Bà mẹ ba con chia sẻ mẹo tìm trẻ mất tích trong siêu thị

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bà mẹ ba con đã chia sẻ lời khuyên của mình về việc xác định vị trí của những đứa trẻ mất tích ở những nơi công cộng, kêu gọi các bậc cha mẹ "hãy lớn tiếng kêu gọi" nếu không tìm thấy con của họ.

Bà mẹ Jessica Martinek Cakmakli đã chia sẻ những mẹo nuôi dạy trẻ của mình trên TikTok sau khi một trong những con trai của cô mất tích trong một chuyến đi mua sắm.

Jessica nói, đừng bao giờ “im lặng tìm” những đứa trẻ của bạn. Thay vào đó, hãy tranh thủ “tai mắt” của những người xung quanh.

Ảnh của Epoch Times
Jessica Martinek Cakmakli, một bà mẹ ba con, đã chia sẻ một “mẹo nuôi dạy trẻ” để xác định vị trí của những đứa trẻ mất tích ở những nơi công cộng. (Được sự cho phép của Jessica Martinek Cakmakli)

“Nếu bạn đang ở công viên giải trí, sở thú, trung tâm mua sắm, bất kể đó là đâu, bạn nhìn xung quanh và thấy con bạn không còn ở bên cạnh, điều tôi muốn bạn làm ngay lúc đó là hãy lớn tiếng tìm kiếm trẻ”, Jessica nói.

“Ý của tôi là bạn hãy hét to mô tả trẻ trong khi bạn tìm kiếm”.

“Sẽ nghe như thế này: 'Tôi đang tìm một cậu bé, năm tuổi, tóc ngắn màu nâu, mắt nâu, da trắng, áo phông Nike đỏ, quần đùi đen…'”

Lặp lại mô tả trong khi tìm kiếm, và mọi người xung quanh sẽ trở thành một phần của nhóm tìm kiếm, Jessica khuyên. Trong trường hợp tốt nhất, ai đó sẽ xác định vị trí và trả lại đứa trẻ. Trong trường hợp xấu nhất, kẻ bắt cóc có thể sẽ chùn bước trước sự ồn ào và để đứa trẻ đi.

Jessica kết luận rằng, thà “trông thật ngu ngốc” còn hơn là sau này phải hối tiếc vì không tìm thấy trẻ. Video về mẹo nuôi dạy con cái hữu ích này đã lan truyền nhanh chóng, và nhiều bậc cha mẹ đã bày tỏ lòng biết ơn đối với lời khuyên giá trị của Jessica.

Trong một video tiếp theo, Jessica đã thêm một số chi tiết bổ sung. Cô khuyên: “Đừng hét to tên của trẻ. Đầu tiên… một cái tên không giúp mọi người biết mình cần tìm gì. Ngoài ra, một cái tên cũng có thể được sử dụng… để làm cho đứa trẻ cảm thấy an tâm hơn với người đang dẫn chúng đi”.

Cô cũng nói thêm, hãy chụp ảnh con bạn trước khi ra khỏi nhà để giúp những người khác biết mình cần tìm ai, và nếu bạn đang ở trong một cửa hàng, hãy thông báo ngay cho nhân viên.

Cô nói: “Nó được gọi là 'Code Adam'. Họ sẽ đóng cửa cửa hàng; tất cả những địa điểm đó đều có những cách thức để giúp bạn tìm kiếm những đứa trẻ mất tích”.

Cuối cùng, bà mẹ ba con ủng hộ việc dùng bút dạ viết số điện thoại liên lạc lên cánh tay của một đứa trẻ trước khi rời nhà đến một nơi đông người.

Nhờ lời khuyên của Jessica, một bà mẹ Úc có con trai mất tích trong chuyến đi mua sắm ở Kmart vào tháng 1 đã tìm lại được cậu con trai nhỏ của mình trong vòng vài phút. Bà mẹ người Úc đã xem video của Jessica và nhớ phải làm gì. Cô bắt đầu mô tả cậu con trai 2 tuổi của mình mặc một chiếc áo sơ mi màu vàng với mái tóc màu nâu, trong khi người bạn của cô đã thông báo cho các nhân viên Kmart để họ canh gác ở lối ra của cửa hàng.

Bà mẹ nói với New Zealand Herald: “Những người lớn ở xung quanh tôi đã được cảnh báo. Họ đều bỏ qua những gì họ đang tìm và bắt đầu để ý giúp tôi”.

Tại một ngã rẽ, người mẹ đã nghe thấy những lời kỳ diệu, "Cậu bé ở đây!". Thì ra một người mua hàng đã nghe được mô tả của cô và chú ý đến cậu bé khi cậu đi ngang qua.

“Vì vậy, đối với tất cả các bậc cha mẹ, nếu con bạn mất tích, đừng tìm kiếm trong im lặng… Hãy hét to và rõ ràng. Nói rằng trẻ đang bị mất tích, đưa ra mô tả và lặp lại, lặp lại, lặp lại!”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Bà mẹ ba con chia sẻ mẹo tìm trẻ mất tích trong siêu thị