Trung Quốc ra mắt trò chơi thúc đẩy bạo lực chống lại người Hồng Kông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trò chơi đã được ra mắt tại Trung Quốc cho phép người chơi đánh bại những người biểu tình Hồng Kông. Truyền thông nhà nước Trung Quốc vẫn đang quảng bá trò chơi này rầm rộ mặc dù danh tính những người sáng tạo nó vẫn chưa được tiết lộ.

Tên trò chơi này là “Everyone Hit the Traitors” (tạm dịch là Mọi người hãy đánh những kẻ phản bội). Trò này có thể được chơi miễn phí trên mạng ở Trung Quốc. Sau khi khởi động, nó hiện ra một thông điệp cảnh báo rằng có một số kẻ phản bội ở Hồng Kông đang bắt tay với các thế lực thù địch phương Tây để thúc đẩy các cuộc biểu tình trong thành phố. Trước tiên, người chơi phải chọn một kẻ phản bội mà họ muốn nhắm làm mục tiêu. Sau khi thực hiện xong, người chơi được yêu cầu ngăn chặn sự di chuyển của một nhóm người biểu tình ở Hồng Kông mà trong đó có kẻ phản bội.

Theo tờ South China Morning Post, những người bị gắn mác kẻ phản bội trong trò chơi được miêu tả bằng những bức tranh biếm họa thô thiển. Ví dụ, trò chơi dùng hình ảnh một con chuột đang bò trên đường phố với cái đuôi được sơn màu đỏ, trắng và xanh để miêu tả Martin Lee, “cha đẻ dân chủ” của Hồng Kông. Ngoài còn có nhà hoạt động Joshua Wong, ông trùm truyền thông Jimmy Lai và cựu quan chức chính phủ Anson Chan.

Joshua Wong và các nhà hoạt động nổi tiếng khác được coi là kẻ phản bội trong trò chơi. (Ảnh: Honcques Laus/Wikipedia)

Người chơi sẽ sử dụng các vật thể khác nhau như dùi cui, dép hoặc gậy bóng chày để hạ gục kẻ phản bội hoặc những người biểu tình khác, những người được gắn mác là thanh niên vô dụng. Các loại vũ khí có mức độ sát thương khác nhau, đánh bằng gậy sẽ khác với đánh bằng tay. Người chơi sẽ thua nếu có một người biểu tình vượt qua họ và đi qua màn hình.

Mặc dù các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc “hô hào" rằng trò chơi này đang phổ biến trên các mạng xã hội, nhưng các nền tảng hàng đầu của Trung Quốc như Weibo và WeChat hầu như không nhắc đến nó.

Trước đó, một nhóm ủng hộ người biểu tình Hồng Kông đã ra mắt một trò chơi có tên là “Liberate Hong Kong” (tạm dịch là Giải phóng Hồng Kông). Trong trò chơi này, người chơi sẽ phải né đạn cao su và khí ga. Những người sáng tạo ra trò này muốn giới thiệu nó trên Steam, một trong những cửa hàng trò chơi trực tuyến hàng đầu trên thế giới. Nhưng họ đã bị từ chối do nó được liệt vào dạng: trò chơi chứa “chủ đề nhạy cảm”.

Sau sáu tháng biểu tình, June, một bà mẹ 40 tuổi mặc đồ đen ngồi trên bãi cỏ ở công viên Victoria cho biết: "Tôi sẽ chiến đấu vì tự do cho đến khi tôi chết vì tôi là người Hồng Kông".

Văn Thiện (tổng hợp)

Tham khảo: Visiontimes, News18

Bài chọn lọc


BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc ra mắt trò chơi thúc đẩy bạo lực chống lại người Hồng Kông