Ấn tượng thẩm phán Amy Coney Barrett trả lời trôi chảy hàng giờ chất vấn mà không cần ghi chép

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong phiên điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện diễn ra vào ngày 13/10, các nhà quan sát đã để ý thấy rằng Thẩm phán Amy Coney Barrett đã trả lời trôi chảy hàng giờ chất vấn về các vấn đề tư pháp mà không cần sử dụng bất kỳ ghi chú nào.

Bà Amy Coney Barrett hoàn toàn chỉ dựa vào trí nhớ của mình để trả lời các câu hỏi trong phiên điều trần kéo dài hàng giờ tại Thượng viện Mỹ để xác nhận vị trí của bà tại Tối cao Pháp viện.

Sau nhiều giờ bà Barrett trả lời các câu hỏi về pháp lý và nhớ lại các phán quyết của chính mình và của các tòa án khác, Thượng nghị sĩ John Cornyn (R-Texas) đã hỏi rằng bà đã chuẩn bị như thế nào để có thể đối đáp trôi chảy như vậy.

Ông Cornyn nói: “Bạn biết đấy, hầu hết chúng ta đều có nhiều sổ tay và ghi chú, sách và những thứ tương tự như vậy ở trước mặt. Bạn có thể giơ cho chúng tôi xem tài liệu bạn dựa vào để trả lời các câu hỏi của chúng tôi không?"

"Có gì trên đó không?" - ông Cornyn hỏi.

Bà Barrett chỉ cười và giơ lên tập giấy trắng đang đặt trước mặt mình.

“Phía trên tập giấy chỉ có dòng chữ "Thượng viện Hoa Kỳ" thôi", bà đáp lại khi những tiếng cười khúc khích vang vọng khắp căn phòng.

"Thật ấn tượng", ông Cornyn nhận xét.

Hầu hết người dùng mạng xã hội đều đồng ý.

“Việc viết ra các câu hỏi là điều thường thấy vì các Thượng nghị sĩ thường hỏi 12 câu liên tiếp và mong đợi câu trả lời đầy đủ cho tất cả”, một người dùng viết.

Một người khác nói: "Tôi kinh ngạc trước sự thông tuệ của người phụ nữ này".

Vào tháng 9/2020, bà Barrett (48 tuổi) đã được đề cử vào vị trí thay thế thẩm phán Ruth Bader Ginsburg vừa qua đời. Bà Barrett là thư ký luật cho cố Thẩm phán Antonin Scalia từ năm 1998 đến năm 1999. Bà đã từng là thẩm phán của Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ Khu vực 7 kể từ năm 2017.

Thanh Hương

Theo Fox News



BÀI CHỌN LỌC

Ấn tượng thẩm phán Amy Coney Barrett trả lời trôi chảy hàng giờ chất vấn mà không cần ghi chép