11 cách để mang lại bình yên cho cuộc sống của bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù các sự kiện xã hội nói chung nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, nhưng bạn vẫn có thể làm chủ sự bình yên trong ngôi nhà và trái tim mình.

Dưới đây là 11 cách đơn giản để mang lại nhiều bình yên hơn cho ngày của bạn.

Giảm tiếp xúc với màn hình

Máy tính, điện thoại, tivi hay bất kỳ màn hình nào khác mà chúng ta có thể xem hàng ngày, đối với hầu hết chúng ta, lượng thông tin từ các thiết bị này mà bộ não của chúng ta phải xử lý là quá nhiều. Các kích thích liên tục và bản chất không tự nhiên của sự tương tác kỹ thuật số không hề lành mạnh. Và tất nhiên, không phải tất cả những gì chúng ta xem được đều là tốt.

Nếu bạn cảm thấy thôi thúc muốn kiểm tra màn hình khi không có thiết bị của mình bên cạnh, đó là một manh mối cho thấy rằng bạn cần giảm mức độ sử dụng màn hình càng nhiều càng tốt. Đừng nhượng bộ. Bạn càng có thể tận hưởng thế giới thực ngay trước mắt, bạn càng cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi rời khỏi những chiếc màn hình.

Bước ra ngoài

Vì bạn không còn nhìn chằm chằm vào màn hình, hãy xỏ chân vào đôi giày của mình và đi ra cửa để hít thở không khí trong lành ngoài trời. (Hãy để những chiếc tai nghe ở nhà!) Cho phép năm giác quan của bạn hòa vào nhịp độ chậm rãi, sự đơn giản và vẻ đẹp hoàn hảo của khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Dù bạn đang ở trong môi trường nào, hãy tận hưởng nó. Hãy chú ý tới những chi tiết nhỏ. Nhớ hít thở sâu.

Ăn thực phẩm lành mạnh

Hãy tránh xa thực phẩm nhân tạo, chế biến sẵn và đảm bảo rằng bạn đang nuôi dưỡng cơ thể bằng thực phẩm tự nhiên. Nấu ăn ở nhà. Chọn nguyên liệu sạch, nguyên chất. Hãy dành thời gian vào bếp và thưởng thức quá trình pha một tách trà đơn giản hoặc một bữa tối công phu cho gia đình bạn.

Kết nối với những người thân yêu

Ngay cả những người sống nội tâm nhất cũng cần sự kết nối. Nhấc điện thoại lên và gọi cho người thân mà bạn đã lâu không nói chuyện. Gửi một tấm thiệp xinh xắn cho một người thân ở xa. Chia sẻ một bức ảnh về ngày xưa tốt đẹp với một người bạn. Hãy cố gắng gặp gỡ thường xuyên với những người thân thiết nhất. Đừng chờ đợi lời mời, hãy chủ động tạo ra kết nối.

Phân loại, dọn dẹp và tối giản số lượng đồ đạc cần sử dụng

Cảm giác căng thẳng mà sự lộn xộn có thể gây ra là một hiện tượng thú vị. Môi trường bên ngoài có thể tác động đến sự bình yên bên trong chúng ta. Hãy dành thời gian để dọn dẹp, quyên góp những vật dụng không dùng đến, dọn sạch các bề mặt và thực hiện những cải tiến nhất quán, từng bước cho môi trường làm việc và ngôi nhà của bạn - và cảm nhận sự bình yên đến với bản thân trong quá trình này.

Ngừng chần chừ

Các nhiệm vụ đè nặng lên đầu chúng ta cho đến khi chúng được hoàn thành. Thay vì gác lại những gì có thể làm hôm nay cho đến ngày mai, hãy làm chúng ngay hôm nay. Đôi khi chúng ta trì hoãn những công việc nhỏ nhất, lãng phí thời gian suy nghĩ hoặc lo lắng về chúng hơn là thời gian cần thiết để hoàn thành chúng. Hãy bỏ thói quen trì hoãn để cảm thấy thoải mái hơn trong mọi việc và cảm thấy bình yên hơn.

Bỏ đi những oán giận

Nếu bạn đang nuôi dưỡng sự tức giận hoặc oán giận, điều đó có thể khiến bạn bị tổn hại rất nhiều. Hãy loại bỏ những suy nghĩ và cảm giác độc hại không mang lại những điều tốt đẹp cho bạn. Tìm kiếm sự tha thứ, thấu hiểu và từ bi trong trái tim mình. Bạn có thể làm được. Bạn sẽ rất vui vì đã làm như vậy.

Xin lỗi

Nếu bạn cảm thấy tội lỗi về một điều gì đó, thì bạn sẽ rất khó tìm được sự bình yên trong tâm hồn. Một phẩm chất đáng trân trọng của một người là thừa nhận sai lầm của mình, không bao biện và nói lời xin lỗi. Hãy tìm kiếm sự can đảm và khiêm tốn mà bạn cần để làm cho mọi thứ trở nên đúng đắn. Gánh nặng sẽ được nâng khỏi đôi vai bạn, và điều này tuyệt đối xứng đáng với những nỗ lực bạn đã bỏ ra.

Cho đi

Còn thời điểm nào tốt hơn những ngày lễ, đặc biệt là trong một năm đầy thử thách đối với rất nhiều người, để thực hành lòng rộng lượng? Hãy tìm hiểu về các nhóm địa phương trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc liên hệ với các tổ chức từ thiện địa phương để xem họ có nhu cầu nào không. Hãy chúc phúc cho những người mà bạn biết bằng những hành động yêu thương hoặc những món quà mà họ thực sự cần. Thực hiện các hành động tử tế ngẫu nhiên trong cộng đồng của bạn. Quyên góp cho tổ chức từ thiện yêu thích của bạn. Hãy tình nguyện tài nguyên quý giá nhất của bạn - thời gian.

Tôn vinh truyền thống

Những ngày lễ cũng là thời gian để tôn vinh các truyền thống. Có những truyền thống đặc biệt mà gia đình bạn đã tôn vinh, có lẽ qua nhiều thế hệ, trong những ngày lễ này. Tiếp tục chia sẻ chúng với con cháu của bạn.

Hơn thế nữa, truyền thống ngày lễ còn thấm nhuần ý nghĩa sâu sắc bên trong. Đảm bảo rằng con bạn biết đến chúng và hiểu được những giá trị mà bạn hy vọng sẽ truyền tải cho con.

Sự thoải mái, thân thuộc và những ý nghĩa bên trong của truyền thống sẽ mang lại cho bạn sự bình yên.

Cầu nguyện

Hãy hướng tới trí huệ cao hơn để có được cảm giác bình yên cuối cùng. Tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi lớn hơn trong cuộc sống. Làm dịu những suy nghĩ, mong muốn, lo lắng và xung đột bên trong bạn. Cuộc sống không đơn giản như vẻ ngoài của nó. Hãy giữ im lặng. Tìm kiếm trí huệ. Tìm kiếm sự bình yên.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

11 cách để mang lại bình yên cho cuộc sống của bạn