13 người tử vong trong khi ‘hôi xăng’ từ xe bồn gặp nạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiếc xe bồn chở xăng bất ngờ bắt lửa và phát nổ khiến 13 người chết và nhiều người khác bỏng nặng, khi họ đang vây quanh “hôi xăng” chảy ra từ bồn xe

Ngày 17/7/2021, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra ở Kenya, khi chiếc xe bồn chở xăng bị lật trên đường cao tốc tại tỉnh Siaya miền Tây Kenya, cách thủ đô Nairobi khoảng 315 km và gần biên giới với Uganda.

Theo cảnh sát địa phương, chiếc xe bồn chở xăng đã bị lật sau khi va phải một chiếc xe đầu kéo khác. Bất chấp nguy hiểm cận kề, nhiều người dân gần đó đã đổ xô đến hiện trường để hút xăng rò rỉ từ bồn chứa.

Không may, chiếc xe bồn nhanh chóng bắt lửa và phát nổ ngay sau đó, khiến nhiều người không kịp chạy thoát thân.

Theo AFP đưa tin, ít nhất 13 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ nổ xe bồn này.

"Nó bốc cháy khi họ đang gom xăng chảy ra ngoài. Chúng tôi đếm được 12 thi thể tại hiện trường. Một người khác qua đời tại bệnh viện vì bị thương nặng", ông Charles Chacha, cảnh sát trưởng tỉnh Siaya, cho hay.

Sau 2 giờ, lực lượng cứu hỏa đã có mặt ở hiện trường để dập tắt đám cháy. Nhiều nạn nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị bỏng nặng, trong đó có cả trẻ em. Hiện cơ quan chức năng chưa công bố cụ thể số người bị thương.

Những thảm kịch tương tự từng xảy ra vài lần ở Kenya và khu vực Đông Phi, do người dân các nước này thường xuyên phải sống trong cảnh thiếu thốn lương thực và nhiên liệu.

Thậm chí ở Kenya, xăng được ví như “vàng” nên nhiều người vẫn liều mạng đổ xô vào “hôi” xăng, dù nguy hiểm chực chờ trước mặt.

Năm 2009, một tai nạn tương tự xảy ra gần Molo, phía Tây Bắc thủ đô Nairobi, Kenya làm khoảng 122 người thiệt mạng. Vào năm 2019, một vụ nổ xe bồn ở Nam Sudan khiến 200 người chết. Chỉ vài năm sau, ít nhất 100 người cũng thiệt mạng do xe bồn phát nổ tại Tanzania.

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

13 người tử vong trong khi ‘hôi xăng’ từ xe bồn gặp nạn