Anh công nhân vệ sinh nỗ lực 24 năm trở thành cơ trưởng đội bay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, câu chuyện về một thanh niên đã nỗ lực suốt 24 năm để từ một anh công nhân vệ sinh trở thành cơ trưởng đã được lan truyền trên Internet. Đây quả là một huyền thoại thời hiện đại, một thanh niên bắt đầu công việc dọn vệ sinh, sau 24 năm nỗ lực tự học hỏi, gần đây anh đã được bổ nhiệm làm cơ trưởng chuyến bay.

Người đàn ông làm nên kỳ tích này là người Nigeria tên là Mohammed Abubakar. Ban đầu, anh nộp đơn vào Học viện Công nghệ Kaduna sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, nhưng anh nộp hồ sơ muộn quá thời hạn, nên không được tiếp nhận.

Sau khi bỏ lỡ cơ hội học tập, Abubakar không còn lựa chọn nào khác ngoài việc làm công nhân dọn vệ sinh tạm thời cho hãng hàng không Azman Air của Nigeria để tự trang trải cuộc sống. Kiếm 200 đồng Naira Nigeria (0,5 đô la Mỹ) mỗi ngày. Mặc dù đồng lương ít ỏi nhưng nó đã khởi đầu cho sự nghiệp lâu dài của anh trong ngành hàng không.

Anh khởi đầu làm công nhân vệ sinh. (Hình minh họa, không liên quan đến bài viết này) (Pixabay)

Vì lương quá thấp nên những người thân, bạn bè xung quanh cho rằng, anh sẽ không làm quá lâu và sẽ sớm chuyển sang công việc khác. Sau đó, anh đã thay đổi công việc của mình, nhưng anh không rời công ty hàng không đó, mà được chuyển sang làm nhân viên mặt đất vì thành tích xuất sắc của mình.

Trả lời phỏng vấn của tờ DailyTrust, Abubakar cho biết, sau khi được bố trí làm nhân viên mặt đất, anh rất tận tâm và nghiêm túc trong công việc, ngoại trừ bộ phận an ninh, anh đã làm hầu hết mọi công việc ở mọi bộ phận. “Những công việc này giúp ích rất nhiều cho sự phát triển sau này của tôi trong lĩnh vực hàng không”.

Anh làm việc chăm chỉ với hy vọng sẽ trở thành một phi công. (Hình minh họa, không liên quan đến bài viết này) (DKN)

Anh làm nhân viên mặt đất cho hãng hàng không "Azman Air" thêm 8 năm. Trong thời gian này, anh chăm chỉ học hỏi những kiến ​​thức liên quan đến công việc hàng không, biến mình thành một chuyên gia am hiểu tri thức chuyên ngành. Sau đó, anh chuyển sang làm việc tại Hãng hàng không Aero Contractors, trở thành tiếp viên hàng không, lúc này mức đãi ngộ của anh gấp 10 lần so với vị trí trước đây.

Mặc dù đãi ngộ đã được cải thiện, nhưng anh ấy vẫn còn một mục tiêu rõ ràng, đó là trở thành một cơ trưởng đội bay. Để đạt được mục đích cuối cùng của mình, anh ta bắt đầu tìm mọi cách để tiết kiệm tiền, cuối cùng cũng tiết kiệm được một số tiền đáng kể.

Sau đó, Abubakar đến gặp tổng giám đốc và nói: "Ước mơ của tôi là trở thành phi công. Xin ngài hãy cho tôi một số gợi ý". Abubakar nhớ lại: "Ông ấy đã rất vui và ủng hộ tôi”.

Từ điểm này có thể thấy Abubakar là một nhân viên giỏi như thế nào, ngay cả tổng giám đốc cũng bày tỏ sự ủng hộ vô điều kiện cho ý tưởng phát triển vượt bậc này.

Lý do tại sao anh ấy phải tiết kiệm nhiều tiền là để đảm bảo cho việc anh đến Canada thi lấy giấy phép phi công tư nhân. Đây là bước đầu tiên của anh để tiến tới mục tiêu trở thành một phi công. Mặc dù gặp rất nhiều trở ngại trong giai đoạn này, nhưng cuối cùng Abubakar đã có được giấy phép phi công thương mại với sự giúp đỡ của sếp lúc bấy giờ.

Sau khi có bằng phi công, anh đã làm việc cho một công ty thầu hàng không trong 8 năm, sau đó anh gia nhập hãng hàng không Azman Air của Nigeria với tư cách là phi công. Năm 2018, sau hơn hai thập kỷ làm việc trong ngành hàng không, Abubakar đã được trao vinh dự làm cơ trưởng.

Trong một cuộc phỏng vấn, Abubakar thừa nhận rằng anh đã đi trên con đường dài đến đỉnh cao này, và đã trải qua rất nhiều khó khăn, thậm chí anh đã từng có ý định bỏ cuộc. Anh nói: "Nhưng tôi có thể vượt qua những giai đoạn khó khăn, và hôm nay chúng đã ở đây."

Thanh Hà
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Anh công nhân vệ sinh nỗ lực 24 năm trở thành cơ trưởng đội bay