6 lý do bạn cần thêm giấm vào đồ giặt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi mua giấm để giặt quần áo, hãy chọn giấm trắng chưng cất với độ axit 5%. Nó là một bổ sung tuyệt vời cho giặt ủi vì nhiều lý do.

Giấm có chi phí rẻ

Giấm trắng 5% chưng cất thường có giá rẻ gấp ba lần các loại nước xả làm mềm vải có tên tuổi và thương hiệu. Ở các siêu thị Mỹ, người ta có thể mua giấm trắng với giá 0,19 USD/ounce (ounce - viết tắt là “oz”, đơn vị đo khối lượng của quốc tế, bằng 28,34g).

Giấm làm mềm vải

Loại giấm này là một chất làm mềm vải tự nhiên. Axit trong giấm giúp loại bỏ bột giặt và đất bám trên sợi vải, cho phép quần áo và khăn trải giường mềm mại và sạch sẽ.

Chất làm mềm vải bày bán trên thị trường thì hoạt động ngược lại. Chúng được thiết kế để bao phủ sợi và để lại những chất tạo mùi thơm. Theo thời gian, những chất này có thể tích tụ nhiều hơn trên bề mặt vải, gây ra hiện tượng màu xám xỉn hay tạo ra bất kỳ thứ gì khác ngoại trừ mềm.

Mặt khác, thêm 1/2 cốc giấm trắng vào lần xả cuối cùng sẽ làm mềm vải và không để lại cặn. Đổ giấm vào ngăn chứa của máy giặt được đánh dấu cho chất làm mềm quần áo. Có thể thêm một vài giọt dầu oải hương nếu bạn muốn tạo mùi thơm nhẹ. Dù bằng cách nào, sau khi khô, đồ giặt của bạn sẽ không có mùi giấm.

An toàn khi sử dụng

Giấm trắng chưng cất không gây nguy hiểm khi sử dụng trong máy giặt tiêu chuẩn và đem lại hiệu quả cao. Với nồng độ axit 5%, thì 95% còn lại là nước, khiến nó chỉ có tính axit nhẹ. Sau khi được cho vào máy giặt, giấm thậm chí còn trở nên loãng hơn khi nó được hòa trộn thêm với 3,79 lít nước rửa.

Lượng giấm hòa trộn với nước trong buồng giặt không chỉ an toàn, mà còn có lợi cho hệ thống tự hoại của bạn và môi trường xung quanh.

Khả năng làm trắng và sáng

Axit axetic trong giấm trắng chưng cất đủ nhẹ để không gây hại cho vải, nó cũng không gây hại cho da tay của bạn trong quá trình giặt, đồng thời hòa tan chất kiềm do xà phòng và chất tẩy rửa để lại. Ngoài ra, giấm không chứa thuốc nhuộm nên không thể làm ố quần áo.

Thêm 1/2 cốc giấm vào lần xả cuối cùng sẽ tạo ra màu sắc sáng và rõ hơn. Thêm nó vào ngăn chứa nước xả vải hoặc thêm theo cách thủ công vào đầu chu trình xả, nếu máy giặt của bạn cung cấp cho bạn tùy chọn đó.

Giấm làm giảm mùi

Khăn ướt để lâu trong thùng, xô hoặc bỏ quên trong máy giặt có thể tạo ra mùi chua, mốc. Để loại bỏ vấn đề này, giúp cho những chiếc khăn có mùi thơm và tươi mới, hãy làm như sau:

Đổ đầy nước nóng vào máy giặt và thêm 2 cốc giấm trắng chưng cất. Chạy một chu kỳ giặt hoàn chỉnh mà không có chất tẩy rửa, sau đó chạy một chu kỳ hoàn chỉnh thứ hai có thêm chất tẩy rửa.

Phương pháp này đem lại hiệu quả tốt đối với các tình huống có một lượng nhỏ đồ giặt và không quá nặng.

Giấm loại bỏ xơ, lông thú cưng

Chỉ cần 1/2 cốc giấm trắng chưng cất trong chu trình xả của máy giặt có thể giúp ngăn xơ vải và lông vật nuôi bám vào quần áo. Giấm giúp các sợi vải nới lỏng và "giải phóng" tóc. Vì lý do tương tự, nó giúp loại bỏ xơ vải thừa nếu bạn vô tình giặt một thứ gì đó sẫm màu với thứ tạo ra xơ vải, chẳng hạn như khăn tắm.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

6 lý do bạn cần thêm giấm vào đồ giặt