Bất chấp khuôn mặt biến dạng vì bị tạt axit, người phụ nữ Ấn Độ đã tìm thấy tình yêu của đời mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cô gái Ấn Độ bất hạnh bị tạt axit từ khi còn trẻ đã khiến cả khuôn mặt của cô bị bỏng nặng và thị lực bị suy giảm rất nhiều. Nhưng bất chấp điều đó, cô vẫn kiên cường vui sống và cuối cùng đã gặp được tình yêu của đời mình tại bệnh viện nơi cô chữa trị.

Vào ngày 1/3 vừa qua, cô Pramodini Roul (28 tuổi) đã kết hôn với anh Saroj Sahoo (29 tuổi) tại quê nhà của cô ở Jagatsinhpur, Odisha (Ấn Độ) sau cuộc gặp đầu tiên vào năm 2018.

Bạn của Saroj là một y tá, vì vậy anh thường xuyên đến bệnh viện nơi Pramodini đang được điều trị. Sau khi gặp mặt, cặp đôi đã nhanh chóng phải lòng nhau.

Epoch Times Photo
"Đã có rất nhiều khách khứa tới dự đám cưới để kỷ niệm ngày đặc biệt này với chúng tôi”. (Caters News)

Pramodini đã bị bỏng kinh hoàng ở mặt và đầu, khiến cho đầu cô bị trọc và thị lực của cô chỉ còn 20%.

Mặc dù phải đội tóc giả vào ngày cưới nhưng cô vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc trong ngày lễ trọng đại của đời mình cùng chồng và hơn 1.000 khách mời, bao gồm cả những người sống sót sau các vụ tấn công bằng axit khác.

Cô cho biết: “Tôi cảm thấy thật may mắn khi được kết hôn với Saroj. Đã có rất nhiều khách khứa tới dự đám cưới để kỷ niệm ngày đặc biệt này với chúng tôi”.

Cặp đôi đã đính hôn vào năm 2018 và có kế hoạch kết hôn vào tháng 4/2020 nhưng kế hoạch của họ đã phải hoãn lại do đại dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát.

Epoch Times Photo
“Rất nhiều người đã ngạc nhiên khi biết rằng chúng tôi yêu nhau và anh ấy muốn cưới tôi”. (Caters News)

Pramodini chia sẻ: “Khi tôi đang hồi phục tại bệnh viện vào năm 2018, anh ấy đã ghé qua bệnh viện nhiều lần, và rồi chúng tôi đã phải lòng nhau. Anh ấy đã từ bỏ công việc của mình để giúp chăm sóc cho tôi”.

“Rất nhiều người đã tỏ ra ngạc nhiên khi biết rằng chúng tôi yêu nhau và anh ấy muốn cưới tôi. Ban đầu hai gia đình cũng phản đối nhưng dần dần mọi người đã thấu hiểu và chuyển sang ủng hộ chúng tôi”.

Pramodini mới 15 tuổi khi cô bị tạt axit. Cô nói rằng điều này xảy ra là do cô đã từ chối lời cầu hôn của một người đàn ông.

Vụ tấn công kinh hoàng khiến cô bị bỏng nặng ở mặt và mù cả hai mắt.

Hơn một thập kỷ sau đó, cô đã phải chịu đựng vô vàn đau đớn và trải qua năm cuộc phẫu thuật tái tạo, trong đó có một cuộc phẫu thuật để điều chỉnh thị lực của mắt trái. Nhưng ông trời không phụ lòng người, cuối cùng cô đã gặp được tình yêu của đời mình tại bệnh viện.

Epoch Times Photo
Parmodini bị bỏng kinh hoàng sau một vụ tấn công bằng axit. (Caters News)

Pramodini cho biết thêm: “Lần đầu tiên tôi nhìn thấy Saroj là sau khi tôi vừa trải qua ca phẫu thuật mắt trái đầu tiên của mình. Ngay lập tức tôi đã mê mẩn sự quyến rũ của anh ấy. Anh ấy yêu tôi vì chính con người tôi. Anh ấy luôn động viên tôi hãy sống vui vẻ”.

Cặp đôi hiện đang làm việc cùng nhau để giúp phục hồi chức năng cho những người sống sót sau các vụ tấn công bằng axit ở Odisha thông qua Chaanv Foundation, một tổ chức phi chính phủ hoạt động vì những người sống sót sau các vụ tấn công bằng axit tại Ấn Độ.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Bất chấp khuôn mặt biến dạng vì bị tạt axit, người phụ nữ Ấn Độ đã tìm thấy tình yêu của đời mình