7 kỳ quan bí ẩn nhất thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thế giới xung quanh chúng ta đang chứa đựng mọi sự kỳ diệu, tráng lệ và đẹp đẽ của thiên nhiên. Nếu như có những nơi gây rung động lòng người bởi vẻ đẹp thanh bình hiếm có, thì lại cũng có những nơi khiến bạn sởn tóc gáy bởi vẻ ma quái và hiểm nguy. Dưới đây là 7 địa điểm rùng rợn và bí ẩn nhất:

1 - Vườn quốc gia Madidi

Đây là một trong những nơi hiếm hoi trên Trái đất chưa bị xâm phạm bởi nền văn minh nhân loại.

Nơi này thu hút nhiều nhà thực vật học, khoa học gia đến để nghiên cứu, tìm hiểu về các loài sinh vật sinh sống trong khu vực. Mặc dù có cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, Vườn quốc gia Madidi có một điểm khiến những du khách nào có dự định khám phá đều phải chùn bước. Đó là nhiều giống loài sống trong công viên đều được liệt vào loại… rất độc.

Vườn quốc gia Madidi là một trong những nơi hiếm hoi trên Trái đất chưa bị xâm phạm bởi nền văn minh nhân loại.
Vườn quốc gia Madidi là một trong những nơi hiếm hoi trên Trái đất chưa bị xâm phạm bởi nền văn minh nhân loại. (Wikipedia)

Ở đây có những loại côn trùng hoặc thực vật được tự nhiên ban cho “nọc độc”, có thể làm tê liệt hoặc đôi khi có thể giết chết con người.

Do vậy tốt nhất bạn chỉ nên tham gia một chuyến tham quan có hướng dẫn viên của Vườn quốc gia Madidi đi kèm. Tuy vậy, vẫn không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ an toàn khi bước chân vào khu vực nguy hiểm.

2 - Đường đua Playa

Ở California (Mỹ) có một điểm thu hút khách du lịch cực kỳ nổi tiếng, đó là Đường đua Playa, nơi có nhiều việc siêu nhiên và kỳ lạ xảy ra. Điều ma quái là ở khu vực này có một số tảng đá lớn “biết” di chuyển vào ban đêm ngay giữa sa mạc bằng phẳng.

Làm thế nào để chúng có thể tự di chuyển? Điều này khiến người dân quanh khu vực suy đoán rằng có thể có người ngoài hành tinh sống ở đây.

Không ai biết chính xác các tảng đá bị di chuyển như thế nào, nhưng bạn nên đến thăm khu vực này khi có dịp tới California để khám phá những điều kỳ lạ.

Điều ma quái là ở khu vực đường đua playa có một số tảng đá lớn “biết” di chuyển vào ban đêm ngay giữa sa mạc bằng phẳng.
Điều ma quái là ở khu vực đường đua playa có một số tảng đá lớn “biết” di chuyển vào ban đêm ngay giữa sa mạc bằng phẳng. (Wikimedia Commons)

3 - Rừng Aokigahara

Rừng Aokigahara là một khu rừng đẹp mê hồn nằm ở vùng Tây bắc của núi Phú Sĩ (Nhật Bản). Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây thật vô cùng ngoạn mục, nhưng liệu nơi đó có an toàn?

Có nhiều đồn đoán rằng đã có nhiều vụ tự tử xảy ra trong rừng. Đây là lý do tại sao nhiều người đã đặt tên cho Rừng Aokigahara là Rừng Tự sát.

Kabir, người cung cấp dịch vụ thống kê trực tuyến, cho biết là dù nhiều người tin khu rừng này bị ma ám, nhưng anh lại nghĩ những người đến đây đa số là có ý định tự kết liễu cuộc đời mình. Trong rừng cũng có một con đường ruy băng đánh dấu, để họ có thể tìm được đường quay trở lại trong trường hợp họ đổi ý.

Xung quanh khu rừng có rất nhiều tấm biển động viên những người đến đây hãy tiếp tục cuộc sống. Còn đối với những người đi bộ đường dài thì đây không hẳn là một nơi tuyệt vời để dạo chơi.

Có nhiều đồn đoán rằng đã có nhiều vụ tự tử xảy ra trong rừng. Đây là lý do tại sao nhiều người đã đặt tên cho Rừng Aokigahara là Rừng Tự sát.
Có nhiều đồn đoán rằng đã có nhiều vụ tự tử xảy ra trong rừng. Đây là lý do tại sao nhiều người đã đặt tên cho Rừng Aokigahara là Rừng Tự sát. (Wikimedia Commons)

4 - Vùng núi Danakil Depression

Nói đến những địa điểm độc đáo trên thế giới thì vùng núi Danakil Depression hẳn phải có tên trong danh sách. Đây là nơi có nhiều núi lửa đang hoạt động và do đó nó được gọi là Cổng vào Địa ngục.

Với sự hiện diện của các ngọn núi lửa, Danakil Depression cũng là nơi nóng nhất trên hành tinh. Đó có thể là điểm độc đáo của nơi này khiến cho nó trở nên rùng rợn.

Khi đến đây bạn sẽ cảm thấy như đang ở thế giới khác. Nó không giống bất kỳ điều gì bạn từng chứng kiến. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm ngoài thế giới, bạn có thể đã biết mình cần phải đi đâu.

Với sự hiện diện của các ngọn núi lửa, Danakil Depression cũng là nơi nóng nhất trên hành tinh. Đó có thể là điểm độc đáo của nơi này khiến cho nó trở nên rùng rợn.
Với sự hiện diện của các ngọn núi lửa, Danakil Depression cũng là nơi nóng nhất trên hành tinh. Đó có thể là điểm độc đáo của nơi này khiến cho nó trở nên rùng rợn. (Wikimedia Commons)

5 - Hang động Gomantong

Hang động Gomanton vô cùng ma quái và bí ẩn, nhưng không phải vì lý do siêu nhiên nào, mà là vì những gì ẩn chứa bên trong nó.

Trong hang động có một bầy dơi sinh sống và một số loài gián khổng lồ chuyên ăn thịt dơi. Ngoài ra, trong hang còn là nơi trú ẩn của nhiều loài rắn rết.

Trong hang động Gomanton có một bầy dơi sinh sống và một số loài gián khổng lồ chuyên ăn thịt dơi. Ngoài ra, trong hang còn là nơi trú ẩn của nhiều loài rắn rết.
Trong hang động Gomanton có một bầy dơi sinh sống và một số loài gián khổng lồ chuyên ăn thịt dơi. Ngoài ra, trong hang còn là nơi trú ẩn của nhiều loài rắn rết. (Wikimedia Commons)

6 - Ngôi làng ma ám Dering Woods

Nằm ở phía nam của Pluckley (Anh), Dering Woods là một điểm tham quan vô cùng nổi tiếng, được mệnh danh là ngôi làng ma ám nhất của đất nước.

Một số cái chết không rõ nguyên nhân và bi thảm đã diễn ra ở đây. Người ta thậm chí còn nói rằng một số linh hồn đi lang thang, lảng vảng xung quanh các con phố trong làng.

Người ta còn gọi khu vực này là Rừng La hét vì một số du khách nói rằng họ thường nghe thấy nhiều tiếng la hét rùng rợn phát ra từ khu rừng vào ban đêm.

Nằm ở phía nam của Pluckley (Anh), Dering Woods là một điểm tham quan vô cùng nổi tiếng, được mệnh danh là ngôi làng ma ám nhất của đất nước.
Nằm ở phía nam của Pluckley (Anh), Dering Woods là một điểm tham quan vô cùng nổi tiếng, được mệnh danh là ngôi làng ma ám nhất của đất nước. (Wikimedia Commons)

7 - Thác nước đôi The Devil’s Kettle (Chiếc ấm của Qủy)

The Devil’s Kettle thuộc bang Minnesota (Mỹ) là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới. Tuy nhiên, điểm đến của dòng chảy bây giờ vẫn còn là một ẩn số làm đau đầu giới địa chất học và những nhà thám hiểm trong suốt hàng thập kỷ qua.

Dọc mạn bắc của hồ Superior, dòng sông Brule, nằm cách biên giới Mỹ và Canada một vài dặm về phía Nam, bị chia làm đôi bởi một tảng đá nhô lên chính giữa. Trong khi một dòng chảy xuống dọc theo hai gờ đá và đổ xuống hồ Superior bên dưới như những thác nước bình thước khác, dòng bên kia lại chảy vào một hố sâu, được gọi là Devil’s Kettle (Chiếc ấm của Quỷ dữ), và biến mất ngay tại đó. Đến bây giờ, thác nước nhỏ này đổ về đâu vẫn còn là một câu hỏi hóc búa.

Điểm đến của dòng chảy The Devil’s Kettle bây giờ vẫn còn là một ẩn số làm đau đầu giới địa chất học và những nhà thám hiểm trong suốt hàng thập kỷ qua.
Điểm đến của dòng chảy The Devil’s Kettle bây giờ vẫn còn là một ẩn số làm đau đầu giới địa chất học và những nhà thám hiểm trong suốt hàng thập kỷ qua. (Wikimedia Commons)

Vì tin rằng chắc chắn là phải có một điểm kết thúc cho dòng chảy này ở đâu đó bên dưới hồ Superior, nhiều nhà nghiên cứu và những người ưa khám phá đã đổ thuốc nhuộm, quả bóng bàn, và các khúc gỗ vào hố Devil’s Kettle, và chờ đợi dấu hiệu ở mặt hồ. Tuy nhiên, cho tới nay tất cả những thứ được cho vào hố sâu này đều mất tích.

Mộc Trà



BÀI CHỌN LỌC

7 kỳ quan bí ẩn nhất thế giới