Bắc Kinh cưỡng chế từ bỏ đức tin: Có đến 108 cách tra tấn tàn bạo, ai có thể sống sót rời khỏi đây?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong báo cáo thường niên năm 2021 của mình, Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ (USCIRF) đã xếp Trung Quốc là một trong những quốc gia chủ chốt trên thế giới “vi phạm nghiêm trọng” tự do tôn giáo và nhân quyền. Trước 108 phương pháp tra tấn tàn bạo của Bắc Kinh, một tù nhân đức tin cho biết: “Tôi cũng nghĩ đến việc đập đầu vào tường nhưng sợ điều này không đủ để kết liễu bản thân. Tôi ước gì mình không tỉnh dậy nữa!”.

Ủy viên Gary L. Bauer cho biết trong báo cáo rằng Trung Quốc đã không cho phép công dân của mình được “thờ phượng Chúa”.

Những nạn nhân sống sót sau cuộc đàn áp tàn bạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và những người đã trốn thoát sang các quốc gia khác đã dũng cảm bước lên phía trước để vạch trần sự đối xử và tra tấn vô nhân đạo của chính quyền - những hành vi man rợ đang được thực hiện đằng sau bức tường khủng bố của các nhà tù, trại lao động cưỡng bức và các trung tâm "cải tạo".

Epoch Times Photo
Tái hiện cảnh tra tấn cưỡng bức tiêm thuốc. (Minghui.org)

Các quan chức và lính canh của ĐCSTQ đã nghĩ ra nhiều phương pháp tra tấn tàn ác để ép buộc những tín đồ tôn giáo - có thể là Cơ đốc nhân, người Duy Ngô Nhĩ, học viên Pháp Luân Công hoặc Phật tử - từ bỏ đức tin của họ và ca ngợi ĐCSTQ là tối cao, thậm chí vượt trên cả thần thánh.

Minghui.org, một tổ chức tình nguyện có trụ sở tại Hoa Kỳ chuyên đưa tin về cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc, đã ghi lại hơn 100 phương pháp tra tấn thường được sử dụng để bức hại các học viên Pháp Luân Công cũng như các tín đồ tôn giáo khác.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện cả thân lẫn tâm bao gồm 5 bài công pháp nhẹ nhàng cùng các bài giảng đạo đức tập trung vào các nguyên lý cốt lõi “Chân, Thiện, Nhẫn”. Môn tu luyện này đã bị ĐCSTQ đàn áp từ tháng 7/1999, và hàng chục nghìn học viên đã bị bắt, giam giữ và tra tấn.

108 loại phương pháp tra tấn

Theo một báo cáo trên Minghui.org, người đứng đầu Phân khu số 3 tại Trại lao động nữ Cát Lâm, ở tỉnh Cát Lâm, đã công khai đe dọa một học viên Pháp Luân Công rằng: “Chúng tôi có 108 loại phương pháp tra tấn! Cô nghĩ rằng cô có thể sống sót rời khỏi đây sao?”.

Dưới đây là một số kỹ thuật tra tấn vô nhân đạo nhất thường được sử dụng trong các nhà tù, trại lao động và trung tâm “cải tạo” của ĐCSTQ.

Treo gạch quanh cổ

Treo vật nặng quanh cổ là một trong những phương pháp tra tấn phổ biến nhất được sử dụng để hủy diệt tín niệm kiên định của các học viên Pháp Luân Công.

Epoch Times Photo
Một bức tranh mô tả phương pháp tra tấn "treo gạch quanh cổ". (FalunArt.org)

Một cựu tù nhân, người đã được giảm án 8 năm vì đã giúp tra tấn các tù nhân lương tâm, bao gồm các học viên Pháp Luân Công và các thành viên của Hội Thánh Đức Chúa Trời Toàn Năng (CAG), đã kể lại cho Bitter Winter cách các tù nhân tra tấn các tín đồ.

Cựu tù nhân cho biết: “Các phương pháp để ‘chuyển hóa’ các tín đồ rất đa dạng - từ đánh đập thông thường cho đến tra tấn, ví dụ như bắt các tín đồ ngâm mình trong nước lạnh ở nhiệt độ dưới 0, hoặc treo một xô nước nặng 10 kg quanh cổ của họ. Các cai ngục sẽ giả vờ không nhìn thấy những hành động bạo lực này".

Đánh roi

"Đánh người thật là một công việc mệt mỏi!", tù nhân Gao Minglong tại nhà tù Tứ Bình ở tỉnh Cát Lâm cho biết, sau khi hắn ta lột trần học viên Pháp Luân Công Liang Zhenxing và bắt đầu đánh vào lưng người học viên này.

Theo Minghui.org đưa tin, một nhân chứng chứng kiến vụ tra tấn kể lại rằng Gao đã rất phấn khích khi đánh đập người học viên, hắn ta nói: “Ta đã không đánh ai trong nhiều năm. Ta đã có rất nhiều niềm vui ngày hôm nay! Ai không chịu nghe lời ta, hãy đến đây và ta sẽ dạy cho ngươi một bài học!”. Học viên Liang đã qua đời vào tháng 5/2010 do đòn roi và các hình thức tra tấn khác.

Theo Bitter Winter đưa tin, trong thời gian bị giam giữ, Qin Jing, một thành viên CAG, đã bị cảnh sát dùng một cây gậy tre dài đánh nhiều lần vào ngón tay và ngón chân. “Mỗi trận roi đều khiến tôi đau như cắt, ngón tay và ngón chân tôi dính đầy máu trong khi chúng quất vào người tôi liên tục, khiến bàn tay và bàn chân của tôi sưng tấy và đau đớn không thể chịu đựng nổi”, anh nói.

Epoch Times Photo
Tái hiện màn đánh roi. (Minghui.org)

Giật điện

Giật điện là một trong những phương pháp tra tấn thông thường được sử dụng đối với những người theo tôn giáo thuộc mọi tín ngưỡng. Theo báo cáo của Bitter Winter, một người đàn ông lớn tuổi theo đạo Cơ đốc sống ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã bị bắt vào tháng 7/2020 và bị tra tấn nghiêm trọng trong cuộc thẩm vấn.

Người đàn ông ngoài 70 tuổi cho biết: “Một sĩ quan cảnh sát đã chọc tôi bằng một chiếc dùi cui điện tóe lửa. Anh ta đã chọc vào vùng kín của tôi hai lần, khiến tôi đau đớn không thể chịu đựng nổi".

Tursunay Ziawudun, một phụ nữ người Duy Ngô Nhĩ đã trốn thoát sang Mỹ, nói với BBC rằng cô bị giật điện bằng dùi cui điện và bị cưỡng hiếp tập thể ba lần. “Người phụ nữ đưa tôi vào phòng… Họ có một dùi cui điện, tôi không biết nó là gì, và nó được đẩy vào bên trong đường sinh dục của tôi, tra tấn tôi bằng điện giật”, cô nói.

Epoch Times Photo
Tái hiện cảnh đánh đập một tù nhân đức tin bằng dùi cui điện trong khi anh bị xích vào khung kim loại ở tư thế "đại bàng xòe". (Minghui.org)

Lạm dụng tình dục

ĐCSTQ đã liên tục sử dụng cưỡng hiếp tập thể và lạm dụng tình dục như một công cụ để xóa bỏ đức tin và bức hại những người không chịu khuất phục theo ý thức hệ của nó. Một thành viên nữ của CAG, Gao Jie, nói với Bitter Winter rằng một số nữ cai ngục đã ép cô quan hệ tình dục với một nam bảo vệ sau khi họ lột trần và tắm cho cô.

“May mắn thay, tôi đang có kinh vào thời điểm đó, vì vậy tôi đã thoát khỏi cơn ác mộng này trong gang tấc”, cô kể lại.

Epoch Times Photo
Một hình ảnh minh họa mô tả việc lạm dụng tình dục và tra tấn dã man một nữ học viên Pháp Luân Công. (Minghui.org)

Trong một báo cáo, Minghui.org đã ghi lại câu chuyện 18 nữ học viên Pháp Luân Công bị giam giữ tại Trại lao động cưỡng bức Mã Tam Gia khét tiếng ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, bị tống vào phòng giam nam và cai ngục đã khuyến khích các tù nhân nam hãm hiếp các học viên. Trong một trường hợp khác, một bé gái 9 tuổi, là đứa con mồ côi của một học viên Pháp Luân Công, đã bị ba người đàn ông cưỡng hiếp tại một bệnh viện tâm thần ở Bắc Kinh.

Epoch Times Photo
Một hình vẽ minh họa cảnh hiếp dâm tập thể và tra tấn tình dục đối với những người có đức tin. (Minghui.org)

Bức thực

Thông thường, các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ sẽ tuyệt thực trong nhiều ngày để phản đối việc họ bị bắt giữ trái pháp luật. Trong những trường hợp này, họ sẽ bị ép ăn một cách tàn bạo bằng cách cạy miệng, điều này không chỉ dẫn đến việc răng và nướu của họ bị tổn thương mà đôi khi còn gây ra những chấn thương nghiêm trọng.

Cảnh sát, bác sĩ và quản giáo thường hợp sức lại để ép họ ăn những "bữa ăn" tẩm thuốc độc gây hại đến thần kinh, hoặc thức ăn trộn với ớt cay, nước muối, và thậm chí cả phân.

Ví dụ, Chu Lin, một học viên Pháp Luân Công, đã tuyệt thực sau khi bị bắt vào tháng 4/2004. Công an tham gia bức thực cô đã nhét nhầm ống truyền vào khí quản khiến cô hôn mê vì ngạt thở. Mặc dù vậy, cảnh sát vẫn nói: "Chúng tôi không chịu trách nhiệm về cái chết của cô ta".

Epoch Times Photo
Tái hiện cảnh bức thực. (Minghui.org)

Hít khói độc

Một phương pháp tra tấn vô nhân đạo khác là đốt các cuộn hương đuổi muỗi gần mặt hoặc nhét thuốc lá vào lỗ mũi để buộc các tù nhân đức tin hít phải khói độc. Việc tra tấn này dẫn đến buồn nôn, nôn mửa và làm cho chất lỏng màu xanh lá cây chảy ra từ mũi của họ.

Epoch Times Photo
Tái hiện cảnh nhét lỗ mũi bằng điếu thuốc đang cháy. (Minghui.org)
Epoch Times Photo
Tái hiện cảnh đốt hương vòng đuổi muỗi gần mặt. (Minghui.org)

Ghế hổ

Ghế hổ là một phương pháp tra tấn khét tiếng khác thường được sử dụng trong các trung tâm giam giữ hoặc nhà tù. Nạn nhân bị bắt ngồi trên một chiếc "ghế hổ" với hai chân duỗi thẳng và bị trói chặt bằng dây đai. Sau đó, các vật nặng như gạch được xếp chồng lên nhau và đặt dưới chân nạn nhân cho đến khi dây bị đứt. Cách tra tấn này gây ra những cơn đau không thể chịu đựng được, khiến nạn nhân bất tỉnh.

Epoch Times Photo
Một bức tranh mô tả phương pháp tra tấn "ghế hổ". (Minghui.org)
Epoch Times Photo
Hình minh họa: "Ghế hổ" (Minghui.org)

Giường tử thần và tra tấn kéo căng

Giường tử thần là một thiết bị vô nhân đạo khác được dùng để cưỡng bức các tù nhân đức tin, đặc biệt là các học viên Pháp Luân Công.

Tay và chân của nạn nhân bị còng và sau đó buộc vào giường bằng dây thừng, khiến người này gần như không thể cử động một chút nào. Với việc tay và chân của nạn nhân bị kéo căng và bị trói chặt, kiểu tra tấn này gây ra những vết thương và đau đớn nếu nạn nhân cố gắng di chuyển.

Một phương pháp khác được sử dụng được gọi là tra tấn kéo căng. Nạn nhân bị trói vào bốn cột ở góc giường và treo lơ lửng trên không trong thời gian dài, rất dễ khiến người đó bị tàn phế.

Epoch Times Photo
Tái hiện chiếc giường tử thần. (Minghui.org)
Epoch Times Photo
Tái hiện màn tra tấn kéo căng. (Minghui.org)

Còng xuống đất

Phương pháp này được sử dụng để hạn chế cử động của tù nhân và bắt họ phải chịu đau đớn. Tù nhân đức tin sẽ bị xích và còng xuống đất. Sau khi bị xích ở tư thế này, nạn nhân không thể đứng lên ngồi xuống và không thể di chuyển. Sau thời gian dài, họ sẽ bị đau đớn và tê liệt.

Epoch Times Photo
Hình minh họa: Bị còng xuống đất. (Minghui.org)

Đốt bằng thuốc lá hoặc vật nóng

Không có gì lạ khi cảnh sát Trung Quốc sử dụng thanh sắt nung đỏ để đốt đùi hoặc ngực của các học viên.

Jiao Lin, một học viên Pháp Luân Công ở thành phố Phượng Thành, tỉnh Liêu Ninh, đã bị cảnh sát dí tàn thuốc và bật lửa vào mặt, theo Minghui.org đưa tin. Một học viên khác, Lang Qingsheng, bị nhét đầy những điếu thuốc đang cháy dở vào lỗ mũi.

Epoch Times Photo
Tái hiện cảnh đốt bằng tàn thuốc. (Minghui.org)

Tra tấn bằng kìm

Khi các học viên Pháp Luân Công tuyệt thực, cai ngục sẽ sử dụng kìm để cạy miệng họ nhằm bức thực.

Cô Hou Manyun ở tỉnh Hà Bắc đã kể cho Minghui.org về việc một bác sĩ đã dùng kìm đập vào mặt cô trước khi cạy miệng cô ra để ép ăn. Vị bác sĩ này cũng dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ họng cô trong khi hét lên: “Cô không muốn ăn à? Không muốn ăn? Tôi sẽ đảm bảo rằng cô không thể ăn được”.

Bên cạnh việc dùng kìm để cạy miệng, dụng cụ này còn được sử dụng để kẹp cơ thể hoặc ngón tay của nạn nhân. Xiao Shufen ở tỉnh Hắc Long Giang đã bị kẹp ngón tay trong khi bị cảnh sát giam giữ bất hợp pháp.

Epoch Times Photo
Tái hiện hành vi dùng kìm kẹp cơ thể. (Minghui.org)
Epoch Times Photo
Tái hiện hành vi dùng kìm kẹp ngón tay. (Minghui.org)

Tra tấn bằng tiếng ồn

Cảnh sát cũng sử dụng âm thanh lớn như một hình thức tra tấn, khiến nhiều tù nhân đức tin bị mất thính giác hoặc trở nên rối loạn tâm thần.

Một thành viên nữ của CAG nói với Bitter Winter rằng trung tâm giáo dưỡng nơi cô bị giam giữ đã buộc cô xem video phỉ báng CAG trong khi vặn âm lượng ở mức tối đa. Sau một thời gian ngắn, cô bắt đầu bị ù tai và nhịp tim thất thường. Không chỉ thế, họ còn cố gắng dọa cô từ phía sau bằng những tiếng động lớn. Cuối cùng cô trở nên khủng hoảng và mất phương hướng.

Người phụ nữ cho biết: “Tôi muốn chết, cảm thấy muốn tự tử. Tôi đang cân nhắc xem tôi nên treo cổ tự tử hay cắt cổ tay. Tôi cũng nghĩ đến việc đập đầu vào tường nhưng sợ điều này không đủ để kết liễu bản thân. Tôi ước gì mình không tỉnh dậy nữa!”.

Minghui.org cũng đưa tin rằng, khi cô Zheng Hua ở thành phố Xích Phong, khu tự trị Nội Mông, bị cảnh sát giam giữ vì từ chối từ bỏ đức tin của mình đối với Pháp Luân Công, cô đã bị trói vào một chiếc ghế kim loại và bị úp một chiếc xô kim loại lên đầu. Sau đó, cảnh sát vừa đập vào xô vừa dùng roi điện giật điện cô.

Epoch Times Photo
Tái hiện cảnh đập vào xô kim loại. (Minghui.org)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Bắc Kinh cưỡng chế từ bỏ đức tin: Có đến 108 cách tra tấn tàn bạo, ai có thể sống sót rời khỏi đây?