‘Spider Man phiên bản gấu mèo':Gấu trúc Mỹ leo lên tầng 25 của toà nhà... nằm phơi nắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con gấu trúc Mỹ (còn gọi là gấu mèo) ở Minnesota, Hoa Kỳ đột nhiên nổi tiếng trên mạng xã hội chỉ sau một đêm, vì đã trèo lên bức tường bên ngoài một tòa nhà cao 25 tầng để... nằm thư giãn. Cư dân mạng trầm trồ thán phục và gọi chú gấu mèo này là “Spider Man phiên bản gấu mèo”, vì trình độ leo trèo “siêu đẳng” của nó.

Thậm chí, cư dân mạng còn hài hước rằng, “Người nhện” còn phải “bắn” tơ nhện để treo mình trên các tòa nhà cao tầng, nhưng chú gấu mèo này thì không. Nó đã leo lên tầng 25 của toà nhà chỉ bằng 4 chân và bộ móng chắc khoẻ của mình.

Được biết, vụ việc xảy ra ở bang St.Paul, và chú gấu mèo được đặt tên là MPR raccoon, vì các nhân viên của đài phát thanh MPR là những người đầu tiên phát hiện ra nó.

MPR raccoon ban đầu bị mắc kẹt trong một hốc tường của tầng 1 tòa nhà, khi nó loay hoay tìm cách trèo xuống thì lại “trèo nhầm” sang Tháp Ngân hàng Thuỵ sĩ (UBS Tower) lân cận.

Khi chú gấu mèo bắt đầu leo lên các tầng cao hơn của UBS Tower, cư dân mạng sống trong tòa nhà đã liên tục chụp ảnh và quay lại hành trình của chú rồi đăng tải trên mạng xã hội. Những video này nhanh chóng thu hút được rất nhiều người xem, họ muốn biết tình hình sức khoẻ của chú gấu mèo, cũng như khi nào thì chú dừng lại… “nghỉ chân”. Và quan trọng hơn là, làm thế nào để chú có thể trèo xuống mặt đất.

MPR News đã chia sẻ một đoạn video khi chú gấu mèo đang ở bên ngoài bậu cửa sổ của tầng 23 tòa nhà. Sau khi "đổ mồ hôi" vì mất 20 tiếng để leo được đến đây, MPR raccoon đã “nằm bẹp” bên bậu cửa nhỏ hẹp với kích thước chỉ tầm 10-15cm, thậm chí khoảng trống không đủ và một chân của chú còn chìa hẳn ra ngoài không trung. Khoảnh khắc này khiến nhiều người sợ độ cao phải “thót tim”, vì bên dưới toà nhà là dòng xe cộ đang tấp nập qua lại. Quả thực, cảnh tượng không khác những pha “đu người” của "Người nhện" là mấy!.

May mắn là, các nhân viên cứu hộ động vật đã đặt một cái bẫy để MPR raccoon mắc vào và đưa chú gấu mèo xuống đất một cách an toàn.

Tất nhiên, chú gấu mèo không thể nói lý do tại sao nó lại trèo lên cao như thế. Nhưng anh Bryan Lueth, một nhân viên của Sở Tài nguyên Thiên nhiên Minnesota đã nói với MPR rằng, đây là do cấu trúc cơ thể và bản năng tự nhiên của gấu mèo. Có thể, do có nhiều người nhìn nên chú gấu mèo này đã sợ hãi và tìm cách trèo lên cao để chạy trốn.

Trung tâm động vật hoang dã Washington viết trên trang web của mình rằng, gấu trúc là những nhà leo núi nổi tiếng. Vì nhiều loài gấu trúc làm tổ gần nơi có con người sinh sống, nên chúng sẽ trèo lên cây cối hoặc các tòa nhà để tránh nguy hiểm. Trang web cũng cho biết móng tay và chân của gấu trúc rất dài và sắc nhọn, nên thích hợp để bám vào các bề mặt dốc, chẳng hạn như cây cối hoặc vách đá. Chúng thậm chí có thể quay đầu 180 độ và trèo xuống từ những nơi cao ở tư thế ngẩng cao đầu. Có vẻ như, chỉ riêng đặc điểm này thôi đã khiến gấu mèo rất giống với một "Người nhện" thực thụ rồi.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

‘Spider Man phiên bản gấu mèo':Gấu trúc Mỹ leo lên tầng 25 của toà nhà... nằm phơi nắng