5 con vẹt bị 'đuổi việc' vì liên tục 'văng tục' trước mặt du khách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, một đàn vẹt tại một vườn thú ở Anh đã bị "đuổi việc" sau khi chúng liên tục lặp lại những lời "văng tục" trước mặt du khách.

Theo tờ Lincolnshire Live đưa tin, công viên động vật hoang dã Lincolnshire đã tiếp nhận 5 con vẹt xám châu Phi vào tháng 8 năm nay và cách ly chúng chung với nhau trong cùng một phòng. Tuy nhiên, sự gần gũi giữa những con vẹt đã tạo nên một sự cộng hưởng cực kỳ tồi tệ.

Giám đốc điều hành công viên là Steve Nichols nói rằng: “Một cách ngẫu nhiên, chúng tôi đã tiếp nhận 5 con vẹt trong cùng một tuần, và bởi vì chúng đều được cách ly cùng nhau nên chúng đã học nhau chửi thề”.

Ông cho biết thêm: “Khi lũ vẹt chửi thề thì du khách càng cười nhiều hơn, và điều này lại khiến chúng càng chửi thề hăng hái hơn nữa”.

Sau thời gian cách ly ngắn ngủi, những con vẹt được đưa ra ngoài để cho khách tham quan xem, với mong muốn rằng chúng sẽ bớt ồn ào. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 20 phút, chúng đã "thi triển tài nghệ" trước mặt du khách.

“Theo nghĩa đen, trong vòng 20 phút kể từ khi lũ vẹt được đưa ra, chúng tôi đã được thông báo rằng chúng đã chửi thề trước mặt du khách, đủ loại tục tĩu được đưa ra”, ông Nichols nói với Lincolnshire Live.

Mặc dù nhiều du khách thấy việc này khá thú vị, nhưng những người có chức trách tại Công viên này lại lo ngại nhóm khách “nhí” trẻ em bị ảnh hưởng bởi những lời tục tĩu ấy. Vì vậy họ quyết định di chuyển lũ vẹt ra góc khuất.

Ông Nichols nói: “Chúng tôi đưa chúng ra ngoài với mong muốn chúng sẽ bắt đầu học tiếng kêu của những con vẹt khác xung quanh. Nhưng bây giờ chúng tôi sẽ tách chúng ra các khu vực riêng biệt, để ít nhất nếu chúng lại chửi thề thì một con còn đỡ hơn là ba con 'văng tục' cùng một lúc".

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

5 con vẹt bị 'đuổi việc' vì liên tục 'văng tục' trước mặt du khách