Bài học cuộc sống với Bellamy Young - vị ‘tổng thống màn ảnh’ của Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hoa Kỳ chưa từng có một vị nữ tổng thống nào cả, tuy nhiên đã có nhiều bộ phim với nhân vật nữ tổng thống. Gần đây nhất là vai diễn ấn tượng của diễn viên Bellamy Young trong bộ phim ăn khách Shonda Rhimes được trình chiếu vào cuối năm ngoái...

Bài phỏng vấn trên chương trình Fox Prodigal Son của kênh Reuters với nữ diễn viên Bellamy Young (BY) về việc quay bộ phim nổi tiếng Shonda Rhimes sẽ hé lộ cho chúng ta rất nhiều điều đáng học hỏi:

PV: Dường như mọi người không biết rằng bạn đã từng theo học ngành vật lý tại đại học danh tiếng Yale?

BY: Tôi lớn lên ở Asheville, Bắc Carolina và bố tôi là một nhân viên thuế kiêm kiểm toán viên của bang. Tôi nhớ rất rõ ông thường ngồi tính toán và viết các con số ra giấy. Mỗi khi được ở bên cạnh bố tôi lúc ông làm việc, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi nghĩ rằng từ những ngày thơ ấu ấy, tôi đã thừa hưởng và phát triển tình yêu với các con số từ bố mình. Ông luôn tính toán rất cẩn thận về số tiền thu chi định kỳ của gia đình và các khoản tiền tiết kiệm trong ngân hàng.

PV: Công việc đầu tiên của bạn là gì khi bạn còn là một nữ diễn viên trẻ mới khởi nghiệp?

BY: Sau khi tôi chuyển đến thành phố New York, công việc đầu tiên của tôi không tốt lắm. Tôi làm ở một văn phòng trên phố Pearl, gần Phố Wall, và tôi đã phải chuyển đổi để làm các công việc khác nhau trong văn phòng đó suốt cả một tuần. Tuy nhiên, do tôi không có kỹ năng cụ thể nào, họ đã cho tôi thôi việc.

PV: Trong những năm đầu của sự nghiệp diễn xuất, bạn đã học được bài học gì về vấn đề tiền bạc?

BY: Tôi may mắn được trải nghiệm đủ các loại công việc, vì vậy, đối với tôi việc giữ được bình tĩnh và có tầm nhìn dài hạn là một thách thức thật sự. Nếu bạn có quyết tâm và dám sống thực tế, bạn có thể vượt qua được khó khăn. Thời điểm đó, tôi không có đủ tiền để mua bất kỳ thứ gì xa xỉ. Tôi nhớ tôi đã sống cùng nhà với một vài người bạn, và tôi có một chiếc xe đạp thường được đặt ngay cửa phòng tôi.

Thời điểm đó, tôi không có đủ tiền để mua bất kỳ thứ gì xa xỉ. Tôi nhớ tôi đã sống cùng nhà với một vài người bạn, và tôi có một chiếc xe đạp thường được đặt ngay cửa phòng tôi.
Thời điểm đó, tôi không có đủ tiền để mua bất kỳ thứ gì xa xỉ. Tôi nhớ tôi đã sống cùng nhà với một vài người bạn, và tôi có một chiếc xe đạp thường được đặt ngay cửa phòng tôi. (Ảnh: Pexels)

PV: Làm thế nào bạn có thể quản lý tài chính thành công khi trở nên nổi tiếng?

BY: Tôi có một người quản lý tài chính tuyệt vời, tôi thích thảo luận và tham khảo ý kiến của cô ấy trước khi tôi đưa ra quyết định. Tuy nhiên, tôi luôn thích tự tính toán tài chính của mình. Việc quan tâm đến các khoản thu chi vẫn là một phần ở trong tôi. Đối với nghề diễn viên, công việc sẽ lúc có lúc không, vì vậy bạn phải ý thức được rằng: bây giờ không phải là mãi mãi. Tôi cần chuẩn bị tài chính cho bản thân khi tôi già, do đó, tôi cần có kế hoạch dài hạn cho tương lai.

PV: Bạn thường hỗ trợ và làm từ thiện đối với những trường hợp nào?

BY: Ngày trước, tài chính của tôi không đủ cho việc học đại học và tôi may mắn nhận được học bổng khi học tại Yale. Khi tôi tốt nghiệp đại học, tôi nhận được một lời nhắn: “Đây là tên của người đã hỗ trợ tài chính cho cô, có lẽ cô nên viết thư cảm ơn ông ấy”. Người tài trợ là một người đàn ông 93 tuổi tên Richard Light. Tôi đã gặp ông trước khi ông qua đời. Sau đó, tôi đã suy nghĩ về việc hỗ trợ tài chính cho sinh viên đại học sẽ mang lại ý nghĩa ra sao cho một nhà tài trợ? Vì vậy, tôi đã thành lập một quỹ học bổng tại Yale.

PV: Bạn đã nghĩ về việc nghỉ hưu của mình như thế nào chưa?

BY: Đối với một diễn viên, không có công việc để làm là điều căng thẳng nhất. Vì vậy, công việc là kỳ nghỉ của tôi. Khi tôi nhận được một hợp đồng diễn xuất, tôi luôn sẵn sàng làm việc. Tôi không thấy mệt. Tôi không thể tưởng tượng cuộc sống sẽ ra sao nếu không có công việc.

PV: Bạn muốn nhắn gửi gì cho thế hệ trẻ?

BY: Tình yêu là điều quan trọng nhất. Hãy làm người tử tế và sáng suốt. Đừng tin vào tất cả những “ồn ào” ngoài kia. Sự thật ở sâu trong trái tim của bạn.

Nguyễn Minh (biên dịch)

Tác giả: Chris Taylor
Theo theepochtimes.com

Bài chọn lọc


BÀI CHỌN LỌC

Bài học cuộc sống với Bellamy Young - vị ‘tổng thống màn ảnh’ của Hoa Kỳ