7 người khổng lồ ẩn mình trong khu rừng ở Bỉ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bảy nhân vật cao lớn ấn nấp trong rừng này đã sống trên trái đất trong một thời gian rất dài, họ đã chứng kiến những thay đổi của thiên nhiên, sự trỗi dậy và suy tàn của các nền văn minh nhân loại. Và thấy rằng trái đất đang đi dần đến giai đoạn bị con người phá hủy, ô nhiễm môi trường và sự nhiễm bẩn của các đại dương khiến bảy người này cảm thấy rất lo lắng...

Có thể bạn chưa bao giờ nhìn thấy “bảy người khổng lồ” ẩn náu trong một khu rừng và chờ mọi người đến thăm họ. Năm 2019, nghệ sĩ Đan Mạch tên là Thomas Damboh và nhóm của mình đã xây dựng bảy tác phẩm điêu khắc khổng lồ bằng gỗ và một tòa tháp khổng lồ trong khu rừng có tên De Schorre ở Bỉ.

Đây là một công viên công cộng miễn phí nên du khách có thể đến thăm bất cứ lúc nào, và là nơi bạn có thể gặp gỡ những “người khổng lồ” cao từ 7 mét đến 18 mét, và một tòa tháp khổng lồ cao 17 mét.

Thế giới cổ tích

Thomas viết: “Từ khi còn rất nhỏ, tôi đã luôn thích nghe những câu chuyện cổ tích và những câu chuyện dân gian cổ, mơ ước được bước vào một thế giới kỳ diệu đầy rồng và những người khổng lồ”.

Anh viết tiếp: "Trong dự án mới nhất của mình, tôi đã kết hợp tất cả những điều trên để tạo ra một tác phẩm kết hợp giữa thiên nhiên và điêu khắc - Bảy người khổng lồ và tòa tháp pháp thuật".

Đây là một câu chuyện cổ tích được kể lại thông qua các tác phẩm điêu khắc ẩn trong rừng. Các tác phẩm được nhóm của họ làm bằng vật liệu tái chế trong 25 tuần.

Trong khu rừng rộng lớn De Schorre, các vị trí của Bảy người khổng lồ và tòa tháp pháp thuật (The7 Trolls and the Magical Tower) nằm rải rác, những công trình này gồm bảy người khổng lồ cao từ 7 mét đến 18 mét và một tòa tháp khổng lồ cao 17 mét.

Thomas cũng đã kể một câu chuyện về bảy nhân vật cao lớn ấn nấp trong rừng này. Bảy người họ đã sống trên trái đất trong một thời gian rất dài, họ đã chứng kiến những thay đổi của thiên nhiên, sự trỗi dậy và suy tàn của các nền văn minh nhân loại. Và thấy rằng trái đất đang đi dần đến giai đoạn bị con người phá hủy, ô nhiễm môi trường và sự nhiễm bẩn của các đại dương khiến bảy người này cảm thấy rất lo lắng.

Một ngày nọ, họ đã đến khu rừng này và cùng nhau xây dựng một tòa tháp khổng lồ, ở đây bất cứ ai có thể leo lên đỉnh của ngọn tháp, người đó có thể nhìn thấy quá khứ và tương lai.

Bảy người này hy vọng, ngọn tháp này sẽ nhắc nhở con người quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất, bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta. Vì vậy, tòa tháp khổng lồ là món quà quý giá mà những người khổng lồ ban tặng cho nhân loại.

Một phóng viên của hãng truyền thông nước ngoài Nohomejustroam đã đích thân đến thăm khu rừng và tìm kiếm bảy người khổng lồ trong rừng, anh chia sẻ: “Khi bạn đi đến đó hãy tới quầy thông tin và hỏi họ bản đồ của Công viên Rừng De Schorre. Nhân viên sẽ giúp bạn vẽ lại vị trí của bảy người khổng lồ và tìm kiếm họ theo hình ảnh“.

Dưới đây là liệt kê theo thứ tự khám phá của người phóng viên này.

Người khổng lồ 1 & 2: Una & Joures

Đây là hai người khổng lồ dễ tìm nhất vì họ nằm trên bãi cỏ và có thể nhìn thấy từ xa khi đi trên lối đi chính của công viên. Cả hai đang nằm trên bãi cỏ xanh, một người duỗi thẳng tay chỉ lên trời và có lẽ họ đang nói về điều gì đó.

Có một số trẻ em đã trèo lên hai người này. Có lẽ chúng muốn nghe những điều mà hai người đang thì thầm.

Người khổng 3 Kamiel & Tòa tháp pháp thuật

Sau khi vượt qua hai gã khổng lồ trên và đi dọc theo những ngọn đồi phía sau họ, bạn sẽ tìm thấy một con đường. Đi xa hơn về phía bên phải, bạn sẽ sớm đến vị trí của tòa tháp khổng lồ, và sẽ thấy thủ lĩnh bản địa Kamiel đang canh giữ tòa tháp này.

Leo lên tháp và nhìn xuống, bạn có thể nhìn thấy khung cảnh tuyệt đẹp của khu rừng, bạn cũng có thể thấy bảng hiệu tiếng Hà Lan (một trong những ngôn ngữ chính thức của Bỉ), trên đó cung cấp những câu chuyện về bảy người khổng lồ và tòa tháp pháp thuật này.

Người khổng lồ 4 Arvid

Dọc theo lối đi bộ lát ván, bạn sẽ gặp Arvid. Là một nữ hoàng khổng lồ, Arvid là người rất khéo léo, thích tạo ra thứ gì đó từ cành cây. Khuôn mặt của Arvid giống như đang mỉm cười, hãy nhìn cô gái đang ngồi trên cánh tay của Arvid, bạn có thể thấy người khổng lồ này to lớn như thế nào.

Người khổng lồ 5 Mikil

Bạn có thể thấy Mikil ở phía đối diện sau khi đi qua vị trí của Arvid và đi trên con đường mòn bao quanh ao. Mikil, mang theo một cái xô lớn, dường như bị đẩy ra khỏi rừng.

Người khổng lồ 6 Hannes

Hannes thản nhiên ngồi trên đống đổ nát của tòa nhà.

Người khổng lồ 7 Little Nora

Little Nora là một người khổng lồ đặc biệt vì có đuôi, trên tay Nora đang cầm một sợi dây rất to, ở đầu kia là một cái thùng chứa một số viên đá trên đó. Người ta nói rằng những viên đá này là viên đá Phù thủy mang lại điều tốt lành và may mắn.

Bảy người khổng lồ trong công viên trong rừng ở Bỉ không phải là tác phẩm duy nhất của Thomas. Từ nhiều năm trước, anh đã “cất giấu” rất nhiều người khổng lồ dễ thương trong truyện cổ tích trên khắp thế giới. Với mong muốn rằng những người khổng lồ này sẽ nhắc nhở mọi người thêm yêu trái đất tươi đẹp của chúng ta.

Từ Tịnh

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

7 người khổng lồ ẩn mình trong khu rừng ở Bỉ