Bắt đầu vẽ từ năm 2 tuổi, 17 tuổi đã có kỹ năng hội họa bậc thầy đáng kinh ngạc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một họa sĩ trẻ thiên tài tên là Dušan Krtolica ở Serbia. Đừng coi thường khi thấy cậu chỉ mới 17 tuổi, vì cậu đã có 15 năm kinh nghiệm vẽ tranh. Cậu đã khiến mọi người kinh ngạc bởi kỹ năng vẽ tranh bậc thầy của mình, và đã tổ chức 6 triển lãm cá nhân và nhiều lần được phỏng vấn trên các phương tiện truyền thông.

Nhiều người nhớ rằng khi họ còn nhỏ, họ đã từng dùng bút viết nguệch ngoạc khắp nơi, nhưng hầu hết đều ứng câu nói của người xưa: “Chổi càng quét càng cùn”. Khi họ lớn lên, rất nhiều tài năng nghệ thuật biến mất.

Hãy tưởng tượng một em bé 4 tuổi có thể kiên nhẫn ngồi trong một thời gian dài được không? Nhưng Dusan dường như sinh ra là một họa sĩ, lên 4 tuổi, cậu đã có một chiếc bảng vẽ lớn của riêng mình. Cậu ngồi trước giá vẽ lớn rất đàng hoàng chững chạc. Những bức tranh trên bảng vẽ vẫn là những hình vẽ trẻ con, tuy nhiên, nó đã sớm tiết lộ rằng cậu sẽ trở thành một họa sĩ trẻ tài năng.

Dusan vẽ tranh (Nguồn face book Dusan)

Bức tranh đầu tiên của Dusan là một con cá voi khi cậu mới 4 tuổi, nhưng cha mẹ cậu lúc đó không coi trọng nó. Cho đến khi cậu bé Dusan dùng rất nhiều giấy mỗi ngày, và vẽ trên giấy cả ngày, biểu hiện bất thường của cậu bé khiến bố mẹ cậu lo lắng, thậm chí còn đưa cậu đến gặp bác sĩ tâm lý trẻ em. Thế nhưng bác sĩ đã ký cho bố mẹ Dusan một đơn thuốc rằng: Đưa cậu đến trường nghệ thuật học tập.

Trong quá trình học tại trường nghệ thuật, cậu bé 8 tuổi Dusan đã tổ chức hai cuộc triển lãm nghệ thuật, và được đón nhận nồng nhiệt, do đó cậu bé dần dần nổi tiếng. Hầu hết các tác phẩm của cậu được vẽ bằng bút chì và bút mực, và chúng không được tô màu bằng bất kỳ màu nào, toàn bộ bức tranh được tạo nên bằng các nét vẽ màu đen. Dưới đây là bức tranh hoàn thành vào năm 2013 của cậu: đười ươi, gấu và tê giác.

Bức tranh Dusan vẽ gấu, đười ươi, tê giác... (Nguồn face book Dusan)

Truyền thông Nhật Bản cũng từng đưa tin, khi còn nhỏ, chỉ cần đưa cho Dusan một tờ giấy và cây bút là cậu có thể ngồi trước bàn vẽ và vẽ rất lâu. Nhìn cậu một tay cầm kính lúp và một tay vẽ, người bình thường cảm thấy thật khó hiểu tại sao cậu lại có khả năng tập trung đáng kinh ngạc ở độ tuổi nhỏ như vậy?

Hình dưới đây là một tác phẩm của Dusan vẽ vào năm 10 tuổi năm 2013. Những đường nét đen trắng mô tả các loài động vật thời tiền sử như khủng long.

Dusan vẽ tranh động vật tiền sử. (Nguồn face book Dusan)

Tuy nhiên, những đường nét phức tạp này không khiến người ta cảm thấy buồn tẻ, nặng nền, trái lại, nó khiến người ta cảm nhận được một sức sống sôi nổi.

Bức tranh hiệp sĩ này cũng được Dusan vẽ vào năm 2013.

Bức tranh Hiệp Sỹ của Dusan. (Nguồn: face book Dusan)

Ngày nay, kỹ thuật vẽ tranh của Dusan đã thành thạo, dù là loài bay trên trời hay chạy trên mặt đất, anh đều có thể vẽ được, thậm chí anh có thể vẽ thứ mà anh chưa từng thấy trước đây. sau đây là đầu của một con hổ trong tác phẩm của anh vẽ năm 2019. Bức tranh đầu hổ tràn đầy năng lượng, với đôi mắt rừng rực xuất thần. Tác phẩm này đã được bán ở Hồng Kông.

Hóa ra ước mơ của Dusan khi còn nhỏ là trở thành một nhà động vật học, vì thích động vật nên anh có óc quan sát sâu sắc về động vật, không chỉ ngoại hình, thói quen của động vật mà ngay cả môi trường và sinh thái của mỗi loài.

Một con sư tử châu Phi. (Wikimedia Commons)

250px

So với sư tử thật, tác phẩm sư tử của Dusan rất độc đáo.

Bức tranh Sư tử của Dusan (Nguồn face book Dusan)

Bức tranh trên là loạt tranh về côn trùng, Dusan vẽ tháng 8 năm 2019, tập hợp các loài bướm, chuồn chuồn, ếch và các loại cỏ cây hoa lá xinh đẹp, thể hiện một hệ sinh thái tự nhiên phong phú. Để yêu cầu một bố cục hoàn hảo hơn, Dusan cũng đã tiến hành nghiên cứu sâu và tìm hiểu kiến ​​thức chuyên môn, chẳng hạn như kết hợp nhiều loại côn trùng với hệ thực vật tương ứng, v.v., liên quan đến phạm vi sinh thái tự nhiên rộng lớn hơn.

Bức tranh Côn trùng của Dusan. (Nguồn: face book Dusan)

Dusan cũng nói rằng, anh hy vọng sẽ vẽ và phân phối các hình minh họa động vật trong tương lai. Trên thực tế, ngay từ năm 13 tuổi, anh đã xuất bản một cuốn sách về thời tiền sử, do anh vẽ minh họa. Cuốn sách được xuất bản và bán ở Serbia, và sau đó đã được dịch sang tiếng Anh.

Bức tranh này giống như một bức tranh minh họa trong truyện cổ tích, chỉ cần nửa cái đầu cũng đủ tạo nên không khí cổ kính và huyền bí.

Dusan vẽ đầu thú tiền sử. (Nguồn face book Dusan)

Trong video năm 2018, Dusan đang vẽ một cặp voi mẹ và con. Những đường nét đen trắng phác họa những con voi sống động như thật, như thể chúng ta có thể chạm vào làn da thô ráp của những con voi. Cuộc sống hoang dã phóng khoáng và táo bạo đột nhiên xuất hiện trên mặt giấy.

Dusan vốn là người rất mê động vật, thế giới động vật vô tận, hiện tại những tác phẩm của anh đã dần được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Tin rằng trong tương lai anh sẽ vẽ ra nhiều tác phẩm đẹp hơn nữa, khiến cư dân mạng trên toàn thế giới phải ngạc nhiên thán phục.

Thanh Hà
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Bắt đầu vẽ từ năm 2 tuổi, 17 tuổi đã có kỹ năng hội họa bậc thầy đáng kinh ngạc