Úc phong tỏa Brisbane trong 3 ngày vì một nhân viên dọn phòng nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 08/01, một làn sóng phong tỏa khác tại Úc đã xuất hiện tại Brisbane, thành phố lớn thứ ba của Úc, sau khi một nhân viên dọn phòng bị nhiễm virus COVID-19...

Mới đây, các nhà chức trách Úc cho biết một phần lớn của Brisbane, gồm hơn 200 triệu người sẽ bị buộc phải nghỉ ở nhà trong ít nhất 3 ngày - bắt đầu từ tối ngày 08/01. Nếu các trường hợp nhiễm COVID-19 tiếp tục gia tăng, thì sẽ có nguy cơ phải phong tỏa trong một thời gian dài.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, nước Úc có dân số khoảng 25 triệu người, hiện tại đã có 28.583 người nhiễm COVID-19, trong đó có 909 trường hợp tử vong. Trước nguy cơ lây lan mạnh của biến thể Vương quốc Anh, Úc đã ban hành lệnh phong tỏa với những hạn chế chưa từng thấy kể từ tháng 3 năm ngoái.

Một số hạn chế trong lệnh phong tỏa

Theo Reuters, mặc dù việc kiểm soát dịch bệnh của Úc tốt hơn nhiều so với các nước tiên tiến khác, nhưng do sự xâm nhập của biến thể Vương quốc Anh, các nhà chức trách đã đưa ra một số hạn chế áp dụng từ ngày 08/01:

    • Giảm số lượng người nhập cảnh từ nước ngoài xuống còn một nửa.
    • Người nhập cảnh Úc phải có giấy chứng nhận COVID-19 âm tính trước khi lên máy bay, phải cách ly tập trung, thực hiện nhiều cuộc kiểm tra sau đó.
    • Người dân Úc được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài nếu cần thiết và phải đeo khẩu trang.

Riêng với vùng Brisbane, các nhà chức trách trên khắp nước Úc đã ban hành các hạn chế ra vào vùng này. Đồng thời cũng quy định nghiêm ngặt hơn và giảm lượng khách nước ngoài hơn nữa đến Brisbane.

Trong những tuần gần đây, Úc đã phát hiện một số trường hợp du khách nước ngoài nhiễm biến thể Vương quốc Anh và Nam Phi.

Thống đốc bang New South Wales, Gladys Berejiklian, tuyên bố rằng: “chỉ cần mọi người bắt đầu đi du lịch, thì sẽ có nguy cơ virus xâm nhập vào cộng đồng”.

Ông cũng nhấn mạnh: “Tất cả các chuyên gia tư vấn y tế đều kết luận rằng những chủng virus biến thể này sẽ trở thành xu hướng chủ đạo của đại dịch”.

Vào ngày 09/01, New South Wales, Australia, đã báo cáo sự gia tăng lây nhiễm virus COVID-19 trong cộng đồng. Mặc dù Queensland, Australia không tăng số trường hợp, nhưng tuần trước đã báo cáo thêm 1 trường hợp nhiễm virus biến thể Vương quốc Anh. Thời gian phong tỏa tại Queensland sẽ được kéo dài thêm 3 ngày.

Thiện Đức
- Theo NTDTV tiếng Trung.



BÀI CHỌN LỌC

Úc phong tỏa Brisbane trong 3 ngày vì một nhân viên dọn phòng nhiễm COVID-19