2 thủ thuật giúp cải thiện hiệu suất sạc pin của điện thoại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Điện thoại di động đã trở thành một thiết bị cơ bản không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng, nhiều người sẽ nhận thấy tốc độ sạc của điện thoại ngày càng chậm, thậm chí là không thể sạc được. Lúc này, nhiều người nghĩ rằng cáp dữ liệu hoặc điện thoại di động đã bị hỏng.

Nhưng điều này không nhất thiết như vậy! Hôm nay sẽ bật mí cho các bạn hai thủ thuật nhỏ để dễ dàng giải quyết vấn đề điện thoại không sạc được, hãy cùng tham khảo nhé!

Một người bình thường sử dụng điện thoại di động sau một thời gian dài, bụi và các chất bẩn khác có thể dễ dàng xâm nhập vào cổng sạc của điện thoại, đây thường là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề khác nhau trên điện thoại di động. Vì vậy, làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

Phương pháp 1:

Chuẩn bị băng dính hai mặt và một que tăm.

Đầu tiên, quấn băng dính hai mặt vào đầu tăm, không cần quấn quá nhiều, chỉ cần hai hoặc ba lớp là đủ.

Tiếp theo, bạn có thể đưa mũi tăm có dán băng dính vào cổng sạc của điện thoại và từ từ di chuyển sang trái phải để cọ xát.

Vì băng dính hai mặt có độ dính mạnh, có thể cuốn hết bụi bám bên trong cổng sạc. Mặt khác, băng dính hai mặt được quấn nhiều lớp trên que tăm, nên khả năng bám rất chắc, nhìn chung cổng sạc không sâu nên không lo băng dính hai mặt bị kẹt khi sạc.

Thao tác hết sức đơn giản, bạn chỉ cần lau đi lau lại nhiều lần.

Khi cảm thấy sạc điện thoại chậm, bạn có thể thử phương pháp này. Bạn sẽ thấy rằng việc sạc điện thoại di động thường được cải thiện đáng kể sau mỗi lần vệ sinh. Nhiều người sẽ vội vàng sửa chữa điện thoại ngay khi gặp sự cố sạc chậm, và thường tiêu tốn rất nhiều tiền một cách không đáng có, chưa kể đến việc thay một chiếc điện thoại mới sẽ còn tốn nhiều chi phí hơn.

Nguyên nhân của hiện tượng sạc chậm là do nhiều người bỏ điện thoại vào túi quần, cổng sạc thường sẽ hướng xuống dưới, vô tình nhiều bụi mịn hoặc sợi quần áo lâu dần sẽ tích tụ vào cổng sạc gây ra tình trạng tiếp xúc kém và sạc chậm theo thời gian. Không nhất định mọi tình huống đều do hiện tượng này, nhưng tốt hơn hết bạn nên thử phương pháp này trước, nếu không cải thiện thì hãy tính đến việc sửa chữa hoặc thay thế nó.

Ngoài ra, nếu USB gặp sự cố kết nối không ổn định hoặc không sử dụng được, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để làm sạch trước. Chỉ cần quấn băng dính hai mặt vào đầu tăm rồi luồn vào, hút sạch bụi bên trong là có thể thu được kết quả không ngờ.

Đừng coi thường phương pháp đơn giản này, nó có thể giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều tiền vào thời điểm quan trọng.

Phương pháp 2:

Đầu tiên bạn chuẩn bị một que tăm, lăn một miếng bông nhỏ trên đầu tăm, sau đó nhúng một chút cồn y tế để lau cổng sạc.

Bạn không phải lo lắng cổng sạc bị ướt, vì cồn sẽ bay hơi nên không làm ướt cổng sạc, chỉ cần lau nhẹ bạn sẽ thấy rất nhiều bụi bẩn. Sẽ tốt hơn nếu làm sạch định kỳ cho thiết bị, nếu cổng sạc điện thoại lâu ngày không được vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sạc.

Ngoài ra, sau khi lấy hết bụi bẩn ra xong, bạn đừng vội sạc ngay, hãy đợi 10 phút trước khi sạc và đợi cồn bay hơi hoàn toàn.

Bạn đã học được hai phương pháp này chưa? Bạn cũng có thể tự mình thử khi có thời gian, bạn sẽ thấy nó thực sự đơn giản và có thể làm sạch rất nhiều bụi bẩn bám trên cổng sạc.

Nếu bạn cho rằng phương pháp này dễ sử dụng, bạn cũng có thể chia sẻ nó với gia đình hoặc bạn bè của mình.

Hoàng Tuấn
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

2 thủ thuật giúp cải thiện hiệu suất sạc pin của điện thoại