Âm thanh nội tâm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi trong tâm ồn ào không tịnh, rõ ràng chỉ là tiếng “rít rít” dưới chân mà cũng không phân biệt được.

Buổi sáng, trời trong lành, tôi mang một đôi giày nhẹ và muốn đi bộ đến nơi làm việc.

Đi bộ đến công ty có một con đường mòn gần nhất, tuy nhiên nó khá vắng vẻ, nhưng tôi thích đi con đường này vì phong cảnh đẹp và ít người qua lại. Hôm nay cũng vậy, tôi đi bộ một mình và hít thở không khí trong lành, vừa đi vừa ngẩng đầu nhìn lên tán cây xanh và bầu trời xanh. Tuy nhiên, khi lên dốc đường mòn, tôi bất ngờ nghe thấy tiếng bước chân “rít rít” phía sau.

Tất nhiên, việc có những người đi bộ khác trên đường là điều bình thường. Tuy nhiên, người đi bộ phía sau hôm nay lại rập khuôn theo tô?!. Tôi tăng tốc một chút, càng nghe thấy âm thanh “rít rít” sát lại, tôi giảm tốc độ thì âm thanh “rít rít” cũng trở nên nhẹ hơn. Rốt cuộc thì ai đang nối gót mình nhỉ?

Tôi bất ngờ nghe thấy tiếng bước chân “rít rít” phía sau. (Ảnh: pexels)

Ngay giây phút đó, tôi hơi lo lắng, nhịp tim của tôi tăng nhanh rõ rệt. Tôi đặc biệt muốn quay đầu nhìn lại xem xem ai là người phía sau. Tuy nhiên, đột ngột nhìn lại có thể khiến người ta cảm thấy bất lịch sự. Vì vậy, tôi phải trấn tĩnh và tiếp tục đi về phía trước. Tôi nghĩ mình kiên nhẫn thêm vài phút nữa sẽ đến cánh cửa nhỏ của công ty, nơi có nhân viên bảo vệ túc trực suốt 24 giờ.

Tôi giữ nguyên tốc độ, tự trấn an rằng mỗi bước chân của mình sẽ gần nhân viên bảo vệ hơn. Trong tâm tôi cảm thấy yên tâm và bớt lo lắng, rồi tôi dần dần nhận ra dường như tiếng bước chân là do giày của mình tạo ra. Tôi chú ý lắng nghe, quả nhiên mỗi bước chân của tôi đều kèm theo một tiếng “rít rít”. Tôi chợt nhận ra đó là đôi giày mới, khi đi trên đất bằng không có tiếng động, nhưng khi lên dốc thì ma sát tăng lên nên phát ra tiếng ồn.

Tôi chợt nhận ra dường như tiếng bước chân là do giày của mình tạo ra. (Ảnh: pexels)

Điều đó nói lên rằng không ai đang “nối gót” tôi cả. Tôi quay đầu nhìn lại, con đường vắng hoe như dự đoán. Tôi lắc đầu tự cười mình, cười cái chuyện vừa rồi thật ngây ngô! Rõ ràng là chẳng có chuyện gì, tôi chỉ tự tưởng tượng ra một mối nguy cho mình mà thôi.

Nếu có thể xác định được nguồn gốc của tiếng “rít rít” một cách hợp lý, có lẽ tôi đã nhận ra nó sớm hơn. Tuy nhiên, nội tâm tôi đã rối tung lên, lại còn tin rằng có ai đó đang theo dõi mình. Khi trong tâm ồn ào không tịnh, rõ ràng chỉ là tiếng “rít rít” dưới chân mà cũng không phân biệt được. Khi tôi đi đến gần công ty có bảo vệ, tâm tôi lắng lại và âm thanh trong đầu cũng tan dần, lúc này tôi mới từ từ hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Âm thanh nội tâm có thể khiến người ta bối rối hơn sự quấy nhiễu của thế giới bên ngoài, thậm chí khiến người ta không thể phân biệt được tiếng bước chân của chính mình. Chi bằng hãy thường định tâm và loại bỏ tiếng ồn, chúng ta mới có thể nhìn thế giới rõ ràng hơn…

Cao Nguyên

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Âm thanh nội tâm