500 bác sĩ, nhà khoa học Đức: Truyền thông đang thổi phồng sự nguy hiểm của virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi chủng virus Corona Vũ Hán bí hiểm bất ngờ bùng phát trên toàn cầu vào hồi tháng 3/2020, chính phủ các quốc gia đã "không kịp trở tay", và hầu hết đều lựa chọn biện pháp phong tỏa hà khắc nhằm kiềm chế dịch bệnh. Tuy nhiên, một nhóm gồm 500 bác sĩ và nhà khoa học Đức đã công khai cho rằng các biện pháp "khắt khe" này không tương xứng với mức độ nghiêm trọng của đại dịch, cũng như các chính phủ và giới truyền thông đang lợi dụng điều này để tước đoạt quyền tự do của công dân.

Vừa qua, hơn 500 bác sĩ và nhà khoa học Đức đã chính thức thành lập một tổ chức để điều tra phản ứng toàn cầu đối với Covid-19 được gọi là “Ủy ban điều tra ngoài nghị viện về virus Corona” (ACU) ở Đức.

Sau nhiều cuộc thảo luận, ACU đã đi đến kết luận rằng: Các biện pháp hạn chế quyền tự do của dân chúng tại nhiều quốc gia trên thế giới là "cực kỳ quá đáng" khi so sánh với tỷ lệ lây nhiễm của đại dịch.

Báo cáo của ACU nêu rõ:

Với tư cách là Ủy ban điều tra Corona - Ngoài nghị viện, chúng tôi sẽ điều tra lý do tại sao các biện pháp hạn chế này được áp dụng đối với chúng tôi ở đất nước của chúng tôi trong dịch COVID-19, tại sao mọi người đang phải chịu đựng điều này hiện nay và liệu có sự tương xứng của các biện pháp đối với bệnh này do virus SARS-COV-2 gây ra.

Chúng tôi đặc biệt nghi ngờ về tính tương xứng của các biện pháp này. Điều này cần phải được kiểm tra, và vì quốc hội - không phải đảng đối lập hay đảng cầm quyền - không triệu tập một ủy ban và thậm chí còn không được lên kế hoạch, nên đã đến lúc chúng tôi phải tự làm điều này. Chúng tôi sẽ mời và nghe các chuyên gia ở đây trong nhóm diễn giả Corona. Đây là những chuyên gia từ mọi lĩnh vực của cuộc sống: Y học, xã hội, luật, kinh tế và nhiều lĩnh vực khác.

Các bác sĩ và nhà khoa học này đang bị kiểm duyệt gắt gao trên tất cả các nền tảng mạng xã hội (như chúng ta cũng đang chứng kiến ​​ở Anh và Mỹ), và những người viết về họ cũng đang trải qua điều tương tự. Nhiều tuyên bố mà các bác sĩ này đưa ra đã bị 'bóc mẽ' bởi các phương tiện truyền thông chính thống, các cơ quan quản lý y tế liên bang và 'những người kiểm tra thực tế' đang tuần tra trên Internet.

Tiến sĩ Heiko Schöning, một trong những người đứng đầu tổ chức ACU cho biết: “Chúng tôi có rất nhiều bằng chứng cho thấy đây là một câu chuyện giả trên khắp thế giới”. Ông không ám chỉ virus là giả, mà chỉ đơn giản rằng nó không nguy hiểm hơn bệnh cúm theo mùa (hoặc nguy hiểm tương đương) và không có lý do biện minh cho các biện pháp được thực hiện để chống lại nó. Thực chất mối nguy hiểm mà con virus này gây ra “đang được” các nhà chức trách trên thế giới thổi phồng lên quá cao.

Tuy nhiên, video về buổi họp báo của đại diện tổ chức diễn ra vào tháng trước đã bị YouTube xóa thẳng thay vì “ông lớn” này đưa ra quy định rằng, "không một thông tin nào bất đồng với quan điểm của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về virus corona Vũ Hán được phép tồn tại trên Youtube".

Việc Big Tech kiểm duyệt thông tin về con virus Trung Quốc này trên thực tế không có gì mới. Vì từ trước tới nay, YouTube đã xóa rất nhiều nội dung của các bác sĩ và nhà báo lên tiếng đưa sự thật ra công chúng.

Vào tháng 4/2020, YouTube đã xóa một cuộc họp báo trên đài NBC địa phương của Tiến sĩ, bác sĩ Dan Erickson và Tiến sĩ Artin Massihi ở California (Mỹ) chỉ vì họ cho rằng quy mô của đại dịch không lớn như các nhà chức trách toàn cầu nói.

Cựu nhà báo Sharyl Attkisson cũng bị YouTube xóa một bài viết của bà đưa tin về thuốc Hydroxychloroquine - một phương pháp điều trị tiềm năng đối với virus.

Wolfgang Wodarg là một trong những bác sĩ người Đức lên tiếng sớm nhất bác bỏ lại sự cường điệu hóa của truyền thông dòng chính xung quanh virus SARS-COV-2 mới, đặc biệt là khi việc này trở thành cái cớ để biện minh cho các đợt phong tỏa hà khắc mà nhiều quốc gia áp dụng vào tháng 3 vừa qua.

Thụy Điển là một trong những quốc gia đi ngược lại “xu thế chung” khi quốc gia này từ chối áp dụng các biện pháp phong tỏa, và hiệu quả đem lại tốt hơn nhiều các quốc gia khác về miễn dịch cộng đồng.

Johan Giesecke, Giáo sư, Nhà dịch tễ học cao cấp và là Cố vấn cho Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chia sẻ:

“Chính phủ Thụy Điển đã quyết định vào đầu tháng Giêng rằng các biện pháp mà chúng tôi thực hiện để chống lại đại dịch phải dựa trên bằng chứng, và khi bạn bắt đầu tìm kiếm các biện pháp đang được các quốc gia khác thực hiện, bạn sẽ thấy rằng rất ít trong số đó dựa trên bằng chứng”.

Tiến sĩ Sucharit Bhakdi, một nhà khoa học người Đức khác chuyên về vi sinh vật học, thuộc ACU và ngay từ đầu đã tin rằng các biện pháp được thực hiện để hạn chế lây nhiễm coronavirus là độc đoán và không hợp lý.

“Việc thực hiện các biện pháp hà khắc hiện nay vốn cực kỳ hạn chế các quyền cơ bản chỉ có thể được biện minh nếu có lý do để lo sợ rằng một loại virus thực sự, đặc biệt nguy hiểm đang đe dọa chúng ta. Có bất kỳ dữ liệu khoa học hợp lý nào để hỗ trợ cuộc tranh cãi về COVID-19 này không? Tôi khẳng định rằng câu trả lời đơn giản là, không”.

Rõ ràng, các nhà chức trách không muốn lắng nghe những quan điểm khác về virus và cách điều trị nó.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

500 bác sĩ, nhà khoa học Đức: Truyền thông đang thổi phồng sự nguy hiểm của virus Vũ Hán