9 cách tận dụng túi trà đã qua sử dụng thay vì vứt chúng đi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Túi trà đã qua sử dụng nên thuộc về đâu? Vâng, theo tư duy của một người làm vườn chăm chỉ, không phải là ở trong thùng rác! Nhiều chuyên gia tin rằng chôn các túi trà đã qua sử dụng trong đất có thể mang lại vô số lợi ích.

Dưới đây là 9 lý do để bạn xem xét cũng làm như vậy.

1. Trà có thể giúp hạt nảy mầm

Epoch Times Photo
(Hình minh họa - Romans14 / Shutterstock)

Theo Câu lạc bộ Bảo tồn Kiwi, túi trà có thể giúp cây con nảy mầm. Lót một khay nhựa bằng khăn giấy đã thấm nước, xếp các túi trà đã qua sử dụng thành hàng ngay ngắn lên trên, và chọc một lỗ cho một hạt giống trong mỗi túi. Giữ khăn giấy ẩm và đặt khay ở nơi ấm áp, râm mát, và cây con sẽ phát triển mạnh.

2. Trà dưỡng đất

Epoch Times Photo
(Hình minh họa - Singkham / Shutterstock)

Axit tannic trong trà là một loại phân bón tự nhiên cho đất vườn. Khi lá trà phân hủy, chúng sẽ giải phóng chất dinh dưỡng, làm giàu đất xung quanh bằng cách tăng nồng độ nitơ, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của rau và hoa hoặc đơn giản là cải thiện sức khỏe khu vườn của bạn, theo The Gardening Cook.

3. Chôn túi trà giúp giảm chất thải

Epoch Times Photo
(Hình minh họa - Jaromir Chalabala / Shutterstock)

Đó là một phương trình đơn giản: Bằng cách chôn các túi trà vào đất trong khu vườn của bạn hoặc ném chúng vào đống phân trộn, chúng sẽ không còn chiếm không gian trong thùng rác của bạn nữa.

4. Túi trà sẽ phân hủy

Phần lớn các túi trà được làm từ giấy lọc. Các túi trà giấy cuối cùng sẽ bị phân hủy, nhưng hãy nhớ tháo nhãn giấy ra, The Gardening Cook khuyên, vì chúng có thể được bọc nhựa và có ghim bên trong.

5. Túi trà có thể giúp ngăn chặn bọ xít

Epoch Times Photo
(Hình minh họa - Niney Azman / Shutterstock)

Sử dụng túi trà đã qua sử dụng và bã cà phê trộn vào đất vườn sẽ có tác dụng tuyệt vời trong việc phòng trừ sâu bệnh. Sâu bọ không thích mùi của trà đen và cà phê, điều này giữ cho chúng không phá hoại cây trồng của bạn.

6. Mèo cũng không thích túi trà

Epoch Times Photo
(Hình minh họa - The Factory of Light / Shutterstock)

Chôn hoặc rắc bã trà hoặc cà phê đã qua sử dụng sẽ ngăn mèo đi tiểu trong vườn của bạn. Earth911 khuyên rằng mẹo này cũng có hiệu quả với các loại cây trồng trong nhà, trong trường hợp chú mèo nhà bạn "thích" tiểu tiện ở những chỗ ngoài khay vệ sinh của nó!

7. Túi trà giúp kiểm soát cỏ dại

Epoch Times Photo
(Hình minh họa - Alexander Knyazhinsky / Shutterstock)

Nếu cỏ dại đang lấn chiếm khu vườn của bạn, hãy chôn các túi trà đã qua sử dụng vào đất. Điều này có thể giúp kiểm soát cỏ dại mọc tràn lan, nghĩa là bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để chăm bón cho rau, thảo mộc, trái cây và hoa của mình.

8. Túi trà giúp cây giữ nước

Epoch Times Photo
(Hình minh họa - TanaCh / Shutterstock)

Nếu bạn chôn các túi trà đã qua sử dụng gần rễ cây trong vườn, các axit trong trà có thể giúp rễ cây giữ nước. Giữ nước nhiều hơn đồng nghĩa với việc cây khỏe mạnh, cứng cáp hơn.

9. Trà cũng là thức ăn cho giun

Epoch Times Photo
(Hình minh họa - Patila / Shutterstock)

Giun là người bạn tốt nhất của người làm vườn, và lá trà đã qua sử dụng sẽ không gây hại cho giun nếu ăn phải. Trên thực tế, sau khi tiêu hóa lá trà, phân của giun sẽ đặc biệt giàu dinh dưỡng và tốt cho đất, theo VeggieGardener.

Vậy nên, lần tới khi bạn uống xong một tách trà thoải mái, hãy cân nhắc đến việc giữ lại túi trà. Nó có thể vừa làm phong phú thêm khu vườn của bạn, vừa là thói quen buổi sáng hoặc buổi tối của bạn!

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

9 cách tận dụng túi trà đã qua sử dụng thay vì vứt chúng đi