3 học sinh tiểu học Hàn Quốc nướng đồ theo Youtuber làm cháy 3 ha rừng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đám cháy bùng phát ở núi Gaya, Jeollanam-do, Hàn Quốc vào tháng 2 năm nay, thiêu rụi gần 3 ha rừng. Cuộc điều tra cho thấy thủ phạm thực sự là ba học sinh tiểu học đã học cách nướng đồ theo Youtuber.

Cảnh sát đã phát hành một báo cáo điều tra vào Chủ nhật (ngày 2/5), hóa ra thủ phạm là ba học sinh tiểu học dưới 10 tuổi.

Có thông tin cho rằng ba học sinh này đã bắt chước đoạn video mà họ xem trên YouTube, rồi đốt lửa và nướng thịt trong công viên địa phương. Thật không may, các em đã gây ra thảm họa cháy rừng.

Theo hãng thông tấn Yonhap, vào lúc 12h42 trưa ngày 10/2, một đám cháy nghiêm trọng đã bùng phát tại núi Madong Gaya ở thành phố Gwangyang, Jeollanam-do. Chính quyền thành phố Gwangyang lập tức điều động 250 lính cứu hỏa và 10 trực thăng chữa cháy đến hiện trường.

Báo cáo chỉ ra rằng do gió mạnh ngày hôm đó, ngọn lửa bùng phát trở lại nhiều lần. Phải mất gần 11 tiếng đồng hồ, lực lượng cứu hỏa mới dập lửa thành công, nhưng đến ngày hôm sau ngọn lửa lại bùng phát trở lại. Cuối cùng, tổng cộng 3 ha rừng trên núi đã bị thiêu rụi.

Báo cáo của cảnh sát cho biết ba học sinh tiểu học đã ở công viên gần nơi xảy ra vụ việc trước khi ngọn lửa bùng phát. Sau đó, họ được biết nhóm trẻ em này đang học theo cách của YouTuber và gói cam trong giấy nhôm, nướng trên lửa, rồi đá vào những quả bóng bằng giấy thiếc này, điều này là nguyên nhân gây ra thảm họa.

Tuy nhiên, do các nghi phạm chưa đủ 10 tuổi, “Luật bảo vệ thanh thiếu niên” do cơ quan chức năng ban hành chỉ áp dụng đối với thanh thiếu niên từ 10 đến 14 tuổi nên các em nhỏ này sẽ không bị khởi tố.

Thanh Vân

Theo news.ltn



BÀI CHỌN LỌC

3 học sinh tiểu học Hàn Quốc nướng đồ theo Youtuber làm cháy 3 ha rừng