Bất ngờ nhận ra cha là shipper qua tấm hình trên mạng, con gái nghẹn lời ‘Thương bố nhiều lắm bố ơi’ (Radio)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thấy làn da cha đã đen đi nhiều, người đã gầy đi, con gái không biết rằng để kiếm 3 triệu hàng tháng gửi cho con ăn học, người cha đã vất vả ngược xuôi mưu sinh. Chỉ đến khi tình cờ nhìn thấy tấm ảnh chụp người shipper đang giao hàng - giữa trời nóng 40 độ đăng trên mạng xã hội; con gái “nghẹn ngào” thương cha không nói nên lời...

Mới đây, một bức tâm thư của cô con gái kể về cha mình được lan truyền trên mạng xã hội, đã lan tỏa thông điệp yêu thương dành cho gia đình và khiến nhiều người cảm động.

Cô gái là con của một người cha mà ban ngày nắng nóng như đổ lửa vẫn rong ruổi trên đường đi làm shipper, tối lại làm thêm nghề bảo vệ để gửi cho con mỗi tháng 3 triệu tiền ăn và đóng học phí.

Người cha giấu con không cho cô biết ông làm thêm công việc giao hàng. Chỉ đến khi tình cờ nhìn thấy một tấm ảnh chụp người shipper đang giao hàng giữa trời nóng 40 độ đăng trên mạng xã hội; cô con gái mới biết về công việc của cha mình.

‘Công cha như núi Thái Sơn’

Ông cũng không cho con gái đi làm thêm vì lo con bị ảnh hưởng đến chuyện học hành.

Dù chưa thể làm gì nhiều cho cha, nhưng tình thương yêu và lòng biết ơn của cô gái dành cho cha mình sẽ khiến cha cô bớt phần gánh nặng.

Câu chuyện và bức thư của cô gái không những đã chạm vào trái tim của cha mình mà còn chạm vào trái tim của rất nhiều độc giả.

“Thật sự hôm nay mình đã khóc, khóc rất nhiều vì nhìn thấy hình ảnh này, người lái xe là bố mình. Để có số tiền 3 triệu gửi lên cho mình ăn học hàng tháng thì bố ngày đi chạy grab; tối đi làm bảo vệ. Bố cấm mình đi làm thêm và chỉ muốn mình tập trung vào việc học.

Bố có nghị lực thật phi thường, bố luôn giấu mình; và vì ngây thơ mà mình chẳng biết điều ấy. Chẳng để ý rằng bàn tay ấy đã vì nắng, vì gió mà đen đúa gầy guộc đi nhiều.

Đợt vừa rồi nghỉ lễ mình về gặp bố, mắt bố trũng sâu vì thiếu ngủ; da bố rám nắng và đen đi một cách khó hiểu. Nhưng bố nói người già ai chẳng vậy.

Có lẽ con gái của bố đã quá ngây thơ và chẳng hiểu bố đã phải vất vả; mới có số tiền ấy để gửi đều đặn cho con hàng tháng.

Bữa cơm của bố chỉ có hai món duy nhất, bố ăn cơm với 2 quả trứng và chút rau luộc. Bố nói bố thích ăn trứng, trứng ngon, trứng dễ ăn. Bố ăn nhiều đến nỗi nhìn cái thùng rác chỉ toàn vỏ trứng chứ không hề có cái khác. Làm gì có ai thích ăn mãi một món nhưng vì để tiết kiệm tiền nuôi con gái ăn học; mà bố mình vẫn ăn nó hàng ngày, thường xuyên đều đặn.

Đến hôm nay khi thấy bức ảnh, gọi điện về hỏi bố; vẫn là giọng nói ồm ồm bố mắng mình “gọi cái gì tầm này tao đang ngủ, tối còn phải đi làm”. Vâng nhưng là giọng nói gấp gáp; nhưng có tiếng còi xe máy, và cuộc gọi thứ 2 bố từ chối nghe.

Đến tối mình gửi ảnh và bố đã xác nhận điều ấy. Thương bố, chỉ muốn chạy về ôm bố khóc như những ngày còn bé; ốm đau, bị ngã xe, mắt bố đỏ hoe, bố ôm vào lòng vỗ về.

Con chẳng mong con lớn nữa chỉ mong bố đừng già đi. Con thương bố nhiều lắm bố ơi”.

Có lẽ Cha là người không giỏi nói những lời yêu thương, nhiều khi cha cũng rất khó tính và cộc cằn. Nhưng những hành động của cha, những việc mà cha làm đều thể hiện sự quan tâm và ân cần nhất có thể.

Một chút suy ngẫm…

Sau lưng một gia đình luôn là bóng dáng của người cha với những gánh nặng và những nhọc nhằn mưu sinh khác. Bất cứ người cha nào cũng mong con cái trưởng thành, được học hành tử tế để sau này có công việc mà không phải vất vả như cha đã từng…

Chúng ta thường xuyên bắt gặp hình ảnh các chú, các bác shipper 50, 60 tuổi vẫn miệt mài chở người, giao hàng ở khắp các ngõ hẻm nơi ta đang sống, dưới cái nắng cháy da hay cả dưới những cơn mưa nặng hạt.

Có lần nào chúng ta vô tình để họ phải chờ đợi trong cái nắng như thiêu như đốt hay dưới cái giá rét của những cơn gió mùa?

Có ai thậm chí còn “bỏ bom” món hàng khiến người shipper ngậm ngùi… mất cả của lẫn công?

Có ai đã từng khiến họ ấm ức đến khóc vì đường thì xa mà hàng giao không kịp?

Sau lưng chúng ta là gia đình, và sau lưng họ cũng vậy !

Nhiều người bày tỏ rằng, con cái lớn rồi hãy đi làm thêm đỡ đần vất vả cho cha mẹ, cha mẹ đã già nên được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, thật khó khi ta ở một hoàn cảnh này để khuyên bảo người khác cần làm gì đó trong một hoàn cảnh khác.

Trong muôn vàn cái khổ trên đời thì nỗi khổ vì con là trải dài trong nhiều năm tháng. Chỉ biết rằng, ai cũng cần “nhìn vào cha mẹ để thấy bản thân mình trong tương lai”, chúng ta nhất định phải sống cho trọn chữ “hiếu”, có trách nhiệm với chính mình và với những hy sinh thầm lặng của cha mẹ.

Đông Mai



BÀI CHỌN LỌC

Bất ngờ nhận ra cha là shipper qua tấm hình trên mạng, con gái nghẹn lời ‘Thương bố nhiều lắm bố ơi’ (Radio)