Ölüdeniz hơn.

“Tôi ước có nhiều người tham gia các môn thể thao trên bầu trời hơn. Babadağ là một nơi tuyệt vời để quảng bá chúng”, anh nói.

Anh ấy nói thêm rằng đó là “công việc mơ ước” của mình. Koçak thỉnh thoảng cũng tham gia các chuyến bay bằng dù lượn gần văn phòng của mình. “Đôi khi, chúng tôi cất cánh đồng thời. Tôi nghĩ mình là người duy nhất trên thế giới đi lại bằng bộ cánh dù lượn này”, anh nói.

Cengiz cho biết mọi người từ khắp nơi trên thế giới đã xem video của anh, tài khoản mạng xã hội của anh có khoảng 20.000 người theo dõi.

"Tôi muốn số lượng người quan tâm đến các môn thể thao trên không tăng lên, và tôi ủng hộ những người đến khu vực này", anh nói.

Thanh Vân

Theo newsweek



BÀI CHỌN LỌC

'Bay về nhà': Người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ 'bay' từ độ cao 2.000 mét tại nơi làm việc để ‘về nhà cho nhanh’