Bạn bị mang đi bán, chú bò ở Ấn Độ đuổi theo xe để ‘đòi lại bạn’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con bò tót ở Tamil Nadu, Ấn Độ đã cố gắng ngăn cản chiếc xe tải chở một con bò khác đi bán, thậm chí chú bò này còn chạy theo chiếc xe chặng đường hơn 1 km để... “đòi” lại bạn.

Bức ảnh chụp lại cảnh tượng này đã khiến vô số cư dân mạng cảm động. Một người dân địa phương tốt bụng đã mua lại chú bò và cuối cùng chú bò được cứu để trở về với bạn của mình.

Clip về chú bò này chạy theo xe tải chở bạn:

Sự việc xảy ra vào ngày 12/7/2020 tại Madurai, thành phố chính của Tamil Nadu (Ấn Độ). Dưới ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (căn bệnh xuất phát từ Trung Quốc), một người dân địa phương là anh Muniandi Raja kiếm sống bằng nghề bán trà gặp khó khăn về tài chính, đã buộc phải bán con bò của mình là Lakshmi. Anh Muniandi Raja đã thu xếp để chở con bò đem bán ngay trong ngày hôm đó.

Tuy nhiên, một con bò tót tên là Manjamalai - là bạn tốt của Lakshmi - đã không muốn để Lakshmi đi, nó đã cố gắng ngăn chiếc xe tải đi về phía trước, thậm chí còn đuổi theo chiếc xe hơn 1 km. Hai con bò quyến luyến như thể đang chia tay nhau.

Manja Malay là một con bò đực sống trong chùa, chú được người dân ở đây yêu quý và cho ăn. Những con bò như thế này sẽ không bị bắt hoặc bán.

Anh Muniandi Raja nói rằng Manja Malay thường chia sẻ thức ăn và chơi đùa cùng với Lakshmi. Hai con bò này đã có một tình bạn rất thân thiết.

Sau khi một đoạn video ngắn quay cảnh Manjama đuổi theo Lakshmi trở nên phổ biến trên Internet, một số người dân tốt bụng đã bắt đầu quyên góp tiền cho Raja, hy vọng rằng anh sẽ chuộc lại Lakshmi. Những người mua Lakshmi đã yêu cầu 40.000 rupee Ấn Độ (tương đương 530 USD) để trả nó về.

Cuối cùng, với sự trợ giúp của quan chức địa phương, Lakshmi đã được chuộc lại. Họ đã tặng Lakshmi cho ngôi đền để nó được đoàn tụ với Manja Malay.

Một số người dân còn đặt vòng hoa cho Lakshmi, chào đón nó trở lại và thậm chí đưa nó đi diễu hành trong thành phố.

Đông Mai

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bạn bị mang đi bán, chú bò ở Ấn Độ đuổi theo xe để ‘đòi lại bạn’