‘11 món quà của Chúa’: Cặp vợ chồng giáo dục 11 người con trong trang trại của gia đình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những đứa trẻ trong một gia đình không cần phải đi xa để tham gia các hoạt động vui chơi ngoại khoá, học các kỹ năng và làm phong phú thêm kỹ năng sống. Bởi, với gia đình anh chị Courtney, tất cả 11 người con đã có khá đủ những điều ấy ở ngay trang trại của gia đình.

Một cặp vợ chồng có một trang trại nhỏ ở New Mexico (Mỹ) đã lần lượt chào đón 11 người con chỉ trong 10 năm. Họ áp dụng phương thức giáo dục “Trường học tại nhà” (homeschooling) cho các con của mình. Chiếc xe 15 chỗ ngồi của gia đình có vẻ sắp hết chỗ, vì tới tháng 3/2022, cặp đôi sẽ chào đón nhóc tì thứ 12 chào đời.

Tuy nhiên, vợ chồng anh chị Courtney và Chris Rogers, những người luôn tin vào Chúa nói rằng, việc có đông con khiến họ bận rộn bởi quá nhiều việc, nhưng họ rất trân quý ngôi nhà tràn đầy niềm vui của mình.

“Tôi đã luôn luôn mong muốn được làm mẹ” - Courtney nói với The Epoch Times - “Nhưng tôi không tưởng tượng rằng mình sẽ có đến 12 người con. Tôi thích có một gia đình lớn và tôi biết ơn Chúa vì đã mang các con đến với chúng tôi”.

Epoch Times PhotoNhững đứa trẻ nhà Rogers (Ảnh: được phép của Courtney Rogers)

Cô Courtney lớn lên ở Carolina, còn chồng là anh Chris ở Georgia, họ chuyển tới New Mexico cách đây 8 năm.

Sắp xếp theo tuổi của các con thì: Clint: 11 tuổi, Clay: 10 tuổi, Cade: 9 tuổi, Callie: 8 tuổi, Cash, Colt và Case cùng 6 tuổi, Calena: 4, Caydie: 3 tuổi, Coralee: 2 tuổi, và Caris: 9 tháng tuổi.

Cha mẹ anh Chris cũng sinh rất nhiều con, anh Chris là một trong 10 anh chị em làm việc cho nhà thờ của gia đình và nhiều dự án xây dựng khác. Còn cô Courtney thì ở nhà quanh năm để chăm sóc và dạy dỗ 11 người con học tập tại nhà. Do đó, cả đại gia đình có điều kiện để lúc nào cũng có thể hưởng thụ các kỳ nghỉ gia đình và làm việc cùng nhau.

Epoch Times PhotoChị Courtney cùng với một trong những người của mình. (Ảnh: được phép của Courtney Rogers)

Cô Courtney chia sẻ: “Được học tại nhà và cùng nhau làm việc trong trang trại đã giúp cho chúng tôi kết nối thành một gia đình thân thiết. Đặc biệt là những cậu con trai lớn rất thích mỗi khi học được kỹ năng xây dựng từ cha”.

“Chúng tôi rất vui nhưng cũng phải làm việc cật lực để lo cho gia đình và trang trại” - cô nói thêm.

Theo cách nói dí dỏm thì gia đình lớn như thế này phải “ăn cả tấn”, Courtney chia sẻ cô ấy phải luôn đi mua thực phẩm. Thật may mắn, trang trại cung cấp được thịt, trứng và rau trong chế độ ăn chủ yếu của gia đình.

Epoch Times PhotoAnh Chris cùng với các con chăm sóc cây trong trang trại (Ảnh: được phép của Courtney Rogers)


Epoch Times PhotoCác con trong gia đình được tự chăm sóc các vật nuôi trong trang trại (Ảnh: được phép của Courtney Rogers)

Mọi người cùng nhau giúp đỡ những công việc vặt trong nhà. “Chúng tôi sống cùng nhau và dọn dẹp cùng nhau”- Courtney giải thích.

Người mẹ của 11 người con ấy mang thai bé đầu tiên chỉ 1 tháng sau khi cưới. Lo lắng khi bắt đầu có gia đình quá sớm, họ đã trải qua cú sốc nặng nề vì Courtney bị sảy thai khi chưa được 6 tuần.

“Tôi đã rất đau buồn” - Courtney viết cho trang Love What Matters (tạm dịch “Yêu những điều quan trọng”). “Thực sự, đó là sự mất mát quá sớm. Em bé đang được mong chờ và giấc mơ đã kết thúc”.

6 tháng sau, Courtney có thai lần nữa. Cô ấy đã rất cẩn trọng và thai kỳ đã rất thuận lợi. Cô đã sinh bé đầu, Clint, vào tháng 3 năm 2010.

Epoch Times Photo(Ảnh: được phép của Courtney Rogers)

16 tháng sau, Clay chào đời. Và những lần mang thai sau đó càng lúc càng gần nhau hơn; khi bé thứ 3, Cade, chỉ mới 3 tháng thì Courtney phát hiện cô có thai bé thứ 4. “Phải thú nhận rằng tôi đã có chút xấu hổ khi thông báo với mọi người về cái thai. ‘Mọi người sẽ nghĩ gì đây?’” - Courtney chia sẻ.

Sau 4 người con đầu, họ mới có cô con gái đầu lòng, Courtney tràn ngập niềm hạnh phúc khi làm mẹ. Gia đình thật may mắn khi sau đó đón chào tiếp 7 người con, trong đó có một cặp song sinh.

Việc nuôi dạy 11 đứa trẻ dưới 11 tuổi không phải là chiến công. Không gian trở thành vấn đề đối với nhà Rogers và tìm một bảo mẫu cho các bé gần như là điều không thể.

Quy mô cho một bữa tiệc là phải cần thuê đến hai phòng khách sạn mà vẫn không đủ chỗ. Họ đã phải kéo theo một chiếc xe kéo hành lý cho những chuyến đi chơi lâu hơn. Và thuê một cái nhà là lựa chọn tốt nhất mà họ có vào lúc này, Courtney nói.

Epoch Times Photo(Ảnh: được phép của Courtney Rogers)

Chính niềm tin Cơ Đốc giáo của đôi vợ chồng đã giúp cho cả gia đình có được niềm tin, thứ mà họ cần để tạo dựng cơ sở vững chắc trong tâm hồn.

Họ không cần phải đi đâu xa để tìm kiếm các hoạt động làm phong phú cuộc sống: Courtney và Chris dạy học ở nhà thờ, làm tình nguyện trong nhà trẻ, chơi đàn piano và giúp đỡ thông dịch ngôn ngữ ký hiệu Mỹ (dành cho những người khiếm thính); cả gia đình cùng tham gia vào các buổi lễ nhà thờ.

Cô Courtney chia sẻ với thế giới về cuộc sống với 11 đứa trẻ ở trang trại nhỏ tại New Mexico qua tài khoản Instagram của cô.

“Chúng tôi tin rằng các con là những món quà mà Chúa ban cho. Bây giờ, hơn bao giờ hết, chúng tôi cần dành thời gian để dạy các con về các giá trị, đạo đức làm việc đúng đắn và tin vào Chúa, yêu gia đình” - cô chia sẻ với The Epoch Times.

Du Du
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘11 món quà của Chúa’: Cặp vợ chồng giáo dục 11 người con trong trang trại của gia đình