Toàn bộ 63 tỉnh thành quyết định cho học sinh kéo dài thời gian nghỉ học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nội trong ngày 15/02, nhiều tỉnh đã gửi công văn hỏa tốc tới các cơ sở giáo dục thông báo cho các em học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ 63 tỉnh thành trên cả nước đã có quyết định cho học sinh kéo dài thời gian nghỉ học. Một số tỉnh dù trước đó đã có quyết cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/02, tuy nhiên quyết định đã nhanh chóng được thay đổi trong ngày hôm nay (15/02).

Trong đó, 56 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học đến hết tháng Hai, 06 tỉnh cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 23/02, chỉ còn Ninh Bình vẫn đang cân nhắc thời gian nghỉ học của học sinh kéo dài đến thời điểm nào.

Tỉnh Thừa Thiên Huế gửi công văn hỏa tốc tới Sở GD&ĐT, Sở Y tế, UBND các cấp về việc cho học sinh nghỉ học đến hết tháng Hai năm 2020
Ngày 15/02, Gia Lai đã gửi công văn hỏa tốc tới Sở GD&ĐT, Sở Y tế, UBND các cấp về việc cho học sinh nghỉ học đến hết tháng Hai năm 2020

Các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học đến hết 23/02, bao gồm: Hà Nội, Hưng Yên, Đồng Nai, Tuyên Quang, Thái Bình, Hải Phòng.

Công văn hỏa tốc từ Hà Nội gửi tới Sở GD&ĐT, Sở Y tế, UBND các cấp về việc cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 23 tháng 02 năm 2020

Riêng TP. HCM đã “mạnh tay” hành động khi không chỉ quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết tháng Hai.

Tối 14/02, UBND TP cho biết sẽ báo cáo và kiến nghị với Chính Phủ, Bộ GD&ĐT để các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho phép học sinh, sinh viên được nghỉ học cho hết tháng Ba; đồng thời dự định điều chỉnh kế hoạch thời gian của Học kỳ II sẽ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 7/2020.

TP.HCM gửi công văn hỏa tốc tới Sở GD&ĐT, Sở Y tế, UBND các cấp, và các cơ sở giáo dục; đề nghị cho học sinh nghỉ học đến hết tháng Ba năm 2020

Để đảm bảo việc học tập và liên lạc giữa gia đình và nhà trường, các cơ sở giáo dục được khuyến khích cho học sinh tự học ở nhà, các thầy cô thực hiện việc giao bài và hướng dẫn học sinh thông qua các ứng dụng điện tử và mạng Internet, tùy theo tình hình thực tế tại địa phương.

Trọng Nguyên



BÀI CHỌN LỌC

Toàn bộ 63 tỉnh thành quyết định cho học sinh kéo dài thời gian nghỉ học