Diễn thuyết của Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany: 'Tổng thống Trump - người sẽ bảo vệ tương lai của nước Mỹ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kỳ Đại hội Đại biểu Toàn quốc của Đảng Cộng hòa diễn ra từ ngày 24-27/08, hội nghị chính thức được tổ chức tại Charlotte, Bắc Carolina, ngay sau kỳ Đại hội của Đảng Dân chủ vốn được tổ chức vài ngày trước đó.

Lời dẫn: Không giống với kỳ Đại hội online của các thành viên đảng Dân chủ, đảng Cộng hòa vẫn tổ chức hội nghị ngoài trời một cách long trọng và trang nghiêm, tuy nhiên quy mô có phần thu hẹp hơn so với các năm trước do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Các bài diễn thuyết của các thành viên thuộc đảng Cộng hòa trong kỳ Đại hội năm nay được đánh giá cao vì thể hiện được sự đoàn kết, kêu gọi hàn gắn nước Mỹ và phần nào hạn chế những ngôn từ chỉ trích, bêu xấu nhắm thẳng vào đối thủ vốn được những chính trị gia đảng Dân chủ khai thác triệt để đối với Tổng thống Trump.

Nếu như bà Michelle Obama là người tiên phong công khai chỉ trích đối thủ bằng một bài “hùng biện chỉn chu”, thì Đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng đã có một bài phát biểu ngắn tự chuẩn bị với một thái độ hòa ái, nhưng cũng hết mực nghiêm trang.

Nếu như ông Obama và Joe Biden vẽ nên một tương lai u ám cho nước Mỹ dưới thời Tổng thống Trump, đồng thời cũng không đưa ra bất kỳ một chính sách rõ ràng nào trong việc khôi phục nước Mỹ, chống lại sự bành trướng của Đảng cộng sản Trung Quốc, thì Tổng thống Trump cùng các thành viên trong nội các của ông đã tỏ ra ưu thế với những kế hoạch hành động cụ thể trong nhiệm kỳ 2 sắp tới.

Trong loạt bài này, NTD Việt Nam sẽ dẫn lại các bài diễn thuyết nổi bật của các thành viên trong nội các của chính quyền Tổng thống Donald Trump, gồm Thư ký Báo chí Nhà Trắng - Kayleigh McEnany, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc - Nikki Haley, Đệ nhất phu nhân Melania Trump, Ivanka Trump - người giữ vai trò cố vấn cho Tổng thống trong Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mike Pence và Tổng thống Donald Trump.

Kayleigh McEnany - Thư ký Báo chí Nhà Trắng, được xem là một ngôi sao của chính quyền Tổng thống Trump. Cô sinh năm 1988, tốt nghiệp Đại học Georgetown và Đại học Harvard. Kayleigh McEnany bắt đầu sự nghiệp truyền thông của mình với tư cách là nhà sản xuất cho chương trình Huckabee trên Fox News, và sau đó là bình luận viên trên CNN. Năm 2017, cô được bổ nhiệm làm phát ngôn viên cho Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa. Ngày 07/04/2020, Kayleigh McEnany được bổ nhiệm vào vị trí Thư ký Báo chí Nhà Trắng.

Trước đó, Kayleigh McEnany được biết đến là người có lập trường “chống Trump” và sau một thời gian chứng kiến nước Mỹ dưới sự lãnh đạo của ông, cô đã quay sang ủng hộ Tổng thống Trump nhiệt tình. Với khả năng ứng phó nhạy bén hiếm thấy trước các câu hỏi hóc búa của giới truyền thông cánh tả, Kayleigh McEnany đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình lại trận chiến thông tin, truyền tải tin tức chân thật đến với người dân Mỹ, và ngăn chặn hiệu quả sự lan truyền của các tin giả. Vì vậy, có thể nói Kayleigh McEnany là cánh tay cực kỳ đắc lực của Tổng thống Donald Trump.

Sau đây là bài phát biểu của Kayleigh McEnany trong kỳ Đại hội Đảng Cộng hòa vào ngày 26/08/2020:

Tôi là Kayleigh McEnany. Bạn có thể biết tôi với tư cách là một người ủng hộ Tổng thống Trump, nhưng tối nay tôi ở đây, để chia sẻ với bạn ông ấy đã ủng hộ tôi với tư cách là một người mẹ mới sinh, và là một người Mỹ với tiền sử bệnh tật như thế nào.

Khi tôi 21 tuổi, tôi nhận được một cuộc gọi đã thay đổi cuộc đời mình. Bác sĩ thông báo rằng, tôi đã xét nghiệm dương tính với gen BRCA2 - một đột biến khiến khả năng mắc bệnh ung thư vú của tôi là 84%. Đó cũng là đột biến mà vì thế mẹ tôi đã phải phẫu thuật cắt bỏ để phòng ngừa, loại bỏ mô vú nhưng bảo vệ được mẹ tôi khỏi căn bệnh đã cướp đi quá nhiều người mẹ, người chị, người em và bạn bè của chúng tôi. Chỉ riêng trong gia đình tôi, đã có 8 phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, nhiều người chỉ mới ở độ tuổi đôi mươi, bây giờ tôi phải đối mặt với cùng một viễn cảnh. Trong gần một thập kỷ, tôi thường xuyên phải đến Trung tâm Ung thư Moffitt chụp MRI, siêu âm và tiến hành các thủ tục theo dõi cần thiết. Trong các chuyến đi này, tôi đã vượt qua những chặng đường cùng với nhiều phụ nữ dũng cảm chiến đấu với bệnh ung thư, và chiến đấu bằng hóa trị. Họ là minh chứng cho sức mạnh của Mỹ, họ là những anh hùng của Mỹ.

Vào ngày 01/05/2018, tôi theo bước chân của mẹ tôi chọn phẫu thuật tách bỏ vú để phòng ngừa. Tôi đã hoảng sợ. Tôi đã cố kìm nước mắt khi chuẩn bị mất đi một phần của mình mãi mãi. Nhưng ngày hôm sau, với mẹ, bố, chồng và Chúa Jesus ở bên cạnh, tôi đã trải qua cuộc phẫu thuật tách bỏ vú gần như loại bỏ khả năng mắc bệnh ung thư vú. Một quyết định mà bây giờ tôi cho rằng rất đúng đắn. Việc tái tạo vú đã tiến bộ đáng kể, mặc dù đó là quyết định của mỗi cá nhân, bác sĩ của tôi và tôi đã chọn một phương pháp phẫu thuật khiến tôi hầu như không thay đổi, nhưng quan trọng hơn kết quả thể chất, tôi đã phát triển một sức mạnh và sự tự tin mang theo bên mình.

Trong khoảng thời gian khó khăn nhất của tôi, tôi mong đợi sự hỗ trợ của gia đình, nhưng tôi đã có nhiều sự hỗ trợ hơn những gì tôi biết.

Khi tôi hết hôn mê, một trong những cuộc gọi đầu tiên tôi nhận được là từ Ivanka Trump. Khi tôi hoàn hồn, điện thoại của tôi lại đổ chuông, Tổng thống Trump đã gọi điện để kiểm tra xem tôi đã ổn chưa. Tôi như bị cuốn bay đi: “Đây là nhà lãnh đạo của thế giới tự do đang quan tâm đến hoàn cảnh của tôi”. Vào thời điểm đó, tôi chỉ mới gặp Tổng thống Trump một vài dịp, nhưng bây giờ tôi biết rõ về ông ấy và tôi có thể nói với bạn rằng, vị tổng thống này luôn sát cánh với những người Mỹ với tiền sử bệnh tật.

Tổng thống Trump đã gọi cho tôi sáng nay, hôm nay tôi đã nói chuyện với ông vài lần và ông nói với tôi rằng ông tự hào về tôi như thế nào vì đã chia sẻ câu chuyện này. Giống như cách Tổng thống Trump đã ủng hộ tôi, ông cũng ủng hộ các bạn. Tôi nhìn thấy điều đó mỗi ngày, tôi đã nghe Tổng thống nói phần khó khăn nhất trong công việc của ông là nỗi xúc động khi viết thư cho những người thân yêu của các binh lính đã nằm xuống. Tôi đã thấy Tổng thống đưa ra những lời chia buồn chân thành với những bậc cha mẹ đau buồn, những người mất con vì những tội ác trên đường phố; và tôi đã thấy ông đấu tranh cho những người Mỹ bị mất việc làm. Tổng thống Trump chiến đấu vì người dân Mỹ, vì ông ấy quan tâm đến những câu chuyện như thế này.

Tôi có một đứa con gái 9 tháng tuổi. Cháu là một cô bé xinh đẹp, ngọt ngào; và tôi chọn làm việc cho vị Tổng thống này vì con tôi. Khi tôi nhìn vào mắt con mình, tôi thấy một cuộc sống mới, một phép màu mà tôi có trách nhiệm bảo vệ. Điều đó có nghĩa là bảo vệ tương lai của nước Mỹ, một tương lai mà Tổng thống Trump sẽ chiến đấu cho các khu dân cư của chúng ta được bảo vệ, cho sự sống thánh thiêng, cho Chúa của chúng ta được trân trọng, chứ không phải là bị đưa ra khỏi trường học của chúng ta, bị xóa khỏi lời tuyên thệ của chúng ta và bị xóa khỏi lịch sử của chúng ta. Tôi muốn con gái tôi lớn lên ở nước Mỹ của Tổng thống Donald J. Trump.

Sự lựa chọn phẫu thuật cắt bỏ vú để phòng ngừa là quyết định khó khăn nhất mà tôi từng phải thực hiện, nhưng ủng hộ Tổng thống Trump - người sẽ bảo vệ con gái tôi và tương lai của con chúng tôi là quyết định dễ dàng nhất.

Xem tiếp: Bài diễn thuyết của Đệ nhất phu nhân Melania Trump

Minh Quân
Thực hiện



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Diễn thuyết của Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany: 'Tổng thống Trump - người sẽ bảo vệ tương lai của nước Mỹ'