Bác sĩ khuyên mẹ bỏ thai vì em bé bị bệnh nan y - Mẹ sốc khi em bé sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Có một thực tế là các bác sĩ cũng là con người, và họ không thể lúc nào cũng đúng 100%. Cô bé của chúng tôi chính là bằng chứng cho thấy phép màu thực sự có thể xảy ra".

Một bà mẹ người Úc được các bác sĩ thông báo rằng cô nên phá thai vì con gái của cô mắc phải một căn bệnh nan y hiếm gặp. Tuy nhiên, cô vẫn kiên quyết sinh em bé ra - và thật bất ngờ, con gái của cô đã chào đời hoàn toàn khỏe mạnh. Cả gia đình vừa tổ chức sinh nhật đầu tiên cho bé.

Hai vợ chồng hiện đang chia sẻ câu chuyện đáng kinh ngạc của họ để chứng minh cho các bậc cha mẹ khác thấy rằng, phép màu hoàn toàn có thể xảy ra khi bạn tin tưởng vào điều trái tim mách bảo, bởi vì bác sĩ không thể lúc nào cũng đúng 100%.

Vào đầu năm 2019, Dinah De Regt và chồng của cô, Adam, đã vô cùng hạnh phúc khi biết rằng gia đình họ sắp chào đón thêm một thành viên nữa.

Epoch Times Photo
Adam với vợ, Dinah, khi cô đang mang thai con gái Brianna của họ khoảng 30 tuần. (Caters News)

Tuy nhiên, 7 tháng sau khi mang thai, người phụ nữ 41 tuổi đến từ Brisbane, Queensland, đã vô cùng tuyệt vọng sau khi các bác sĩ cảnh báo rằng con cô mắc phải một căn bệnh di truyền hiếm gặp gọi là suy sản tiểu não (PCH), một chứng rối loạn ảnh hưởng đến não.

Cặp vợ chồng cho biết họ cảm thấy vô cùng áp lực khi các bác sĩ ở bệnh viện khuyên họ nên bỏ thai ở tuần thứ 30 do không còn cách chữa trị. Thêm vào đó, nếu em bé sống sót sau ca sinh, thì nhiều khả năng bé cũng chỉ có thể sống được vài giờ.

Tuy nhiên, đối mặt với một quyết định đau lòng, Dinah và Adam quyết định tiếp tục mang thai và trân trọng bất kỳ khoảng thời gian nào mà họ có thể dành cho con gái của mình - bất kể điều đó có ngắn ngủi đến đâu.

Epoch Times Photo
Dinah nhìn cô con gái Brianna trong lồng ấp. (Caters News)

Sau khi đứa con bé bỏng Brianna của họ chào đời vào tháng 11/2019, cặp vợ chồng đã “chuẩn bị tinh thần” để đón nhận tin tức đau lòng trong khi con gái mới sinh của họ phải trải qua nhiều vòng kiểm tra, bao gồm phân tích gen, quét mắt, xét nghiệm thận, siêu âm và chụp MRI não.

Tuy nhiên, sau những cuộc kiểm tra này, Dinah và Adam đã bị sốc sau khi các bác sĩ phát hiện ra rằng cô bé Brianna hoàn toàn khỏe mạnh.

Dinah, mẹ của Jordan, 18 tuổi, cặp song sinh Aaron và Alex, 11 tuổi, và Olivia, 3 tuổi, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi biết mình mang thai. Đó là tin vui nhất, và chúng tôi rất nóng lòng được làm cha mẹ lần nữa".

“Nhưng ở lần chụp cắt lớp 20 tuần của chúng tôi, các bác sĩ bắt đầu nhận thấy có điều gì đó không ổn. Họ nói rằng em bé của chúng tôi có một tiểu não nhỏ".

“Tám tuần sau, họ chẩn đoán cô bé mắc chứng suy sản tiểu não. Cô bé bị dị tật ở tâm thất và có chất lỏng tích tụ trong não".

“Về cơ bản họ không cho chúng tôi hy vọng. Họ nói rằng em bé của chúng tôi không có khả năng sống quá vài giờ sau khi sinh".

Epoch Times Photo
(Caters News)

Dinah cho biết các bác sĩ nói rằng con họ có thể sống sót đến tuổi trưởng thành khi được chăm sóc y tế liên tục, nhưng "điều đó rất khó xảy ra".

Dinah nói: “Thêm vào đó, họ cảnh báo rằng chất lượng cuộc sống của cô bé có thể sẽ rất tồi tệ. Cô bé sẽ không thể ăn uống, nói chuyện hay đi lại và cần được chăm sóc suốt ngày đêm”.

“Ở tuần thứ 30, các bác sĩ bệnh viện đề nghị chúng tôi xem xét bỏ thai. Nhưng chúng tôi quyết định sẽ sinh bé ra như bình thường và dành nhiều thời gian cho con gái nhất có thể”.

“Sau khi bé chào đời, tôi chỉ kịp hôn và ôm bé một chút trước khi bé được mang đi xét nghiệm. Adam và tôi đã chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. Chúng tôi đã chờ đợi tin tức khủng khiếp rằng chúng tôi chỉ còn vài ngày hoặc vài giờ với bé con của chúng tôi”.

“Nhưng không thể tin được, tất cả các kết quả rất rõ ràng. Chúng tôi không thể tin được”.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Dinah nói thêm: “Cuối cùng các bác sĩ đã thông báo rằng Brianna hoàn toàn khỏe mạnh. Bé hoàn toàn ổn, và không bị vấn đề gì cả. Chúng tôi vô cùng sốc và choáng ngợp trước những gì chúng tôi vừa nghe thấy".

“Họ giải thích rằng những điều này có thể xảy ra, và chụp MRI của em bé bên ngoài bụng mẹ chính xác hơn nhiều so với siêu âm được thực hiện trong thai kỳ".

"Chúng tôi đã rất hạnh phúc, Brianna là em bé kỳ diệu bé bỏng của chúng tôi".

Epoch Times Photo
(Caters News)

Dinah và Adam chia sẻ rằng họ đã trải qua một lần sảy thai đau thương với con trai Noah, cậu bé đã qua đời trong bụng mẹ ở tuần thứ 20 vào tháng 10/2018. Do đã trải nghiệm qua điều này, nên cặp đôi giải thích rằng họ không thể làm theo đề nghị của bác sĩ là chấm dứt thai kỳ trong khi đang mang thai Brianna.

Adam nói: “Đó chắc chắn là điều chúng tôi phải thảo luận. Chúng tôi phải nghĩ đến những đứa trẻ khác của mình, cũng như phải cân nhắc xem điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cả gia đình mình".

“Dinah và tôi vừa trải qua một vụ sẩy thai rất đau đớn ở tuần thứ 20 hồi năm ngoái. Tôi nghĩ trải nghiệm này khiến chúng tôi thực sự khó khăn khi xem xét việc bỏ thai. Vì vậy, theo một cách nào đó, chúng tôi cảm thấy như Noah đã giúp em gái mình vượt qua".

“Lúc đó, chúng tôi đã nuôi hy vọng và quyết định rằng thậm chí một vài giờ với đứa con của mình vẫn tốt hơn là bỏ thai. Chúng tôi ớn lạnh với ý nghĩ rằng chúng tôi đã suýt làm điều đó trong khi cô bé hoàn toàn khỏe mạnh".

Dinah nói thêm rằng em bé kỳ diệu Brianna của họ vừa tổ chức sinh nhật đầu tiên vào tháng 11 và hoàn toàn khỏe mạnh và hạnh phúc.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Dinah nói: “Theo các bác sĩ, hoàn toàn không có khả năng cô bé sẽ sinh ra khỏe mạnh. Không ai cho chúng tôi bất kỳ hy vọng nào cả".

“Tuy nhiên, sau khi chào đời, bé rất khỏe mạnh và đã đạt được tất cả các cột mốc của mình. Bé rất vui tính và lanh lợi, bé khiến chúng tôi cười mỗi ngày. Thực tế là bác sĩ cũng là con người và không thể luôn luôn đúng 100%. Đừng bao giờ từ bỏ hy vọng. Cô bé của chúng tôi chính là bằng chứng cho thấy phép màu hoàn toàn có thể xảy ra”.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ khuyên mẹ bỏ thai vì em bé bị bệnh nan y - Mẹ sốc khi em bé sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh