‘Anastasia’: Người phụ nữ bí ẩn trong rừng nguyên sinh kể về ‘một nền văn minh rất khác’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Anastasia có lẽ là người phụ nữ bí ẩn nhất trên thế giới, cô và gia đình đã sống trong những khu rừng ở Siberia qua nhiều thế hệ, nhưng họ biết hết chuyện cổ kim của thế giới văn minh. Họ đại diện cho một nền hình văn minh rất khác…

Họ không có nhà ở, hầu như không mặc quần áo và không dự trữ lương thực, họ là con cháu của tộc người đã sống ở đây hàng nghìn năm.

“Anastasia” là một tiểu thuyết ghi chép thực địa đầy tính huyền thoại, kể về cuộc gặp gỡ của một doanh nhân Nga với người phụ nữ tên Anastasia sống trong những khu rừng sâu ở Siberia. Cuộc gặp gỡ ngắn ngủi không những làm thay đổi thế giới quan của vị doanh nhân, mà sau đó còn giúp hàng triệu độc giả định hình lại cách nhìn nhận thế giới.

Anastasia có một lối sống kỳ diệu. Cô không bao giờ lo lắng về thức ăn hay quần áo, bởi vì những con sóc sẽ cung cấp thức ăn cho cô, sói sẽ đến chơi với cô và gấu sẽ sưởi ấm cho cô vào ban đêm. Cô ấy sống một mình, không có nhà cửa hay tài sản, nhưng cô được chăm sóc bằng nhiều cách khác nhau một cách chu đáo. Cô tự nhận mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới.

Phong cách sống tự nhiên tuyệt vời của cô ấy nói với mọi người rằng: Không có wifi, bạn sẽ có cuộc sống tuyệt vời hơn, và hạnh phúc luôn ở bên trong bạn.

一位隐居原始森林里的神秘女子(16:9)

Một người phụ nữ bí ẩn sống ẩn dật trong rừng nguyên sinh (Nguồn: Ảnh chụp màn hình Facebook)

Về quần áo

Khác với những phụ nữ thành thị “lúc nào cũng cần có thêm quần áo”, quần áo của Anastasia có thể đếm “trên đầu ngón tay”. Cô không có tủ đồ và không cần bận tâm về việc phối đồ, ngay cả cảm giác nóng hay lạnh cũng khác với những người bình thường.

Một người bạn đã hỏi cô: “Tại sao cô không lạnh, trong khi tôi phải mặc áo ấm?”

Cô cho biết: “Vì những người luôn quấn mình trong quần áo, hay vào những nơi kín gió để tránh rét, tránh nóng nên cơ thể sẽ mất dần khả năng để thích nghi với môi trường. Cơ thể tôi chưa mất đi bản năng này, vì vậy tôi không cần phải mặc quần áo đặc biệt”.

Về thức ăn

Anastasia tin rằng: "Thế giới ngay từ đầu được tạo ra không cần con người phải tìm kiếm thức ăn hay lãng phí năng lượng tinh thần để tìm kiếm thức ăn. Mọi thứ sinh trưởng và hoàn thiện theo nhu cầu của con người. Ăn uống cũng tự nhiên như hơi thở. Mọi người không cần phân tán sự chú ý vào thức ăn khiến suy nghĩ đi chệch hướng. Tạo hóa giao việc này cho những loài vật khác giải quyết, để mọi người có thể phát huy hết tài năng của mình”.

Khi Anastasia còn nhỏ, cô không chỉ uống sữa mẹ mà còn uống sữa của các loài động vật khác. Cô không quan tâm đến những bữa ăn chính và không bao giờ ngồi xuống để ăn thức ăn ngon. Cô chỉ hái trái cây hoặc lá non cho vào miệng trong khi đi bộ, sau đó tiếp tục làm việc của riêng mình. Cô ăn quả tuyết tùng, một số lá cỏ, quả mọng và nấm đông cô khô.

Anastasia không tự mình thu thập hạt tuyết tùng và nấm đông cô, cô cũng sẽ không tích trữ thực phẩm hoặc thậm chí chuẩn bị cho mùa đông. Nhiều con sóc trong khu rừng này đã chuẩn bị sẵn cho cô ấy. Bất cứ khi nào Anastasia búng ngón tay của mình, những con sóc gần đó sẽ lao đến, nhảy lên cánh tay đang dang rộng của cô và đưa cho cô một quả thông đã bóc vỏ. Khi cô ấy cúi người và vỗ vào đầu gối mình hoặc bãi cỏ, chúng cũng sẽ phát ra âm thanh như thông báo cho nhau, và sẽ bắt đầu mang nấm đông cô khô cùng các loại thực phẩm dự trữ khác đến cho cô - chúng làm điều đó rất vui vẻ.

Đừng nghĩ rằng Anastasia đã huấn luyện chúng, cô ấy nói: “Hành vi này là tự nhiên, sóc mẹ sẽ dạy và truyền lại cho các con, nó được truyền qua các thế hệ”.

Về chỗ ở

Khi màn đêm buông xuống, Anastasia sẽ ngủ ở nơi ẩn náu của các loài động vật trong rừng, thường là hang động, nếu thời tiết ấm áp, cô sẽ ngủ trực tiếp trên bãi cỏ. Việc đầu tiên cô làm sau khi thức dậy là chào đón ánh bình minh một cách nồng nhiệt, chạm vào những chiếc lá non mới nhú trên ngọn cây, và chạm vào những chồi non đang trồi lên khỏi mặt đất.

Mối quan hệ của cô ấy với thế giới động vật xung quanh cũng tương tự như mối quan hệ giữa chúng ta và những con vật chúng ta nuôi. Nhiều loài động vật sẽ đến xem cuộc đi dạo buổi sáng của Anastasia. Chúng sẽ không chủ động tiếp cận, nhưng chỉ cần cô ấy để mắt đến và ra hiệu bằng một cử chỉ nhỏ, thì một trong những con vật may mắn sẽ nhanh chóng chạy đến cùng tham gia với cô.

Về cuộc sống

Anastasia bước vào trạng thái thiền cả ngày, mô phỏng các tình huống khác nhau có thể xảy ra trong cuộc sống ở quá khứ, hiện tại và tương lai. Cô có một trí nhớ tuyệt vời, và cô rất thông minh.

Cô thu thập kinh nghiệm sống của nhiều người từ xưa đến nay, sau đó dùng những kinh nghiệm này để suy luận tương lai và giúp đỡ người khác. Cô nói: “Quá khứ và tương lai gần như giống nhau, chỉ khác nhau ở vẻ bề ngoài, nhưng những điều cốt lõi sẽ luôn giữ nguyên”.

Cuộc gặp gỡ với doanh nhân Vladimir Megre

Vladimir Megre từng là một doanh nhân thành đạt. Ông sinh ra ở Ukraine vào ngày 23/7/1950. Năm 16 tuổi, ông rời gia đình và sống tự lập. Vào giữa những năm 1980, ông là chủ tịch của Liên minh Doanh nhân Siberia. Ông đã gặp được Anastasia trong trong một chuyến đi vào rừng sâu Taiga ở Siberia. Cuộc gặp gỡ này đã thay đổi cuộc đời ông. Sau khi trở về, theo yêu cầu của Anastasia, ông Megre đã viết một cuốn sách về trải nghiệm ba ngày của mình ở Taiga.

Ban đầu, do cách viết đơn giản của ông mà không có nhà xuất bản nào chịu xuất bản sách, vì vậy ông phải tự bán chúng ở ga tàu điện ngầm. Nhưng không ngờ, nhiều người sau khi đọc xong cuốn sách đã mua thêm vài cuốn để tặng gia đình và bạn bè, cứ thế 2.000 cuốn đã nhanh chóng bán hết.

Sau đó, ông tiếp tục gặp Anastasia và viết một loạt sách, trở thành những tác phẩm nổi tiếng của Nga, đã bán được hơn 11 triệu bản ở Nga và được dịch ra hơn 20 thứ tiếng trên toàn thế giới.

Anastasia không chỉ là “mối duyên kỳ ngộ” của riêng Vladimir Megre, mà những câu chuyện của cô đã chạm đến trái tim của hàng triệu người và đánh thức khát vọng hòa hợp giữa con người và thiên nhiên. Có hàng trăm khu định cư sinh thái ở Nga và hàng chục ngàn ngôi nhà sinh thái trên thế giới được thành lập nhờ loạt tác phẩm của Vladimir Megre.

Thiên Cầm

Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

‘Anastasia’: Người phụ nữ bí ẩn trong rừng nguyên sinh kể về ‘một nền văn minh rất khác’