6 biện pháp an ninh của Nhà Trắng mà bạn có thể tò mò

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà Trắng là văn phòng chính chức đồng thời cũng là nơi ở của Tổng thống Hoa Kỳ. Nó có hệ thống an ninh cấp cao để đảm bảo an toàn cho Tổng thống và các nhân sự liên quan khác.

Sau đây là 6 biện pháp bảo mật nổi tiếng do trang web "We Are The Mighty" tổng hợp để bạn đọc quan tâm tham khảo.

1. Gửi đơn đăng ký 21 ngày trước chuyến thăm

Mặc dù một số khu vực trong Nhà Trắng mở cửa cho người dân vào tham quan, nhưng người dân phải nộp đơn ít nhất 21 ngày trước ngày ghé thăm dự kiến. Bằng cách này, nhân viên an ninh có đủ thời gian và khả năng để điều tra lý lịch của từng du khách một.

Vì lý do an toàn, khi những du khách này được hướng dẫn viên tháp tùng vào thăm Nhà Trắng, họ chỉ có thể nhìn thấy những khu vực đã được sắp xếp và lựa chọn trước.

2. Hàng rào

Trong số nhiều biện pháp an ninh, hàng rào xung quanh Nhà Trắng vừa có hiệu quả rõ ràng, vừa mang tính truyền thống và biểu tượng. Kể từ khi cựu Tổng thống Thomas Jefferson nhậm chức vào năm 1801, hàng rào của Nhà Trắng đã trải qua nhiều lần thay đổi.

Bức tường chắn đơn giản được sử dụng để chặn sự xâm nhập của gia súc giờ đây đã trở thành một hàng rào thép lớn cao 7,7 mét, nó có thể chặn các tác động của xe cộ và kẻ lạ đột nhập. Hệ thống dây thép gai phía trên những hàng rào này không chỉ ngăn cản việc leo trèo mà còn thông báo cho nhân viên an ninh ngay lập tức khi có ai đó cố gắng gây đe dọa.

3. Cửa sổ chống đạn

Cửa sổ thông thường không thể chống lại các cuộc tấn công bằng súng, nhưng Nhà Trắng có rất nhiều cửa sổ. Ngay cả trong Phòng Bầu dục cũng có một cửa sổ lớn phía sau Bàn Kiên Quyết mà Tổng thống Hoa Kỳ dùng để làm việc.

May mắn thay, các cửa sổ của Nhà Trắng có khả năng chống đạn tuyệt vời và có thể là một trong những cửa sổ khó bị phá hủy nhất được biết đến. Vào tháng 11 năm 2011, một phần tử vũ trang đã bắn 7 viên đạn vào Nhà Trắng bằng một khẩu súng trường bán tự động, nhưng không có cửa sổ nào bị phá vỡ.

4. Cảm biến hồng ngoại

Nhà Trắng có các cảm biến hồng ngoại ở khắp mọi nơi, bao phủ từng inch không gian, gồm cả bầu trời, mặt đất và lòng đất. Vì an ninh quá chặt chẽ, nhân viên an ninh đôi khi tưởng chừng như có kẻ gian đột nhập, nhưng cuối cùng họ phát hiện ra đó lại là... một con sóc.

5. Máy bay không người lái

Vào tháng 1 năm 2015, một nhân viên Nhà Trắng điều khiển một chiếc máy bay không người lái để chơi trên bãi cỏ sau khi tan sở. Kết quả là chiếc drone đã nghiễm nhiên bay ngang qua hệ thống cảm biến mà không được phát hiện cho đến khi chạm đất thì hệ thống mới kích hoạt báo động.

Điều này khiến đội ngũ an ninh và các nhân viên trong Nhà Trắng cảm thấy vô cùng lo lắng và tức giận, nhưng cũng nhờ thế, những lỗ hổng an ninh được khắc phục kịp thời.

Kể từ đó, Nhà Trắng đã triển khai các máy bay không người lái để tuần tra và chụp ảnh, đồng thời bắn hạ các máy bay không người lái khác xâm nhập.

6. Tên lửa đối không

Thủ đô Washington DC là nơi tọa lạc của Nhà Trắng, đây là một khu vực bị cấm bay. Bất kỳ máy bay nào xâm nhập vào không phận đều sẽ bị cảnh cáo. Nếu phi công không tuân thủ ngay các hướng dẫn để điều chỉnh hướng đi, hệ thống tên lửa đối không được dàn trải xung quanh Washington sẽ được kích hoạt để bắn hạ các máy bay này.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

6 biện pháp an ninh của Nhà Trắng mà bạn có thể tò mò