Bảo mẫu triệu đô: Bảo mẫu giới siêu giàu tiết lộ bí mật thú vị

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hóa ra, cô bảo mẫu Tiffany Norris, 40 tuổi này không phải là bảo mẫu của một gia đình bình thường, những người thuê cô là gia đình hoàng gia siêu giàu hoặc giới quý tộc. Tất nhiên, yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với cô cao hơn rất nhiều so với những bảo mẫu bình thường, kèm theo đó là một số các yêu cầu “kỳ lạ”.

Trong suy nghĩ của hầu hết mọi người, công việc của bảo mẫu là nấu ăn, dọn dẹp, chăm sóc người già hoặc trẻ nhỏ... đây được xem là một công việc không có nhiều triển vọng và thu nhập thấp. Tuy nhiên, một bảo mẫu ở London (Anh) lại có thu nhập từ 100.000 đến 120.000 bảng Anh mỗi năm, cô ấy đã làm những gì để có thu nhập “khủng” như vậy?

Bảo mẫu triệu đô

Báo chí nước ngoài đưa tin, cô Tiffany Norris đã cung cấp dịch vụ trông trẻ cho các gia đình hoàng gia và giới quý tộc siêu giàu từ năm 2016, với mức lương hàng năm là 100.000 bảng Anh (khoảng 3 tỷ VNĐ), mức cao nhất là hơn 120.000 bảng (khoảng 3,7 tỷ VNĐ).

Công việc của cô cũng khác với công việc giữ trẻ thông thường, cô không cần nấu ăn, dọn dẹp hay chào hỏi khách, mà là giúp những ông chủ siêu giàu có này giải quyết hầu hết mọi vấn đề ở nhà. Chẳng hạn như giúp các bà mẹ chuẩn bị sinh con và chăm sóc họ, để họ có trải nghiệm sinh nở an toàn và thoải mái nhất trên thế giới.

Khách hàng của Tiffany là những người giàu có, từ người mẫu Victoria's Secret, ngôi sao điện ảnh cho đến những luật sư nổi tiếng; và gần đây cô còn làm bảo mẫu cho một thành viên trong gia đình hoàng gia.

Nhưng vì cô đã ký thỏa thuận không tiết lộ thông tin của khách hàng nên cô không thể cung cấp danh tính của họ trong bài viết.

“Tôi hiện đang làm việc cho một thành viên của gia đình hoàng gia. Đây là một công việc thú vị, tôi chỉ có thể nói như vậy!”, cô cho biết.

Cô chia khách hàng của mình thành 2 kiểu:

Một số là phụ nữ có sự nghiệp vững vàng, họ giỏi giang và đầy tham vọng, nhưng không có nhiều thời gian. Họ hy vọng rằng: “Họ có thể làm mẹ tốt như họ đang làm trong sự nghiệp của mình”.

Tiffany giải thích rằng, một số khách hàng sinh con muộn hoặc chấp nhận thụ tinh ống nghiệm: “Bởi vì mang thai là một cuộc chiến khó khăn hơn nên họ càng mong muốn làm tốt mọi thứ”.

Kiểu khách hàng còn lại là những phụ nữ của gia đình, họ ở nhà toàn thời gian và là vợ của những ông chồng siêu giàu có. Họ không quan tâm sẽ mất bao nhiêu tiền để sinh con an toàn và chăm sóc chúng, miễn điều đó là tốt nhất cho đứa trẻ thì họ sẵn sàng chi trả.

Tiffany nói rằng công việc của cô cũng khác nhau mỗi ngày, chỉ cần người chủ đưa ra yêu cầu thì hầu như việc gì cô cũng phải cố gắng làm. Và đây là lý do tại sao lương mỗi giờ của cô lên tới 130 bảng Anh, nhưng cô vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn.

Những yêu cầu ‘kỳ lạ’

Tất nhiên, công việc của một bảo mẫu có giá triệu đô như cô cũng không hề dễ dàng. Bởi vì Tiffany cần phải đáp ứng những "yêu cầu kỳ lạ" khác nhau mà những người giàu có này đưa ra. Ví dụ, điện thoại di động phải mở máy 24/24h, không bao giờ được tắt máy, hoặc tỉnh dậy lúc 2 giờ sáng để nghe điện thoại và trả lời những vấn đề cho “khách hàng” của mình.

“Tôi có một khách hàng là một bà mẹ, gọi cho tôi lúc 2h sáng. Lúc đó, cô ấy bị mất cân bằng nội tiết tố và không biết phải mua khăn quấn hay túi ngủ trẻ em cho con nên phải gọi cho tôi để hỏi ý kiến”, cô kể lại.

Tiffany không thể đổ lỗi hay phàn nàn khách hàng, ngay cả khi lý do họ đánh thức cô lúc nửa đêm thật kỳ lạ.

Cô cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy sự tin tưởng của khách hàng đối với cô, tuy nhiên yêu cầu kỳ lạ này cũng ảnh hưởng đến người chồng đang ngủ bên cạnh cô.

Cô tâm sự: "Khách hàng của tôi cảm thấy rằng, họ có thể tin tưởng tôi và có thể liên lạc với tôi bất cứ lúc nào. Nhưng tiếng chuông điện thoại di động vào giữa đêm thực sự khiến chồng tôi sợ hãi”.

Khách hàng có thể tin tưởng cô đến mức nào?

Tiffany tiết lộ rằng, cô từng được một khách hàng đưa đến Ibiza, Tây Ban Nha bằng máy bay riêng, vì ngoài cô ra, trong gia đình người chủ không một ai biết cách mở vali đựng đồ của em bé.

Hai năm trước, một trong những khách hàng của cô đã đưa cùng cô bay đến nhà nghỉ của họ ở Dubai để chuẩn bị cho đứa con mới sinh của họ.

Tiffany đã ở bốn ngày trong dinh thự có 8 phòng, một rạp chiếu phim trong nhà và một bể bơi. Trong 4 ngày làm việc này, nhiệm vụ chính của cô là mua sắm đồ chơi trẻ em theo yêu cầu của khách hàng.

"Họ không muốn những đồ chơi bằng nhựa ồn ào mà trẻ nhỏ thích. Họ muốn thuê một người trông trẻ để chăm sóc bọn trẻ. Và tôi sẽ chịu trách nhiệm về việc tuyển dụng", cô nói.

Nhưng công việc tuyển dụng này cũng vô cùng khó khăn, vì khách hàng chỉ định rằng bảo mẫu phải có bằng của Đại học Oxford hoặc Cambridge hoặc nói được ba thứ tiếng.

(Ảnh minh hoạ từ Pixabay)
(Ảnh minh hoạ từ Pixabay)

Ngoài ra, chụp những bức ảnh hoàn hảo trong phòng sinh cũng là một trong những công việc của Tiffany. Giống như hầu hết những người mới làm mẹ, người giàu có cũng muốn chụp những bức ảnh ấm áp khi ôm con ngay sau khi sinh.

Nhưng đối với những người giàu có này, những bức ảnh bình thường chụp bằng điện thoại di động đương nhiên không đáp ứng được yêu cầu của họ, họ luôn yêu cầu mọi thứ phải hoàn hảo, thậm chí tóc cũng phải ở tình trạng tốt nhất.

Tiffany cho biết: "Tôi sẽ sắp xếp một nhiếp ảnh gia và một chuyên gia trang điểm đến phòng sinh của bà mẹ để chuẩn bị, sao cho các bà mẹ trông quyến rũ nhất có thể và đảm bảo rằng không có vết máu trên quần áo hoặc ga trải giường của cô ấy”.

Cô tiết lộ, sở dĩ những bức ảnh hậu sinh nở của người nổi tiếng hay người giàu đăng lên đều hoàn hảo như vậy, là vì chúng đều được chăm chút rất kỹ lưỡng.

Tiffany cũng chia sẻ một yêu cầu mà cô ấy cho là rất lạ - đó là giúp đặt tên cho đứa trẻ, nhưng cái tên đó phải đảm bảo rằng chưa từng tồn tại trước đây.

Cô kể: "Tôi có một vài khách hàng người Mỹ muốn có một cái tên con mà chưa từng có trước đây.

Tôi đã sắp xếp cho họ một nhóm chuyên gia, bao gồm một nhà thơ, một chuyên gia quảng bá thương hiệu, một chuyên gia tiếp thị và một nhà ngôn ngữ học. Chúng tôi đã ngồi với khách hàng và tiến hành một “cuộc họp” đặt tên”.

Nhưng bạn có biết kết quả cuối cùng là gì không? Cuối cùng họ đã chọn một cái tên rất truyền thống là… Richard.

Tiffany nói rằng trong thế giới khách hàng của cô, việc chi 40.000 bảng Anh cho một chiếc cũi vẽ tay hoặc đòi hỏi phải có một người trông trẻ nói được ba thứ tiếng là một yêu cầu rất bình thường. "Đối với một số khách hàng của tôi, điều này không có gì quá đáng. Họ muốn con mình được chăm sóc tốt nhất".

Bản thân Tiffany cũng là mẹ của hai nhóc tỳ và sắp chào đón đứa con thứ ba. Cô nhận thức rất rõ về sự lo lắng và bất lực khi mới làm mẹ.

Khách hàng của cô có thể là những bà mẹ mới sinh lần đầu, họ sẽ hoảng sợ và bất lực. Sự có mặt của cô ấy đối với khách hàng giống như một chiếc ống thở cứu người hay ngọn đèn đường trong bóng tối, giúp những bà mẹ mới sinh giàu có này có thể tham khảo và dựa vào bất cứ lúc nào.

Mặc dù mức lương hàng triệu đô một năm rất hấp dẫn, nhưng so với những yêu cầu khắt khe và kỳ lạ của những ông chủ siêu giàu như trên, thì không phải người bình thường nào cũng có thể đáp ứng được.

Thiên Cầm

Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Bảo mẫu triệu đô: Bảo mẫu giới siêu giàu tiết lộ bí mật thú vị