7 địa điểm bị ma ám hàng đầu ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung Quốc với nền văn minh 5000 năm đã hình thành nên một kho tàng lịch sử rất rộng lớn và phức tạp, thậm chí những câu chuyện bí ẩn xoay quanh khía cạnh ma quỷ cũng không phải ngoại lệ.

Mặc dù không phải câu chuyện liên quan đến ma quỷ nào cũng có thực, nhưng có những câu chuyện gắn liền với một số tình tiết rùng rợn, thậm chí được kể lại bởi những người chứng kiến cũng đủ khiến các địa điểm dưới đây trở nên hấp dẫn và gây tò mò với du khách.

Nhiều ngôi nhà hoặc công trình kiến trúc dù đã cũ hoặc còn mới, thì người ta vẫn thi thoảng đồn đại một số câu chuyện huyền bí khó giải thích liên quan tới chúng. Mặc dù vậy, có một sự thật rằng, không phải mọi ngôi nhà bỏ hoang đều bị ma ám và ngược lại, không phải mọi ngôi nhà ma ám đều bị bỏ hoang.

Tử Cấm Thành, Bắc Kinh

Tử Cấm Thành, Bắc Kinh
Tử Cấm Thành, Bắc Kinh. (Pixabay)

Vào năm 1995, một người lính canh gác có tên Fat Fu kể rằng:

“Một buổi tối, khi chúng tôi đang xem TV trong phòng bảo vệ thì... vào khoảng 21 giờ, hai người trong đội của chúng tôi vội vàng chạy vào. Khuôn mặt họ trông nhợt nhạt đầy sợ hãi và bối rối, nói rằng cả hai đã bắt gặp một người phụ nữ tóc dài với chiếc áo choàng đen đang đi dạo trên sân. Khi họ gọi, người phụ nữ liền bỏ chạy”.

Họ nói rằng hai người đã cố gắng đuổi theo, nhưng người phụ nữ chạy nhanh một cách kỳ lạ và luôn giữ khoảng cách với họ khoảng 30 mét. Cuối cùng, khi hai lính canh dồn người phụ nữ vào một cánh cửa bị khóa, họ ra lệnh cho cô quay lại. Nhưng điều không mong đợi nhất đã xảy ra, khi người phụ nữ quay lại, những gì các lính canh tận mắt chứng kiến đã khiến hai người không nói nên lời, sợ hãi đến mức đánh rơi đèn pin và chỉ biết bỏ chạy.

Theo Fu, người phụ nữ không có khuôn mặt, chỉ có mái tóc. Sau khi nghe câu chuyện, cả nhóm quay trở lại nơi người phụ nữ đã bị dồn vào chân tường, rút ​​súng phòng thân, nhưng tất cả những gì họ tìm thấy là hai chiếc đèn pin vẫn còn sáng đèn đã bị rơi trước đó.

Một số du khách cũng thề rằng đã nhìn thấy hồn ma của binh lính, thái giám và nô tì lảng vảng trong hành lang của Tử Cấm Thành, trong khi những người khác lại nghe thấy tiếng nhạc phát vào ban đêm, cũng như âm thanh phụ nữ cười nói với nhau.

Phố Cao (High Street), Hồng Kông

Khu phức hợp Cộng đồng Sai Ying Pun. (Wikipedia / CC BY-SA 2.5)
Khu phức hợp Cộng đồng Sai Ying Pun. (Wikipedia / CC BY-SA 2.5)

Khu phức hợp Cộng đồng Sai Ying Pun tọa lạc tại một trong những khu vực lạnh giá nhất trên Phố Cao ở Hồng Kông. Nó được khởi công xây dựng vào năm 1892 như một khu dành cho các y tá đến từ Châu Âu. Nơi đây thường trông như một địa điểm bị ma ám với những ánh đèn vàng kỳ quái chiếu trên những mái vòm bằng đá khổng lồ, đổ bóng dài qua hàng hiên trống rỗng tối tăm.

Lạ thay, lịch sử đáng sợ của khu phức hợp lại trùng khớp với môi trường u ám của chính nó.

Tòa nhà đã bị quân đội Nhật Bản chiếm giữ trong Chiến tranh thế giới thứ hai và được sử dụng làm sảnh hành quyết. Sau chiến tranh, nó được chuyển đổi thành một trại tâm thần.

Khu phức hợp bị bỏ hoang vào năm 1961, giờ đây nó lại bị hư hại nặng do kết quả của hai vụ cháy. Tuy nhiên, nơi mà những tù nhân từng bị hành hình bằng cách chặt đầu và những kẻ mất trí nhớ gào thét đến chết vẫn còn đó.

Trong những năm qua, người ta đã đồn đại nhiều về việc nhìn thấy một người mặc trang phục truyền thống của Trung Quốc trên tầng hai của tòa nhà với toàn thân bốc cháy. Những cảnh tượng khác bao gồm một bóng ma không đầu chạy dọc hành lang vào giữa đêm.

Đến nay người ta vẫn không thể quên những ký ức đáng sợ mà nơi này đã từng trải qua, khu phức hợp giờ đây còn được gọi là Ngôi nhà Ma ám trên Phố Cao.

Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành
Vạn Lý Trường Thành. (Wikipedia / CC BY-SA 3.0)

Được nhắc đến như một trong những kỳ quan vĩ đại nhất của thế giới, tuy nhiên ít ai biết được rằng, trong quá trình xây dựng, ước tính có khoảng 1 triệu binh sĩ đã bỏ mạng tại nơi đây.

Trong những năm qua, du khách ghé thăm thường khẳng định họ đã nhìn thấy một số bóng ma của những người lính đi trên tường, hoặc nghe thấy tiếng bước chân hành quân của họ.

Về phần phía bắc của bức tường, còn được gọi là Bức tường hoang, là nơi hầu hết các nhân chứng nói rằng họ đã nghe thấy hoặc bắt gặp hình bóng của hồn ma. Nhiều người đi bộ đường dài trên Trường Thành đã chết xung quanh Bức tường hoang vì những tai nạn rất kỳ lạ. Một số người thậm chí cho rằng, có lẽ những người xấu số kia đã “tham gia” vào hàng ngũ của những người lính.

Nhà hát Opera Huguang Huiguan, Trùng Khánh

Nhà hát Opera Huguang Huiguan, Trùng Khánh
Nhà hát Opera Huguang Huiguan, Trùng Khánh. (Wikipedia / CC BY-SA 3.0)

Được xây dựng vào đầu những năm 1800 như một ngôi nhà dành cho người nghèo và kém may mắn, hiện nay Huguang Huiguan đã trở thành một nhà hát opera và bảo tàng thu hút khách du lịch. Mặc dù mục đích ban đầu là tốt, nhưng có vẻ Nhà hát lại không may nằm trên một nghĩa địa cổ.

Vào đầu những năm 1900, một người đàn ông đã được thuê đến làm quản gia nơi đây. Tuy nhiên, vị quản gia bị hủi khiến cơ thể biến dạng, thường ẩn nấp trong nhà kín đến nỗi ngay cả người chết cũng không thể nhìn thấy bóng dáng của ông. Cũng vì lý do này, lúc bấy giờ nhiều người nói rằng ngôi nhà không có ma thật sự, mà chỉ là những âm thanh do người đàn ông kém may mắn tạo ra.

Tuy vậy, đến nay vẫn có những tin đồn lan truyền nói rằng, họ nghe thấy âm thanh nói chuyện của hồn ma và tiếng người la hét. Nếu bạn ném một hòn đá xuống sân, bạn có thể nghe thấy tiếng la mắng từ hư không.

Cung điện hoàng gia Bắc Kinh

Cung điện hoàng gia Bắc Kinh
Cung điện hoàng gia Bắc Kinh. (Wikipedia / CC0)

Với lịch sử kéo dài hơn 600 năm, khu phức hợp này từng là Hoàng cung trong triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Vào thời đó, người ta thường bị xử tử vì tội tạo phản hoặc không tuân lệnh của hoàng đế.

Kể từ cuối những năm 1940, các nhân viên an ninh đã báo cáo rằng họ nhìn thấy những con vật lạ chạy tán loạn vào đêm khuya, ngoài ra còn bắt gặp hình bóng một người phụ nữ mặc đồ trắng đang khóc đi dạo quanh khu vực.

Trang viên của Hòa Thân, nhà Thanh

Hòa Thân
Hòa Thân. (Miền công cộng)

Sở hữu trang viên này là một quan chức tham ô khét tiếng của triều đại nhà Thanh - Hòa Thân. Với hậu cung gồm 80 thê thiếp, sự chuộc lỗi duy nhất mà Hòa Thân dành cho vợ Feng Shi chính là tận tâm chăm sóc cho bà. Nhưng người vợ mà ông một mực yêu quý nhất đã chết vì đau buồn, khi con trai út của bà bị giết trong cuộc chiến với quân nổi dậy.

Người ta đồn rằng hồn ma của Feng Shi cũng nhiều phi tần cũ của Hòa Thân đã ám trang viên. Vào đêm khuya, tiếng khóc của Feng có thể nghe thấy vang vọng khắp nơi. Các nhân viên an ninh cho biết đã nhìn thấy những hồn ma nữ mặc áo trắng trong vườn, có lẽ là một số thê thiếp của Hòa Thân.

Lăng mộ của tướng Viên Sùng Hoán

Viên Sùng Hoán
Viên Sùng Hoán. (Miền công cộng)

Viên Sùng Hoán đã dành cả cuộc đời mình để bảo vệ sự an nguy của hoàng tộc trong thời nhà Minh. Tuy nhiên, vị hoàng đế vì nghe theo lời giả dối và chụp mũ vô căn cứ của hoạn quan, đã quyết định xử tử ông bằng cái chết đau đớn với 1000 vết cắt.

Người ta kể rằng, Viên Sùng Hoán trước khi chết đã thề rằng linh hồn của ông sẽ luôn trung thành và canh giữ vùng đất của hoàng tộc.

Tin đồn về “sự phản bội” của tướng Viên đã khiến người dân Bắc Kinh lúc bấy giờ hết sức giận dữ. Sự hận thù đã khiến họ đánh mất lý trí và man rợ đến mức ăn xác của vị tướng sau khi bị cắt ra. Một trong những người lính trung thành của Viên Sùng Hoán đã kịp thời giấu thủ cấp (đầu) của ông, và đem chôn cất tại Guanchu Men, nơi gia đình ông đã cố gắng canh giữ và bảo vệ.

Kể từ đó, người ta nói rằng thường xuyên nhìn thấy hình bóng phảng phất của vị tướng lang thang trong đêm. Một số người cho rằng hồn ma của ông đi quanh khu vực này có lẽ để trả thù những kẻ đã giết hại ông hoặc canh giữ vùng đất như ông đã từng hứa.

Bảo Vy
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

7 địa điểm bị ma ám hàng đầu ở Trung Quốc